CÁCH CHỌN NHO TƯƠI NGON AN TOÀN CHO SỨC KHỎE

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Làm thế nào để chọn được nho tươi ngon không ngâm hóa chất? 

Nho là loại trái cây với vô vàn công dụng hữu ích như: làm đẹp, đẩy lùi quá trình lão hóa, ổn định huyết áp, đẹp da, sáng mắt, ... Tuy nhiên, chọn nho như thế nào để đảm bảo nho tươi ngon không ngâm tẩm hóa chất là điều không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ mách các bạn cách chọn nho sao cho đảm bảo nho tươi, ngon và sạch.

Để lựa chọn được những chùm nho tươi ngon, đảm bảo về hương vị, chất lượng cũng như độ an toàn, các bạn cần chú ý một vài điểm sau đây:

Hình dáng quả 

Nho tươi là những trái nho chắc tay, cứng trái, vỏ căng, không có vết xước hay lồi lõm. Chùm nho ngon sẽ không chứa những trái bị xám, nâu, nhũn. Cần loại bỏ ngay những chùm chứa trái bị lốm đốm, hoặc có dấu hiệu nấm mốc, có mùi lạ hoặc quả nho sờ vào mềm tay vì đây là loại nho đã để lâu hoặc là nho có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cuống nho

Đối với nho Việt Nam, cuống nho thường tươi, xanh, như vậy là nho mới hái. Ngược lại, nếu cuống trái ngả vàng hoặc nâu, không còn tươi, có nghĩa là nho đã để lâu, không còn tươi ngon. Những chùm nho như vậy đã bị giảm chất lượng, thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấy tới sức khỏe người tiêu dùng.

Với nho nhập khẩu, cuống có thể bị sẽ một chút nhưng phải còn xanh, trái nho chắc tay, tươi, vỏ căng, với nho đen phải còn phấn trắng. Một số loại nho nhập khẩu vẫn giữ được cuống trái xanh tươi do được bảo quản trong điều kiện lý tưởng. Nho Mỹ nhập khẩu thường bị nhầm với nho Trung Quốc. Tuy nhiên, do nho Trung Quốc được nhập về ở khoảng cách ngắn hơn nên cuống nho có phần tươi hơn, trong khi nho nhập khẩu cuống có thể đã bị se lại do khoảng cách xa và thời gian vận chuyển dài.



Xem thêm: Cách chọn cam xoàn ngon - ngọt - chuẩn vị 

Màu sắc vỏ

Dựa vào màu sắc, có thể chia nho thành ba loại: nho xanh, nho đỏ và nho đen. Bên cạnh đặc điểm về cuống trái và hình dáng, màu sắc trái nho cũng giúp bạn phân biệt được trái nho ngon chính hiệu và những trái nho đã để lâu hoặc nho trôi nổi.

Những chùm nho tươi ngon là những chùm chín đến độ vừa phải, vỏ căng, mịn, mướt. Nho xanh nhập khẩu ngon là trái có màu xanh đậm, nho xanh nhạt thường là nho Trung Quốc. Nho đỏ Mỹ có màu đỏ tươi, trong khi nho đỏ Trung Quốc có màu đỏ nhợt nhạt. Nho đen Mỹ chuẩn thường thuôn dài, cứng trái, đen bóng, có phấn trắng phủ bên ngoài, trong khi nho đen Trung Quốc quả tròn, nho mềm tay và bổ ra thấy ruột bên trong bị nhũn. 

Ruột nho

Nho tươi ngon và chất lượng, khi bổ nho ra sẽ thấy chắc thịt, thịt nho săn ôm lấy hạt. Trái lại, nho Trung Quốc hoặc nho đã để lâu sẽ bị nhũn thịt, sờ mềm tay, khi bổ trái nho ra hạt và thịt tách rời nhau, không có sự liên kết. Ngoài ra, với nho nhập khẩu, ruột nho sẽ giòn và ngọt đậm, còn nho Trung Quốc trôi nổi đội lốt nho nhập khẩu thịt sẽ mềm, nhũn và có vị chua. 

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp các bạn chọn nho thật chuẩn. Để mua được những trái nho tươi ngon, đạt chuẩn chất lượng, mới hái và không ngâm tẩm hóa chất, liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Chúng tôi chỉ bán nho Ninh Thuận và nho Mỹ, nho Úc, nho Chile nhập khẩu chính gạch, chất lượng cao với giá thành tốt nhất thị trường.

Đặt hàng tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.