Mojito dâu tây - đốn tim cô nàng cá tính

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Mojito là loại thức uống lâu đời có từ từ phương tây. Từ khi du nhập vào Việt Nam, mojito đã được đón nhận bởi nhiều bạn trẻ bởi cảm giác sảng khoái mà món đồ uống này mang lại, nhất là vào những ngày hè nắng nóng như hiện nay. Mojito dâu tây (mojito strawberry) là một trong những loại được nhiều bạn gái ưu tiên lựa chọn vì màu sắc "tình yêu" nổi bật, hương dâu thơm thoang thoảng, vị bạc hà the mát và đặc biệt là nước có ga nhẹ, không qua ngọt hay quá đắng.


(Ly mojito dâu tây đẹp mắt mát lạnh ngày hè)

Đặc biệt với miền Nam đang bước vào những ngày thời tiết nắng nóng đổ lửa. Những đồ uống chế biến từ hoa quả nhất là mojito dâu sẽ giúp cho bạn giải nhiệt tuyệt đối đấy.

Nguyên Liệu Làm Mojito Dâu Tây:

  • 200ml soda.
  • 50gr dâu tây tươi.
  • 40 ml syrup dâu.
  • 15ml syrup bạc hà.
  • 15ml nước đường.
  • 25gr húng lủi.
  • Đá viên.
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, dao, thớt.

Các Bước Làm Mojito Dâu Tây:

Bước 1: Cho syrup dâu, syrup bạc hà, nước đường đã nấu cô đặc vào đáy ly.

Nếu muốn làm lạnh syrup trong thời gian chuẩn bị các nguyên liệu khác, bạn có thể cho đá viên vào ly, đợi đến khi thành ly lạnh rồi bỏ đá viên ra ngoài, sau đó mới cho syrup vào. Thành ly được làm lạnh sẽ giúp giữ lạnh cho syrup.

Bước 2: Lá húng lủi nhặt bỏ lá sâu, úng rồi rửa sạch. Sau khi để ráo, cho lá húng vào chén lớn, dầm đến khi lá húng mịn thì cho vào ly cùng syrup. Nếu không thích mùi húng nồng, bạn không cần dầm lá, chỉ cần để trang trí một vài lá lên mặt ly là được.

Bước 3: Chanh tươi chọn những quả to, vỏ xanh, tươi rồi cắt thành 8 phần bằng nhau. Ngoài ra, thay vì cắt chanh thành miếng, bạn có thể vắt lấy khoảng 10ml – 15ml nước cốt chanh tươi.

Bước 4: Cho chanh tươi đã cắt hoặc rót chanh tươi vào đáy ly rồi cho đá viên vào ly Mojito dâu tây.

Bước 5: Chế từ từ soda vào ly cho đến khi ngập đá viên. Dâu tây tươi cắt lát trang trí trên bề mặt với một vài lá húng.

Ly mojito khi vừa pha xong có 2 tầng đẹp mắt (soda trong suốt bên trên và syrup dâu đỏ bên dưới). Khi uống nên khuấy đều lên để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau mang đến hương vị hài hòa nhất.


(Thành phẩm cốc mojito dâu)

Ly mojito dâu tây tình yêu không quá khó làm, quan trọng là trong từng bước đều chất chứa tình cảm và những thông điệp yêu thương chan chứa. Quả thật, không có sự quan tâm nào tinh tế hơn là một ly mojito dâu tây mát lạnh giữa trưa hè!. Bạn có thể theo dõi cách làm nước ép hoa quả nhiệt đới của thế giới nông sản để thay đổi menu thức uống đa dạng và phong phú hơn nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.