5 loại nước ép tốt cho sức khỏe, giữ dáng, đẹp da hiệu quả

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe, không những có khả năng tăng cường sức đề kháng, phòng chống hiệu quả các loại dịch bệnh, cúm mùa mà còn đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da và có thể dễ dàng chế biến bằng máy xay sinh tố, máy ép hoa quả ngay tại nhà.

1. Nước ép Kiwi

Nước ép kiwi có vitamin và khoáng chất dồi dào có hiệu quả chống oxy hóa vô cùng mạnh, giúp ngăn ngừa tóc rụng và làm chậm quá trình lão hóa da.

Bên cạnh đó, nước ép kiwi còn có tác dụng giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch. Chỉ số GI của kiwi là 52 và không chứa chất béo nên có khả năng kiểm soát đường huyết, cholesterol…Chất Serotonin là hormone có tác dụng tăng cường khả năng ghi nhớ, điều hòa cảm xúc và kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể. Tóm lại, uống nước ép kiwi hay ăn kiwi là cách tuyệt vời để cơ thể nạp đầy đủ khoáng chất và vitamin. Đồng thời bạn được thư giãn và giải tỏa căng thẳng.

Nguyên Liệu Pha Nước Ép Kiwi

  • Kiwi: 2 quả
  • Đường cát: 30gr
  • Một ít muối
  • Đá viên
  • Dụng cụ làm nước ép kiwi: máy xay sinh tố-, dao thớt…

Cách Làm Nước Ép Kiwi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi mua kiwi về bạn dùng dao gọt sạch phần vỏ và hạn chế gọt phần vỏ phạm vào phần thịt quả kiwi. Sau đó cắt kiwi thành nhiều miếng nhỏ để dễ dàng ép lấy nước.

Bước 2: Làm nước ép kiwi bằng máy xay sinh tố

Sau đó bạn vệ sinh máy xay sinh tố sạch sẽ và lau khô nước. Cho lần lượt kiwi, đường cát, muối, đá viên vào máy xay sinh tố. Khi sinh tố đã sánh mịn và tiếng đá xay nghe êm tai là được.

Nếu bạn không muốn uống những hạt kiwi được xay nhuyễn, thì có thể dùng rây lọc và lọc nước ép qua rây một lần nữa trước khi uống.

Bước 3: Bảo quản nước ép kiwi

Nước ép kiwi nên bảo quản trong tủ mát hoặc tủ lạnh để hương vị không bị biến mùi, mất vị. Bạn nên cho vào các chai lọ thủy tinh và đậy nắp thật kỹ.

Ngoài cách làm nước ép kiwi, bạn có thể thêm 1 quả táo xanh, 1 nắm rau bó xôi, một ít nước cốt chanh vào xay cùng để có được nước ép thải độc cho cơ thể hiệu quả.

2. Nước ép mận

Mùa hè ta có thể tìm mua quả mận ở bất kì đâu với giá thành khá rẻ. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không mua ngay 1kg mận và pha chế nước ép mận thơm ngon, dinh dưỡng để tự thưởng cho bản thân hoặc chiêu đãi cả gia đình.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

  • Nước ép mận: 70ml
  • Nước đường: 30ml
  • Syrup chanh: 20ml
  • Syrup tắc: 10ml
  • Đá viên, lá bạc hà hoặc lá húng lủi trang trí
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, muỗng, bình lắc, dao…

Cách Làm Nước Ép Mận

Bước 1: Sơ Chế Mận

Mận bạn chọn những quả tươi, mọng nước. Sau đó, bạn mang mận đi rửa sạch, cắt bỏ phần cuốn ở hai đầu rồi bổ làm 4 cho dễ ép.

Bước 2: Ép Nước Mận Tươi

Chuẩn bị máy ép, vệ sinh sạch sẽ rồi cho mận vào ép lấy nước. Tùy theo số lượng ly nước ép bạn định pha chế. Thông thường, mỗi ly, bạn sử dụng khoảng 70ml nước ép là phù hợp.

Bước 4: Pha Chế Nước Ép Mận Ngon

Cho vào bình lắc 70ml nước ép mận, 30ml nước đường, 20ml syrup chanh, 10ml syrup tắc, đá viên. Đậy kín nắp và lắc đều đến khi cảm nhận được độ lạnh bên ngoài bình lắc là được.

Bước 5: Trang Trí Thức Uống Đẹp Mắt

Rót nước ép lựu vừa pha ra ly thủy tinh cao, trang trí với lá bạc hà cho đẹp mắt và nhâm nhi để cảm nhận vị ngon mát lạnh của thức uống.

Nếu không có lá bạc hà, bạn có thể dùng lá húng lủi thay thế.

Yêu Cầu Thành Phẩm

Nước ép mận sau khi hoàn thành có màu hồng đẹp mắt.

Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được vị chua ngọt của mận kết hợp hài hòa với vị chua thanh của các loại syrup. Độ ngọt thức uống vừa phải nên không gây ngán khi dùng nhiều.

Khi pha ch nước ép mận, bạn có thể gia giảm lượng đường cho phù hợp với khẩu vị.

Nếu nước ép sau khi pha chế không dùng ngay thì bạn không cho đá viên vào để tránh nước ép bị loãng, không còn ngon. Bạn hãy cho nước ép vào bình thủy tinh, đậy kín nắp và đặt trong ngăn mát tủ lạnh.

Nước ép từ quả mận tươi có chứa nhiều vitamin A, C, chất xơ, calcium, chất sắt và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, kết hợp quả mận, các sản phẩm từ mận trong các bữa ăn giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể khi thời tiết nắng nóng, chống nhiễm trùng, giảm nguy cơ mắc ung thư vú, giảm hàm lượng cholesterol và cải thiện tình trạng thị lực…

3. Nước ép cóc táo giải nhiệt, đẹp da

Cóc là những loại trái cây chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C có khả năng chống oxy hoá, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch. Chất sắt có trong quả cóc hỗ trợ cho quá trình vận chuyển oxy, tạo ra tế bào máu, làm da hồng hào, khỏe khoắn hơn. 

Nước ép cóc từ lâu đã có công dụng tốt cho tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng, giải khát, đặc biệt là các chị em đang mang bầu. Uống nước ép cóc có thể làm sạch bụng, giải nhiệt cơ thể. Nhưng vì nước ép cóc có vị chua, bạn nên uống trước khi đi ngủ khoảng 2 – 3 tiếng nhé.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

  • Cóc: 2 quả.
  • Táo: 1 quả.
  • Nước đường: 30ml = 1 oz.
  • Siro chanh: 20ml = 0.8 oz.
  • Siro tắc: 10ml = 0.3 oz.

Cách Làm Nước Ép Cóc Táo

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch cóc và táo. Sau đó dùng dao cắt miếng nhỏ để dễ ép. Giữ nguyên vỏ trái cây, vì thành phần dinh dưỡng chứa ở đây nhiều và vỏ trái cây giúp tạo màu đồ uống đẹp mắt hơn.

Bước 2: Sau đó, pha chế 50ml nước ép cóc, 20ml nước ép táo và 30ml nước đường, 20ml siro chanh, 10ml siro tắc cùng với đá. Lắc đều hỗn hợp trước khi uống.

Nước ép cóc tương tự những loại nước ép khác, bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng 2 – 3 ngày. Vì vậy bạn nên ép đến đâu uống đến đó để nước ép cóc không bị lên men và hư hỏng khi để lâu.

Ngoài ra, bảo quản nước ép trong ngăn mát tủ lạnh dưới 5 độ C, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Ngoài nước ép cóc táo, bạn có thể thử nước ép cóc ổi, cóc xí muội cũng sẽ có hương vị rất mới lạ nhé. 

4. Nước ép thanh long đỏ

Thanh long ruột đỏ là loại quả nhiều nước, giàu vitamin C, B1, B2, B3 và các chất khoáng thiết yếu như photpho, sắt, calcium. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, thường xuyên đưa thanh long vào bữa ăn sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, chống oxy hóa, cải thiện thị lực, giảm cân, điều trị mụn… 

Nước ép thanh long đỏ là một loại thức uống giải khát tuyệt vời. Màu sắc bắt mắt, vị ngọt mát, thanh dịu không chỉ phù hợp để thưởng thức trong những ngày hè nóng bức mà còn cả vào những ngày đông, hỗ trợ bổ sung nước hiệu quả cho cơ thể.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

  • Thanh long đỏ chín: 1 quả
  • Nước đường: 30ml = 1 oz
  • Syrup hoa bụp giấm: 10ml = 0.3 oz
  • Syrup tắc: 10ml = 0.3 oz
  • Rượu Barcadi trắng 5ml
  • 50gr đường cát trắng
  • Đá viên
  • Dụng cụ: máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố, bình lắc, ly, muỗng, dao, thớt, rây nhỏ…

Cách Pha Chế Nước Ép Thanh Long

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Cắt thanh long ra làm đôi, dùng muỗng nạo phần thịt quả và cho vào một cái tô riêng. Để món nước ép có hương vị thơm ngon đặc biệt, trước khi ép lấy nước, bạn áo thanh long với 50gr đường cát trắng, để khoảng 30 phút cho đường tan và ngấm vào thanh long. Kế đó, bạn dùng máy ép lấy nước cốt thanh long và lọc qua rây nhiều lần cho mịn.

Ngoài ra, chúng tôi xin hướng dẫn thêm cho bạn cách làm nước ép thanh long không cần máy. Bạn chỉ cần dùng muỗng tán nhuyễn thanh long và lọc bỏ hạt bằng rây là có ngay nước ép thanh long nguyên chất, giàu dinh dưỡng.

Bước 2: Pha Chế Nước Ép Thanh Long Thơm Ngon

Chuẩn bị bình lắc, cho vào 70ml nước ép thanh long, 30ml nước đường, 10ml syrup hoa bụp giấm, 10ml syrup tắc, 5ml rượu Barcadi cùng đá viên vào. Đậy kín nắp bình, sau đó dùng tay lắc đều cho hỗn hợp được hoà tan hoàn toàn.

Bước 3: Hoàn Thành Thức Uống

Rót nước ép thanh long vừa pha chế xong ra ly thủy tinh cao. Cắt một miếng thanh long đỏ còn tươi gắn lên miệng ly để trang trí hoặc có thể dùng lá húng lủi cho thức uống thêm sinh động.

5. Nước Ép Cà Chua Giúp Da Sáng Mịn

Cà chua được biết đến là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Với hàm lượng vitamin A và vitamin C sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về thị lực. Đồng thời, nước ép cà chua có tác dụng nâng cao sức đề kháng của mắt, chống oxy hoá…

Hợp chất lycopene có trong cà chua giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, giúp se khít lỗ chân lông, làm mịn da và hạn chế da nhạy cảm với tia cực tím. Do đó nước ép cà chua là thức uống không thể thiếu trong danh sách làm đẹp của phụ nữ.

Nguyên Liệu Làm Nước Ép Cà Chua

  • 200gr cà chua chín
  • 10ml nước cốt chanh
  • 20ml nước đường
  • Dụng cụ: Ly thuỷ tinh, máy ép trái cây, dao, thớt…

Cách Làm Nước Ép Cà Chua

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Đầu tiên, bạn rửa sạch quả cà chua để loại bỏ bụi bẩn, bỏ cuống và cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, bạn áo cà chua qua đường cát để giữ màu và giữ hương vị.

Bước 2: Cách Ép Cà Chua

Tiếp đến, bạn cho lần lượt cà chua vào máy ép trái cây cho đến khi hết. Ngoài ra, nếu bạn không có máy ép trái cây thì có thể tham khảo cách làm thủ công như sau: Bạn cho cà chua vào máy xay sinh tố, sau đó dùng rây lọc để gạt bỏ phần vỏ cà chua hoặc cặn còn sót lại là được.

Bước 3: Cách Pha Chế Nước Ép Cà Chua

Đong khoảng 80ml nước ép cà chua pha với 10ml nước cốt chanh, 20ml nước đường, đá viên. Khuấy đều nước ép trước khi uống là xong rồi.

Trong đó, nước cốt chanh giúp kích vị chua và nước đường giúp tạo vị ngọt tự nhiên. Nếu bạn thích dùng nước ép nguyên chất thì không cho nước đường vào nhé.

Trên đây, TGNS đã chia sẻ đến bạn 5 loại nước ép tốt cho da. Công thức pha chế rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Từ đó, bạn có thể sáng tạo đa dạng hương vị nước ép trái cây thơm ngon và bổ dưỡng. Thử trổ tài pha chế nước ép trái cây thơm ngon và bổ dưỡnguống tại nhà để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe bản thân và gia đình nhé!

Xem thêm: Cách làm nước ép bí đao siêu đơn giản mà không bị hăng

 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.