CÁCH CHỌN CAM XOÀN NGON – NGỌT – CHUẨN VỊ

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cam xoàn là loại trái cây giàu vitamin C, nổi tiếng với vị siêu ngọt, hương thơm mát, cực tốt cho sức khỏe, được nhiều bà nội trợ săn đón và tìm mua. Tuy nhiên, chọn cam xoàn như thế nào để đúng chuẩn cam xoàn Lai Vung thì không phải chị em nào cũng biết. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ hướng dẫn chị em cách chọn cam xoàn sao cho ngon – ngọt và chuẩn vị.

Đặc điểm của cam xoàn

Cam là loại cây ăn quả thân gỗ, được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới, có xuất xứ từ các khu vực Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ. Ở Việt Nam, nổi tiếng và được ưa chuộng nhất phải kể đến cam xoàn – giống cam được trồng phổ biến và lâu đời ở 1 số tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Vĩnh Long, Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, Đồng Tháp. Tuy nhiên, thơm ngon và nổi tiếng nhất vẫn là Cam xoàn Lai Vung - Đồng Tháp. Đây là loại trái cây được xem là đặc sản của vùng đất này.

Cam đường | Cam Xoàn

Cam xoàn là loại cây ăn quả cùng họ với cam mật. Cam xoàn, đặc biệt là cam xoàn Lai Vung được ưa chuộng bởi vị ngọt đậm đà, thanh mát và hương thơm đặc trưng. Cây cam xoàn tương đối dễ trồng. Cây sinh trưởng và phát triển mạnh, ưa khô ráo. Cam xoàn ưa sạch, bởi vậy, người trồng chỉ nên bón phân hóa học và phân chuồng đã qua xử lý.

 

Cam xoàn là loại cam trái nhỏ, kích thước trung bình từ 250-300g/ trái. Tuy nhiên, với cam xoàn Lai Vung, kích thước trái thường nhỏ hơn (hiếm khi quá 250g/ trái). Cam xoàn có vỏ mỏng và hơi rám, da trái màu xanh vàng, hơi sần, ruột trái màu vàng đậm, ít hạt, vị ngọt đằm, có mùi thơm đặc trưng không thể lẫn. Cam xoàn rất giàu vitamin C, đặc biệt tốt cho người già, mẹ bầu và trẻ nhỏ. Ăn nhiều cam xoàn còn giúp tăng cường sức đề kháng và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

Cách chọn cam xoàn ngon

Để chọn được trái cam xoàn ngon, ngọt, chuẩn vị, các bà nội trợ cần lưu ý 1 số đặc điểm dưới đây:

  • Nên chọn trái cam xoàn nhỏ, vì trái càng nhỏ, vị càng ngọt, hương càng thơm.
  • Trái cam xoàn chuẩn, cả phần cuống trái và đáy trái đều có dấu tròn, hơi lõm, hình đồng xu. Vì vậy, cam xoàn còn có tên khác là cam hai đồng xu.
  • Chọn trái chắc tay, còn cuống lá, cuống lá xanh tươi, không bị héo là trái cam xoàn tươi vừa thu hoạch.
  • Trái cam xoàn Lai Vung chuẩn có vỏ rám, hơi sần, có màu xanh hơi ngả vàng là trái chín đến tầm ngon nhất. Trái cam đã ngả vàng hẳn sẽ chuyển sang vị chua, vị ngọt bị lấn át.

 Cam Xoàn Miền Tây (1kg) - Siêu thị ăn dặm

Trên đây là một số đặc điểm của trái cam xoan và cách chọn cam xoàn thơm ngon, chuẩn vị. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi chị em có thể mua cam xoàn, tuy nhiên, chất lượng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để mua cam xoàn Lai Vung chuẩn, đặt hàng ngay tại Thế Giới Nông Sản, chúng tôi chỉ bán cam xoàn chuẩn Lai Vung – chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.

 

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.