CÁCH BẢO QUẢN CAM TƯƠI LÂU TẠI NHÀ CỰC ĐƠN GIẢN

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cam là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các acid có lợi, vừa giúp giữ dáng, sáng da, lại tăng cường sức đề kháng cực tốt. Tuy nhiên, bảo quản cam như thế nào mới đúng cách là điều không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản xin mách bạn 1 số cách bảo quản cam tươi lâu để các bạn tha hồ sử dụng mà không lo cam bị hỏng hoặc giảm chất lượng nhé!

Cam là loại trái cây có thể dễ dàng bảo quản để nhiệt độ thường. Nếu để cam ở nơi khô ráo, thoáng mát, chúng ta có thể giữ được trong 2 tuần. Trong điều kiện công nghiệp, cam có thể giữ được tới 2 tháng.  

Dưới đây là 1 số mẹo các bạn có thể sử dụng tại nhà để bảo quản cam tươi lâu hơn!

Bảo quản cam tươi bằng lá thông

Bước 1: Chuẩn bị lá thông

Lá thông tươi hái về, chọn lá không bị dính sương hoặc rửa sạch rồi để khô, sao cho lá không dính nước.

Bước 2: Sơ chế và phân loại cam

Cam mua về có thể ngâm nước muối, rửa sạch, lau khô để trái không bị hỏng khi để lâu. Phân loại cam theo kích cỡ.

Bước 3: Xếp cam và lá thông vào thùng

Xếp lá thông ráo nước vào thùng đựng rồi xếp cam vào sao cho cuống cam hướng lên trên. Cứ 1 lớp cam lại đến 1 lớp lá thông. Ta nên xếp trái to phía dưới, trái nhỏ phía trênm trên cùng phủ 1 lớp lá thông nữa.

Với cách này, bạn có thể bảo quản cam tươi ngon đến cả tháng, đặc biệt an toàn khi chuyển cam đi xa mà không hề lo cam bị hỏng hoặc giảm chất lượng.

Bảo quản cam tươi bằng Baking soda

Bước 1: Ngâm cam trong nước có pha baking soda trong vòng 1 phút.

Bước 2: Lau sạch từng trái cam hoặc để ráo nước rồi cho cam vào túi nilon sạch, buộc kín,  hoặc để ráo rồi cho cam vào túi nilon sạch buộc kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp bạn bảo quản cam trong 1 thời gian dài mà vẫn giữ được sự tươi ngon.

Một số lưu ý khác

Khi đóng thùng cam, bạn nên chọn sử dụng thùng giấy, thùng gỗ hoặc thùng nhựa có lỗ thoát hơi để cam không bị hấp hơi, sẽ dễ bị hỏng. Đặc biệt, khi bảo quản cam trong tủ lạnh, các nên tách riêng hoa quả với các loại thực phẩm sống khác như rau, thịt... để cam không bị ảnh hưởng mùi vị nhé!

Một lưu ý nữa đối với bảo quản cam xoàn. Cam xoàn khác với các loại cam khác vì cam chỉ ngọt nhất khi vỏ trái màu xanh hơi ngả vàng, còn khi cam chín sẽ bắt đầu chuyển sang vị chua, vị ngọt bị giảm đáng kể. Vì thế, khi mua cam xoàn, các bạn nên sử dụng trong vòng 3 ngày nếu muốn cam giữ được vị ngọt đậm đà như ban đầu nhé!  

Trên đây là 1 số cách bảo quản cam tươi lâu mà Thế Giới Nông Sản muốn chia sẻ với các bạn. Hãy nắm thật chắc bí quyết này để luôn có những trái cam tươi ngon và tốt cho sức khỏe nhất nhé!

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cam tươi ngon với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.