NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI ĂN XOÀI

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Xoài được biết đến như là vua của các loại trái cây. Xoài có vị ngọt, thơm, được trồng nhiều ở Việt Nam với đa dạng chủng loại như: Xoài Cát Chu, Xoài Cát Hòa Lộc, Xoài cát thơm Nha Trang, Xoài Keo,...Các loại xoài này đều đang được bán tại Thế giới nông sản.

Ăn xoài đúng cách

Xoài được coi là loại quả vô cùng tốt hỗ trợ chống ung thư, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn lúc nào, ăn như thế nào, những đối tượng nào nên và không nên ăn,.. Trong bài viết này Thế giới nông sản sẽ cùng với bạn tìm hiểu những lưu ý khi ăn xoài.

Không nên ăn quá nhiều

Dù trong xoài có rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng không nên sử dụng chúng với số lượng lớn. Bởi nếu ăn quá nhiều, chúng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Không nên ăn quá nhiều xoài

Không ăn xoài khi đói

Xoài dù chín cũng vẫn tồn tại vị chua. Vì vậy, một điều tối kỵ mà chúng ta không nên làm đó là ăn xoài khi đói. Ăn xoài khi đói dễ khiến bạn bị say, kích thích tăng dịch vị dạ dày, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh đường ruột.

Không ăn xoài khi đói

Người quá mẫn cảm không nên ăn xoài

Nếu bạn có những phản ứng bất thường như chảy nước mắt, khó thở, đau bụng,..thì ngay lập tức nên dừng ăn và đi khám bác sĩ. Đây có thể là những dấu hiệu cho chứng dị ứng trái cây.

Người quá mẫn cảm không nên ăn xoài

Người bị tiểu đường nên hạn chế ăn xoài

Theo các nghiên cứu, trong xoài chín có chứa nhiều đường, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên. Lời khuyên cho những người bị bệnh tiểu đường là nên hạn chế ăn xoài hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn để kiểm soát bệnh.

Người bị tiểu đường nên hạn chế ăn xoài

Người béo phì, dễ tăng cân nên hạn chế ăn xoài

Trung bình một quả xoài chín có khoảng 130 calo. Nó cũng tạo cảm giác no lâu cho cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều xoài, thì cơ thể bạn sẽ dễ tăng cân bởi xoài còn chứa một lượng đường vô cùng lớn.

Dễ tăng cân thì không nên ăn nhiều xoài

Người bị nóng trong, tiêu chảy nên hạn chế ăn xoài

Một trong những nguyên nhân gây tiêu chảy là cơ thể hấp thụ quá nhiều chất xơ. Thông thường một khẩu phần xoài chứa 3 g chất xơ. Vì vậy, người mắc chứng tiêu chảy không nên ăn xoài để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Ăn xoài khi nào

Không ăn xoài quá xanh hoặc quá chín

Ăn nhiều xoài xanh có thể dễ mắc chứng khó tiêu.

Thông thường, cơ thể sẽ nhận được 24% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể nếu ăn một quả xoài. Đây chính là chất giúp phát triển thị lực. Tuy nhiên, xoài quá chín sẽ giảm dần tỉ lệ vitamin C. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta chỉ nên ăn xoài khi chín vừa đủ.

Đặc biệt, bạn chỉ nên ăn những quả xoài chín tự nhiên, có chất lượng tốt. Tránh ăn những quả xoài chín nhân tạo. Bởi một vài chất kích thích xoài chín như cacbua canxi có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tăng nguy cơ ung thư.

Không ăn xoài quá xanh hoặc quá chín

Trên đây Thế giới nông sản đã giới thiệu tới các bạn những lưu ý cần phải biết khi ăn xoài. Chúc các bạn ăn ngon và khỏe đẹp với những trái xoài nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.