LỢI ÍCH KHÔNG TƯỞNG NẾU BẠN ĂN CAM MỖI NGÀY

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cam là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc được nhiều người ưa thích với vị ngọt pha chua dịu, giàu vitamin C, có thể sử dụng cho rất nhiều món như: sinh tố, nước ép, tráng miệng, sa lát, sốt, mứt, siro, … Tuy nhiên, ngoài ngon miệng thì cam còn có công dụng rất tuyệt vời. Cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu lợi ích không tưởng nếu bạn ăn cam mỗi ngày nhé!

Cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Cam là loại trái giàu chất xơ. Vì vậy, ăn hoặc uống nước cam rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Loại trái cây nhỏ bé này có tác dụng ngăn trào ngược axit và ngừa bệnh viêm loét dạ dày. Cam đặc biệt tốt cho người bị táo bón hoặc đang gặp vấn đề về dạ dày.

Tăng cường thể lực hiệu quả

Một tác dụng ít ai biết của trái cam đó là tăng cường thể lực vô cùng hiệu quả. Thay vì pha đường, các bạn nên thay bằng 1 chút muối và uống sau khi luyện tập. Cách này sẽ giúp bạn lấy lại thể lực một cách nhanh chóng. Khi uống nước cam, cơ thể sẽ nhanh chóng hấp thụ lượng nước và đường fructoza trong trái cam, giúp tăng cường thể lực hiệu quả.

Cải thiện và tăng cường thị lực

Trong trái cam có chứa nhiều carotenoid và vitamin A. Bởi vậy, ăn cam hoặc uống nước cam rất tốt cho mắt, giúp cải thiện và tăng cường thị lực, đặc biệt là với phụ nữ mắc chứng thoái hóa điểm vàng.

Phòng chống ung thư

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, nước cam có tác dụng phòng chống ung thư. Trong trái cam có chứa các thành phần thuộc nhóm flavonoid như hesperitin và naringinin. Nghiên cứu chỉ ra nước cam giúp làm giảm bệnh bạch cầu ở trẻ em, phòng chống các bệnh như: ung thư vú, ung thư gan và bệnh ruột kết.

Kháng viêm

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nước cam có thành phần giúp chống viêm. Với những người bị bệnh khớp, ăn cam hoặc uống nước cam sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nếu ăn cam hoặc uống 1 ly nước cam mỗi ngày có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Cam chứa nhiều vitamin C, thúc đẩy – tăng cường và bảo vệ hệ miễn dịch. Vì vậy, nếu uống nước cam hoặc ăn cam mỗi ngày, bạn sẽ ít bị mắc cảm lạnh hay cảm cúm.

Tốt cho hệ tim mạch

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, uống nước cam hoặc ăn cam mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạnh, cải thiện khả năng tuần hoàn máu.

Giúp vết thương nhanh lành

Trong nước cam có chứa folate – 1 vitamin nhóm B có vai trò quan trọng trong sự hình thành tế bào mới, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào giúp vết thương nhanh lành.

Đẹp da và chống lão hóa

Trong cam có chứa nhiều vitamin C và beta carotene, giúp ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra loại trái cây này cũng giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Uống nước cam hoặc ăn cam mỗi ngày sẽ giúp bạn có 1 làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn so với tuổi của mình.

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cam tươi ngon với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.

Đặt hàng tại ĐÂY – Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.