ĂN CAM NHƯ THẾ NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE NHẤT?

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Cam là loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều chất, nhiều vitamin C, glucoso, acid citric, … rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, uống nước cam hay ăn cam như thế nào để phát huy tối đa lợi ích và không gây hại cho cơ thể thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ bật mí cho các bạn bí quyết ăn cam như thế nào để có lợi nhất cho sức khỏe.

Uống nước cam hay ăn cam khi nào tốt nhất?

Cam là loại quả có chứa nhiều acid. Vì vậy, thời điểm ăn cam hoặc uống nước cam tốt nhất là sau bữa ăn từ 1-2h, kho cơ thể không quá no, cũng không quá đói.

Thời điểm không nên ăn hay uống nước cam

  • Trước khi ăn sáng: Theo nghiên cứu của The Health Site, chúng ta không nên ăn cam vào buổi sáng, đặc biệt là khi đói vì cam sẽ làm tăng đồng độ pH trong cơ thể. Thay vào đó, bạn nên ăn các loại trái cây ngọt và giàu chất xơ như: lê, chuối, táo, lựu…
  • Ngay sau khi ăn sáng: Uống 1 cốc nước cam hoặc ăn cam ngay sau khi ăn sáng không hề có lợi cho cơ thể. Vì vậy, hãy bỏ thói quen “tráng miệng” ngay sau bữa ăn nếu không muốn bị đầy hơi, tức bụng.
  • Buổi tối: Uống nước cam hoặc ăn cam buổi tối sẽ gây lợi tiểu, điều này dễ khiến bạn phải tiểu đêm nhiều lần. Ngoài ra, nếu bạn uống nước cam hoặc ăn cam vào buổi tối trước khi đi ngủ, lúc này lượng nước bọt tiết ra ít, tạo điều kiện cho lượng acid bám trên răng tấn công dễ khiến men răng bị hỏng.

  • Trước và sau khi uống sữa: Ăn cam trước hoặc sau khi uống sữa 1 giờ trở xuống sẽ khiến acid tartaric và vitamin C có trong cam phản ứng với protein có trong sữa, không tốt cho tiêu hóa, bất lợi cho việc hấp thụ thức ăn, gây đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy …
  • Trước khi đánh răng: Ăn cam trước khi đánh răng sẽ tạo điều kiện cho acid trong nước cam kết hợp với sự tác động lên bề mặt răng của bàn chải làm hỏng men răng của bạn.

Lưu ý đối với người bệnh khi ăn hoặc uống nước cam

  • Không ăn hoặc cùng nước cam cùng thuốc kháng sinh: Ăn cam hoặc uống nước cam cùng thuốc kháng sinh sẽ làm hỏng cấu trúc hóa học đặc thù của thuốc, khiến thuốc mất tác dụng, không còn khả năng kháng lại vi khuẩn, làm giảm khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể.

  • Không tốt cho người mắc chứng viêm loét dạ dày: Thành phần acid trong nước cam không có lợi cho người bị viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy, làm gia tăng tình trạng ợ nóng, khiến tình trạng viêm loét trở nên nặng hơn.
  • Không nên dùng cho người bị viêm gan hoặc cao huyết áp: Người mắc bệnh cao huyết áp hoặc viêm gan mãn tính không nên uống nước cam hoặc ăn cam.
  • Người bị vảy nến tuyệt đối không nên ăn hoặc uống nước cam: Trong thành phần của cam có chứa các chất có tác dụng kích hoạt các phản ứng dị ứng và tình trạng bệnh vì thế sẽ trở nên trầm trọng.
  • Cam là khắc tinh với củ cải: Ăn củ cải cùng lúc với cam sẽ tạo ra chất làm tăng cường tác dụng ức chế axit thioxianic (sản sinh khi chúng ta ăn củ cải) về tuyến giáp. Phản ứng này là nguyên nhân gây bướu cổ.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong những lưu ý khi ăn cam làm sao để tốt nhất cho sức khỏe. Hy vọng rằng với những kiến thức này, các bạn sẽ ăn và uống nước cam đúng cách hơn, giúp phát huy tác dụng tốt hơn.

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cam tươi ngon với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.

 


Cũ hơn Mới hơn


1 bình luận


  • Cảm ơn thông tin hữu ích!
    Yến Xinh Gái on

Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.