CÁCH BẢO QUẢN NHO TƯƠI LÂU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Nho là loại trái cây mọc thành chùm, có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, loại quả này rất dễ bị hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ mách các bạn cách bảo quản nho tươi lâu để sử dụng lâu dài mà không lo nho bị hỏng hay giảm chất lượng.

Bảo quản nho đúng cách

Trong nho có chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ăn nho mỗi ngày vì vậy không chỉ giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, đẹp da, trẻ mãi không già mà còn giúp mắt sáng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để bảo quản nho tươi lâu, hãy ghi nhớ những mẹo sau đây:

Tách nho thành từng nhánh nhỏ

Để giữ nho tươi lâu hơn, thay vì cho cả chùm vào hộp hoặc túi nilon và tủ lạnh, bạn nên tách nhỏ chùm nho thành từng nhánh nhỏ. Việc này sẽ giúp nho không bị chín quá nhanh.

Nên chia chùm nho thành nhiều nhánh nhỏ

Không rửa nhỏ trước khi cho vào tủ lạnh 

Khi mua nho về, nếu không sử dụng ngay mà muốn cất trữ, bạn tuyệt đối không nên rửa nho vì việc này sẽ khiến nho chính nhanh và dễ bị hấp hơi và lũn. Hãy để nho khô ráo, cho vào túi hoặc hộp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, nho sẽ tươi rất lâu. 

Không rửa nho nếu không ăn ngay

Xem thêm: Lợi ích không tưởng nếu bạn ăn cam mỗi ngày

Bảo quản nho trong ngăn mát tủ lạnh 

Sau khi mua nho về, đặc biệt là với nho nhập khẩu, bạn nên bỏ ngay vào ngăn mát tủ lạnh càng sớm càng tốt. Nên bảo quản nho trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ thấp, nho sẽ tươi và giòn lâu. Ngoài ra, không nên xếp chồng các nhánh nho lên nhau mà nên trải đều ra bề mặt khay hoặc hộp đựng. 

Chỉ nên bảo quản nho trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa ăn

Không để nho chung với thực phẩm có mùi

Một lưu ý nữa là không nên để nho chung với thực phẩm có mùi bởi khi đó nho sẽ hấp thụ mùi của các thực phẩm đó khiến mùi vị nho bị thay đổi.  

Bảo quản nho đúng cách

Sử dụng nho trong 3 ngày sau khi lấy ra từ tủ lạnh

Nên ăn hết nho trong vòng 3 ngày sau khi lấy ra từ tủ lạnh để tránh tình trạng nho bị héo và giảm chất lượng. Khi ra khỏi tủ lạnh, nho sẽ bị mất nước và héo từ từ. Vì vậy, để quá lâu ở môi trường bên ngoài sẽ khiến nho không còn tươi ngon nữa.

Nho tươi lâu

Trên đây là những cách giúp bảo quản nho tươi lâu tại nhà mà Thế Giới Nông Sản muốn chia sẻ với các bạn. Để mua nho tươi Việt Nam (nho đỏ Ninh Thuận chuẩn) và nho nhập khẩu tươi ngon với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội, đặt hàng ngay tại ĐÂY, nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3h.

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.