NHỮNG MÓN NGON TỪ NHO BÀ NỘI TRỢ NÀO CŨNG PHẢI BIẾT

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Nho là loại trái cây quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết rằng nho tươi có thể chế biến thành rất nhiều món ngon ngoài ăn trực tiếp và ép nước. Cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu công thức các món ngon từ nho để đổi gió cho gia đình nhé các bạn!

Nho xanh lắc muối ớt

  • Nguyên liệu: Nho xanh, muối ớt, đường. 
  • Thực hiện: Nho xanh rửa sạch, để ráo, tách thành từng quả. Cho toàn bộ nho vào bát. Cho muối ớt, đường vào tô, lắc đều. 

Món nho lắc muối ớt ngon nhất khi chọn được những trái nho xanh còn tươi, giòn, vị hơi chua. Nên sử dụng ngay để nho vẫn giữ được độ giòn.

Nho xanh ngon có thể làm thành nhiều món ăn ngon

Xem thêm: Những lưu ý cần nhớ khi cho trẻ ăn nho

Thạch rau câu nho tươi

  • Nguyên liệu: Nho tươi (có thể chọn nho đỏ, nho xanh hoặc nho đen đều được), bột rau câu, đường, nước, hộp hoặc khuôn làm thạch.
  • Thực hiện: Nho rửa sạch, bỏ hạt, ép lấy nước cốt. Cho nước, bột rau câu và đường vào nồi, bắc lên bếp đun lửa vừa cho tan hết. Khi hỗn hợp sôi thì bắc xuống, cho nước ép nho tươi vào khuấy đều. Cuối cùng, cho hỗn hợp vào hộp hoặc khuôn đã chuẩn bị, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi thạch đủ đông là chúng ta đã có ngay món thạch rau câu nho tươi ngon tuyệt rồi! 

Muốn món thạch ngon hơn, bạn có thể sử dụng nho tươi cắt miếng cho vào khay trước, rồi cho hỗn hợp rau câu vào sau. Trông món thạch lúc này sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều!

món ngon với nho

Nho tươi bọc chocolate

  • Nguyên liệu: Nho tươi, chocolate, hạnh nhân, tăm tre.
  • Thực hiện: Nho tươi rửa sạch, tách thành từng trái, để ráo. Dùng tăm que xiên từng quả nho, mỗi que tăm xiên 1 tăm tre. Bắc chảo lên bếp, đun chảy chocolate. Dùng cây tăm xiên vào quả nho. Bắc chảo lên bếp, cho chocolate vào đun chảy. Nhúng từng trái nho đã xiên que vào chocolate, rồi lăn qua hạnh nhân đã giã dập. Vậy là chúng ta đã có món nho tươi bọc chocolate siêu ngon rồi! Làm quà tặng người ấy thì hết ý phải không các bạn?

các món ngon với nho

 

Trên đây là những món ngon từ nho tươi khá hấp dẫn và lạ miệng mà Thế Giới Nông Sản muốn chia sẻ với các bạn để đổi gió cho gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Để đặt mua nho tươi chuẩn nhất, ngon nhất, tươi nhất, chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội, liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.