Giá sầu riêng 2018

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Giá sầu riêng đầu vụ, chính vụ hay cuối vụ thường có giá khác nhau. Tuy nhiên, giá cả năm nay lại có sự biến động, mang đến niềm vui cho những người trồng. Vậy hãy xem sự biến động đó như thế nào nhé!

Sầu riêng 2018

Thông thường mùa sầu riêng kéo dài khoảng 3 tháng, từ tháng 6 cho tới tháng 9 hàng năm. Khi bắt đầu vào vụ, giá sầu riêng có khi đạt 30.000/kg loại 1 tại vườn và giảm dần còn 28.000 cho tới 22.000/kg sau đó.

Nông dân sầu riêng cũng chia sẻ, đầu mùa sầu riêng  luôn bán được giá cao, nhưng khoảng 1 tháng sau giá sẽ xuống thấp vì lúc này Thái Lan bắt đầu vụ thu hoạch.

Thường, khoảng từ tháng 3 đến tháng 4, nhà vườn bắt đầu bước vào vụ thu hoạch, chỉ cần sầu riêng chín sớm hơn những nhà vườn khác khoảng nửa tháng là năm đó sẽ thắng đậm vì sầu riêng đầu mùa thường rất ngon, giá lại cao, trái chín đến đâu là thương lái tới mua tại vườn.

Không những thế, chỉ sau chừng 15 ngày, đến khi cao điểm thu hoạch, do nguồn cung quá lớn, vườn sầu riêng chín đồng loạt, thương lái thường ép giá nông dân nên giá loại 1 cũng chỉ còn 20.000/kg bởi sầu riêng chín, nếu không thu hoạch kịp sẽ bị nứt vỏ, mất mùi vị và chỉ có thể bóc lấy múi làm kem hoặc hương liệu, giá rất rẻ.

Năm nay, sầu riêng vào vụ trễ, khi chín rộ khắp vườn, giá chững lại rồi tụt xuống. Tuy nhiên, càng về cuối vụ, nhu cầu từ thị trường Trung Quốc cao khiến giá sầu riêng nhích lên nhanh chóng. Nhiều chủ vựa trái cây cho biết gần đây, thương lái Trung Quốc đang đổ về địa phương và sẵn sàng trả giá cao để gom hàng khiến giá sầu riêng tăng bất thường.

Theo như chia sẻ của người dân trồng, tầm tháng 5, giống sầu riêng Ri6 bán tại vườn khoảng 50.000 đồng/kg. Đến đầu tháng 6 thì rộ vườn, giá giảm xuống còn 43.000 đồng/kg.

Vào thời điểm cuối vụ giữa tháng 6, giá Ri6 tăng lên 45.000 - 47.000 đồng/kg. Từ cuối tháng 6 đến nay, sầu riêng Ri6 bán khoảng 47.000 - 50.000 đồng/kg. Đây có thể coi là tin mừng cho người dân trồng sầu riêng khi giá bán đổi chiều tăng cao về cuối vụ. Chưa kể với sự cải tiến kỹ thuật, sầu riêng trái vụ còn đem giá trị kinh tế cao hơn cho người trồng.

Trên đây là những thông tin về giá sầu riêng chính, giữa và cuối vụ, cụ thể là của Ri6. Mong rằng lượng thông tin trên sẽ thực sự hữu ích với các bạn khi lựa chọn mua sầu riêng.

Mua sầu riêng tại Thế Giới Nông Sản

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái sầu riêng tươi ngon với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.

 

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.