TÁC DỤNG BẤT NGỜ KHI ĂN MĂNG CỤT HÀNG NGÀY

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Măng cụt là loại trái cây được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt pha chua dịu, hương thơm đặc trưng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại trái cây nhỏ bé này lại vô cùng bổ dưỡng. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ bật mí cho các bạn tác dụng bất ngờ khi ăn măng cụt hàng ngày.

Nguồn gốc, đặc điểm của măng cụt

Măng cụt là trái cây ăn quả có nguồn gốc từ Malaysia, hiện nay được trông rải rác ở khắp Đông Nam Á. Tại Việt Nam, măng cụt trồng nhiều và ngon nhất ở các tỉnh Nam Bộ, đặc biệt là Chợ Lách, Cái Mơn - Bến Tre và Lái Thiêu - Thuận An - Bình Dương. 

Măng cụt có hình cầu, kích thước bằng một trái chanh lớn, da láng, không sần sùi, không nứt, không chảy mủ, vỏ dày màu đỏ đen hoặc đỏ nhạt. Trái măng cụt có nhiều múi nhưng rất ít hạt. Trung bình một trái có một hạt lớn, còn lại là hạt lép, nhỏ, tróc cơm, có mùi thơm đặc trưng, thịt quả mềm mịn với vị ngọt thấm thanh tao lẫn chút chua dịu đậm đà.

Tác dụng bất ngờ nếu bạn ăn măng cụt mỗi ngày

Nghiên cứu cho thấy măng cụt chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa. Nếu ăn măng cụt hàng ngày sẽ có những tác dụng sau:

1. Giúp cải thiện đáng kể hệ miễn dịch do chứa nhiều vitamin C và chất chống ô xy hóa.

2. Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư: Măng cụt giúp chống chọi ung thư bằng cách giảm bớt nguy cơ tế bào ung thư tăng trưởng. Hợp chất xanthone trong măng cụt có thể giúp chống các loại ung thư như ung thư vú, ruột kết, da và tuyến tiền liệt.

3. Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch: Các đặc tính chống ô xy hóa của măng cụt còn giúp giảm stress, qua đó giảm hạ thấp rủi ro mắc bệnh tim. Nó cũng giúp chống những cơn đau tim, các tác động của đột quỵ và những thương tích ở tim.

4. Hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa: Măng cụt chứa nhiều nước và chất xơ. Ngoài ra chúng tồn tại trong cơ thể lâu hơn, do cần thời gian dài hơn để tiêu hóa, vì thế bạn sẽ gây cảm giác no lâu hơn và qua đó ngăn chặn những cơn đói cồn cào, hỗ trợ giảm cân, cải thiện tiêu hóa và các vấn đề dạ dày - ruột đã trở nên phổ biến trong thế giới hiện đại, chủ yếu do lối sống không lành mạnh. Nên thay thế quà ăn vặt bằng măng cụt. Chất xơ trong loại quả này hấp thu nước từ thức ăn và giúp ngăn ngừa táo bón.

5. Giảm dị ứng, chống viêm: Các nghiên cứu cho thấy chiết xuất ethanol từ măng cụt giúp giảm dị ứng và chữa trị chứng viêm.

Ngoài ăn tươi thì măng cụt còn dùng để chế biến thành sinh tố, kem. Bên cạnh đó măng cụt còn được dùng để chế biến một số món ăn hấp dẫn, trong đó không thể nào bỏ qua món gỏi tôm thịt, gỏi gà măng cụt được chế biến rất công phu với vị chua nhẹ, thơm giòn của những trái măng cụt vừa chín điểm.

Nếu có điều kiện nên ăn măng cụt hàng ngày bạn nhé!


Cũ hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.