QUẢ CHERRY CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐÂU?

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cherry là loại trái cây nhập khẩu thơm ngon, đẹp mắt được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, loại quả này có nguồn gốc, xuất xứ từ đâu là điều không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ cùng các bạn khám phá nguồn gốc của trái cherry.

Cherry có nguồn gốc từ các vùng khí hậu ôn hòa

Cherry là loại cây có bắt nguồn từ những vùng khí hậu ôn hòa như Đông Âu và Tây Á, được trồng khoảng năm 600 trước Công Nguyên. Người Ai cập, Hy lạp và La Mã cổ đaị đều rất ưa thích loại quả này bởi vẻ ngoài đẹp mắt và hương vị thơm ngon. Cherry được du nhập từ châu Âu sang châu Mĩ vào khoảng thế kỉ XVI. Cherry cũng là một loại trái cây khá được ưa chuộng tại Mỹ. Mỗi năm, tại đất nước này đều tổ chức lễ hội National Cherry Festival vào tháng 7 tại Traverse City Michigan - "Thủ đô Cherry của thế giới" nhằm tôn vinh loại trái cây đặc biệt này.

Cherry

Cherry được trồng nhiều nhất tại Mỹ

Cherry được trồng ở nhiều quốc gia, tuy nhiên, chỉ có khoảng 20 quốc gia có sản lượng cherry lớn đủ để thương mại hóa. Mặc dù châu Âu đóng góp sản lượng cherry khá cao nhưng Mỹ mới là quốc gia đứng đầu về sản lượng cherry với trên 156 ngàn tấn/năm, trong đó 85% sản lượng đến từ Washington, Oregon và California. Các tiểu bang khác trồng Cherry tại Mỹ có thể kể đến như: Utah, Wisconsin, New York và Pennsyl vania.. 

Cherry Mỹ

Tên khoa học và đặc tính thực vật của Cherry

Cherry có tên khoa học là Prunus avium, thuộc họ thực vật Rosaceae, là loại cây thân mộc lâu năm, cao từ 5.5-10m. Cây cherry có hoa màu trắng hoặc hồng nhạt, nở vào mùa xuân cùng thời gian với các cây họ mận, đào. Lá cherry có hình dáng giống lá mận, thuôn dài và mỏng dần về phía đầu lá. Cherry thuộc loại cây không thể tự thụ phấn.

Quả cherry có đường kính khoảng 2.5 cm, tương đối tròn, lõm ở cuống. Quả cherry có nhiều màu như: đỏ, vàng hoặc tím đen. Cuống quả cherry tương đối dài, thường mọc thành đôi và tập trung thành từng chùm. Thịt quả cherry có màu kem hoặc vàng. Hương vị của loại quả này có thể chia làm 2 loại: chua dịu và ngọt thanh. 

Đặc điểm của cherry

Loại cherry đang được nhập khẩu về trị trường Việt Nam là giống cherry ngọt, ưa sống ở các vùng khí hậu ấm và khô. Ngoài cho quả ngon, cherry còn là cây cho gỗ. Gỗ cherry thường được dùng để sản xuất các loại đồ gỗ cao cấp.

Để đặt mua những trái Cherry thượng hạng tươi ngon nhất, liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3h. Chúng tôi chỉ bán Cherry nhập khẩu Mỹ, Canada với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.