Bí quyết luộc chuối sáp ngọt dẻo, thơm ngon, hấp dẫn

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Chuối sáp là loại trái cây đặc sản có mật ngọt, hương vị thơm ngon đặc biệt và rất được ưa chuộng. Hãy cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu bí quyết luộc chuối sáp ngọt dẻo, thơm ngon, hấp dẫn không bị nứt vỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về chuối sáp

Chuối sáp là loại chuối có hình dạng khá giống với chuối sứ, nhưng quả có xu hướng mập và nhỏ hơn. Chuối sáp chín có màu vàng và do tiết ra vị mật ngọt nên quả chuối thường hay bị côn trùng bám vào lớp vỏ phía ngoài, xuất hiện nhiều đám (đốt) đen nhưng vẫn không hề ảnh hưởng đến chất lượng bên trong của chuối.

Khác với các loại chuối thông thường, chuối sáp cần phải chế biến bằng các phương pháp như luộc, hấp hoặc chiên thì mới sử dụng được. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và cảm giác sần sật rất ngon miệng.

Cách chọn mua chuối sáp ngon

Chuối sáp có 2 loại là chuối sáp nghệ và chuối sáp trắng. Chuối sáp nghệ được đánh giá là có chất lượng dẻo và vị ngọt thanh hơn chuối sáp trắng.

Khi chọn mua chuối sáp, bạn nên chọn những quả chuối đã chín già và phần vỏ chuyển sang màu vàng. Vì khi luộc, thịt chuối sẽ có vị ngọt và độ dẻo cao hơn so với loại chuối sáp vỏ xanh.

Đồng thời, bạn nên ưu tiên chọn những quả chuối sáp có kích thước vừa phải, không quá to và không quá nhỏ, trung bình xấp xỉ 1kg cho mỗi nải là được. Không nhất thiết phải chọn quả chuối sáp to, vì thực tế vị ngọt và độ dẻo của chuối sáp to dường như không bằng so với chuối sáp nhỏ.

Bạn cũng nên chọn cho mình những trái chuối sáp già, mập mạp, không có nhiều góc cạnh.

Cách luộc chuối sáp ngon

Luộc chuối sáp cũng khá đơn giản nhưng bạn cần chú ý một số mẹo nhỏ trong quá trình thực hiện, cụ thể như sau:

Bước 1: Bạn dùng dao cắt chuối (sao cho phần cuống có độ dài từ nửa đến một lóng tay) và rửa bằng nước sạch để loại bỏ bụi bẩn, vết côn trùng bám trên vỏ chuối.

Bạn dùng dao cắt chuối sáp

Bước 2: Cho hết phần chuối sáp (đã rửa sạch) vào nồi, đổ ngập nước và đậy nắp.

Cho hết phần chuối sáp (đã rửa sạch) vào nồi, đổ ngập nước

Bước 3: Bạn đặt nồi chuối lên bếp, bật lửa lớn từ 35 - 50 phút để tiến hành luộc chín chuối. Để biết chuối đã chín hay chưa, bạn có thể ăn thử quả chuối phía trên cùng hoặc quan sát độ nứt của vỏ chuối (hơi nứt ra là được rồi nhé!)

Lưu ý: Tùy theo độ chín của chuối sáp, thời gian luộc chín cũng sẽ khác nhau. Ví dụ, chuối sáp chín rục thì luộc khoảng dưới 35 phút là được, trong khi chuối sáp vừa mới chín thì bạn cần phải luộc thời gian lâu hơn.

Luộc chuối sáp cho đến khi vỏ hơi nứt ra

Bước 4: Tắt bếp, đổ hết nước luộc ra ngoài, rồi cho chuối sáp (vừa mới luộc) vào ngay chậu nước đá sẽ giúp cho chuối có độ dẻo và săn hơn. Sau đó, bạn vớt chuối để ráo trên rổ.

Chuối sáp sau khi luộc, có thể ăn nóng hoặc nguội thì đều ngon như nhau - có vị ngọt thanh, thơm và độ dẻo thì không chê vào đâu được. Nếu ăn không hết, bạn có thể bảo quản chuối sáp luộc chín vào ngăn mát tủ lạnh và nên dùng trong khoảng 2 - 3 ngày.

Để ráo chuối sáp sau khi luộc, có thể bảo quản vào tủ lạnh

Hi vọng với bí quyết luộc chuối sáp ngọt dẻo, thơm ngon, hấp dẫn, không bị nứt vỏ mà Thế Giới Nông Sản vừa chia sẻ bạn sẽ có được món chuối sáp lạ miệng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đừng quên ghé cửa hàng của chúng tôi để lựa chọn cho mình những loại hoa quả tươi ngon, chất lượng nhất để ăn hằng ngày và biếu tặng người thân bạn bè bạn nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.