NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT CỦA TRÁI BƯỞI

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Thu sang, mùa bưởi cũng đến. Người ta cho rằng ăn bưởi có ý nghĩa cát tường bởi trong tiếng Hán bưởi đồng âm với hựu trong phù hộ. Bưởi cũng là loại quả mang ý nghĩa đoàn viên bởi hình dáng tròn trịa của nó. Ngoài ra, bưởi cũng là loại trái cây siêu lợi cho sức khỏe. Trong bưởi có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết như protein, vitamin C, Kali, Canxi, Natri,...Hôm nay, Thế giới nông sản sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích không ngờ của trái bưởi.

Những chất dinh dưỡng có trong bưởi: 

Hợp chất d-limonene

Vitamin C

Chất chống oxy hóa lycopene,

Vitamin A

Hợp chất naringenin

Limonoids

Glucarates

Bioflavonoid

Axit folic

Bưởi giàu chất dinh dưỡng

Bưởi hỗ trợ giảm cân

Bưởi là loại quả giàu chất xơ. Nhờ đó, ăn bưởi giúp chúng ta giảm thiểu cơn đói trước bữa ăn, giúp hỗ trợ giảm cân tốt mà không gây hại cho cơ thể.

Trong bưởi cũng có chứa một loại chất giúp đẩy nhanh quá trình đốt mỡ của cơ thể.

Bưởi hỗ trợ giảm cân

Bưởi giúp chống ung thư

Ăn bưởi sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin A. Đây là yếu tố quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, chống oxy hóa, giảm thiểu các vấn đề sức khỏe trong đó có ung thư.

Ăn bưởi có chứa lycopene, phenolic acid, limonoid, bioflavonoid giúp cơ thể chống lại các gốc tự do ung thư, ức chế với sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Bưởi giúp chống ung thư

Ăn bưởi phòng ngừa táo bón

Nếu bạn đang có những triệu chứng như: nóng ruột, nhạt miệng, chán ăn, phân cứng,...thì bưởi chính là một lựa chọn tốt để loại bỏ những triệu chứng này. Ăn từ 5 - 6 múi bưởi để có được những chất xơ cần thiết kích thích đường ruột co bóp.

Một trong những mẹo cho những người bị táo bón là nên chọn những quả bưởi có nhiều nước, vỏ mỏng.

Bưởi giúp phòng táo bón

Ăn bưởi giúp bảo vệ não bộ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng flavanoid có trong bưởi có khả năng tăng cường chức năng huyết quản và tiêu viêm. Nhờ vậy, não bộ được bảo vệ, giảm nguy cơ xuất huyết não, đột quỵ.

Bưởi bảo vệ não bộ

Ăn bưởi tốt cho phụ nữ mang thai

Bưởi là một loại quả đặc biệt tốt với những phụ nữ đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai. Axit folic trong bưởi có khả năng phòng ngừa thiếu máu, tăng cường thể chất, tốt với phụ nữ mang thai và cả sự phát triển của thai nhi.

Bưởi tốt cho phụ nữ có thai

Ăn bưởi để có một làn da khỏe mạnh

Như đã nhắc đến ở trên. Bưởi chứa rất nhiều vitamin. Đặc biệt vitamin C trong tép bưởi có khả năng giữ nước cho cơ thể, dưỡng ẩm da (đặc biệt vào mùa hanh khô), đồng thời ngăn chặn các nếp nhăn và chân chim do tuổi tác gây nên.

Bưởi làm đẹp da

Ăn bưởi giúp tim khỏe

Một bác sĩ đã từng nghiên cứu và đưa ra kết luận những người ăn bưởi đều đặn mỗi ngày đã giảm được tới 8% cholesterol.

Như vậy, bưởi có khả năng giảm cholesterol xấu và Triglyceride trong cơ thể, bảo vệ trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh như vữa xơ động mạch.

Bưởi giúp tim khỏe

Bưởi hỗ trợ hạ đường huyết

Người bị bệnh tiểu đường nên ăn bưởi. Bởi hợp chất Naringenin trong bưởi có khả năng nâng cao tính mẫn cảm của cơ thể đối với Insulin, hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.

Bưởi hạ đường huyết

Trên đây, Thế giới nông sản đã chia sẻ với các bạn những lợi ích không thể bỏ qua của trái bưởi. Hy vọng các bạn sẽ có thêm lý do để lựa chọn loại trái cây này cho người thân, gia đình. 

Để đặt mua những trái bưởi tươi ngon nhất, liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3h. 

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.