NGUỒN GỐC XUẤT XỨ CỦA TRÁI CAM XOÀN

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cam xoàn là loại cam trái nhỏ, có vị ngọt sắc và hương thơm đặc trưng nên được rất nhiều người ưa thích và tìm mua. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ giúp các bạn nắm được nguồn gốc, xuất xứ của loại cam “nhỏ mà có võ này” để lựa chọn được trái cam xoàn chuẩn.

Nguồn gốc - xuất xứ

Cam xoàn có xuất xứ từ 1 số tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Vĩnh Long, Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Hậu Giang, Đồng Tháp do phù hợp về điều kiện thổ nhưỡng và nguồn nước. Tuy nhiên, thơm ngon và nổi tiếng nhất vẫn là Cam xoàn Lai Vung – được trồng ở tỉnh Đồng Tháp.

Cam xoàn là loại cam cùng họ với cam mật, nhưng thơm hơn cam mật và dễ trồng hơn cam sành. Trái cam xoàn có vỏ mỏng, mọng nước, ruột vàng ươm, rất ít hạt, vị ngọt sắc, có hương thơm đặc trưng. Trọng lượng trung bình của mỗi trái cam xoàn từ 250-300 gam. Tuy nhiên, cam xoàn càng nhỏ thì vị ngọt càng sắc. Những trái ngon thường không nặng quá 250 gam. Trái cam xoàn thường có dáng quả cân đối, vỏ bóng và hơi rám. Cam xoàn còn có tên là cam hai đồng xu vì đáy quả và cuống đều có hình dấu tròn như hình đồng xu, hơi lõm. Vỏ trái cam xoàn có màu xanh xen lẫn 1 chút màu vàng. Cam xoàn ngon nhất là ở độ ấy. Khi vỏ trái ngả vàng hẳn, lượng đường trong trái sẽ giảm khiến cam không còn ngọt sắc mà chuyển dần sang vị chua.

Cách trồng và thời vụ

Cây cam xoàn tương đối dễ trồng. Trồng cam xoàn không tốn nhiều chi phí, lợi nhuận thu về lại khá cao so với mặt bằng các loại cam nói riêng, các loại trái cây nói chung trên thị trường. Vì vậy, giống cam này đã được nhiều nông dân lựa chọn và trở thành cây trồng chủ lực của nhiều hộ nông dân vùng Tây Nam Bộ.

Để trồng được những cây cam xoàn cho trái ngon, sản lượng tốt, những chủ vườn phải chọn nguồn giống tốt, sạch bệnh, sử dụng kết hợp phân hóa học và phân chuồng, đồng thời, lên liếp cao vì cam xoàn là giống cây ưa khô ráo. Khoảng cách trồng lý tưởng của giống cam này thường là 2,5m mỗi cây.

Cam xoàn trồng sau khoảng 30 tháng sẽ bắt đầu cho quả. Từ khi cây cam xoàn ra hoa đến thời điểm có thể thu hoạch mất khoảng 9 tháng. Cam xoàn được thu hoạch vào 2 vụ trong 1 năm: tháng 9 đến tháng 11 với vụ chính và tháng 3 đến tháng 4 với vụ trái mùa. Vì vậy, nếu các bạn muốn ăn cam xoàn chuẩn chính vụ, hãy để ý khoảng thời gian này để mua được cam “vào mùa” với hương vị chuẩn nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Thế giới nông sản về nguồn gốc và xuất xứ của cam xoàn – loại trái nhỏ bé miền Tây Nam Bộ được rất nhiều người yêu thích

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cam xoàn tươi ngon nhất (Cam xoàn Lai Vung chuẩn) với thời gian giao hàng nhanh nhất và giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.