CÁCH BẢO QUẢN CHERRY TƯƠI LÂU ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cherry là một trong những loại quả nhập khẩu được yêu thích nhất hiện nay. Những lợi ích mà cherry đem lại là điều không thể phủ nhận. Đây là lí do khiến ngày càng có nhiều người sử dụng loại quả này. Tuy nhiên cũng vì những lý do này mà giá của cherry không hề rẻ. Vậy bảo quản cherry như thế nào để giữ được vị tươi ngon vốn có của nó?

Bảo quản cherry đúng cách

Cherry được các nhà khoa học xem là một loại siêu trái cây bởi những giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại. Chính vì vậy, hôm nay Thế Giới Nông Sản sẽ hướng dẫn bạn những cách bảo quản để đảm bảo được vị tươi ngon, giữ được giá trị dinh dưỡng, tránh hư hỏng.

Cherry là một loại hoa quả "khó chiều". Không giống với những loại trái cây khác, cherry sẽ ngay lập tức mất vị ngon chỉ sau 1h ở nhiệt độ từ 20 độ trở nên. Vì vậy, người sử dụng cần phải biết cách để bảo quản.

Loại bỏ những trái quá chín, nứt, hỏng

Cherry được bán tại Thế giới nông sản được bảo quản vô cùng kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình bạn vận chuyển về nhà cherry có thể bị nứt, dập hoặc một vài trái bị hư hỏng. Bạn cần loại bỏ những trái này bởi chúng chính là một trong những tác nhân khiến những trái cherry khác bị hỏng.

Nên loại bỏ những trái cherry chín, nứt, hỏng

Bảo quản cherry ở nơi khô ráo

Cherry không phù hợp với nhiệt độ cao, trái sẽ bị hư hại nếu để ngoài trời sau 24h. Chúng cần được giữ ở tình trạng khô ráo. Sau khi mua về, nếu không dùng ngay thì bạn không nên rửa chúng. Cherry sẽ dễ bị nhiễm khuẩn ở phần cuống và ủng, bởi chúng rất dễ hấp thụ nước. Bạn có thể lấy khăn mềm lau khô trước khi bảo quản trong tủ lạnh.

Bảo quản cherry nơi khô ráo

Nhiệt độ phù hợp để bảo quản cherry

Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản cherry là 0-5 độ C, độ ẩm từ 90% - 95%. Với nhiệt độ này, cherry có thể giữ được độ tươi trong khoảng 10 ngày.

Cherry nên được bảo quản lạnh

Giữ cherry tránh bị nhiễm mùi thực phẩm khác

Sau khi mua về và bỏ vào tủ lạnh để bảo quản, bạn nên cho cherry vào túi kín khô ráo, đặt ở ngăn mát. Tránh không để cherry chung với các thực phẩm có mùi nặng. Cách làm này giúp cho cherry không bị bám mùi và vẫn giữ hương vị thơm ngon của quả.

Tránh để cherry bị nhiễm mùi của các thực phẩm khác

Trên đây là những cách bảo quản cherry tốt nhất để giữ được hương vị, dinh dưỡng. Chúc các bạn ăn ngon và khỏe đẹp cùng với cherry nhé!

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cherry nhập khẩu tươi ngon với giá thành tốt nhất Hà Nội tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.