HƯỚNG DẪN PHÂN BIỆT CÁC LOẠI XOÀI NGON NHẤT HIỆN NAY

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Xoài là loại trái cây khá phổ biến, nó cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xoài khác nhau khiến người mua rất khó phân biệt. Hôm nay, Thế giới nông sản sẽ hướng dẫn bạn phân biệt một số loại xoài ngon nhất hiện nay.

 

Xoài ngon

Các loại xoài được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Xoài là một trong những loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Xoài ở nước ta không chỉ thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn rất đa dạng về chủng loại. Một số loại xoài đang "làm mưa, làm gió" trên thị trường hiện nay như: Xoài Úc, xoài Thái, xoài Keo, xoài Tứ quý, xoài Hạt lép, xoài Cát... Làm sao để phân biệt được các loại xoài là bài toán khó đặt ra cho người tiêu dùng. Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn một số đặc điểm nhận biết các loại xoài ngon hiện nay.

Xoài ngon khó cưỡng

Xoài Úc

Xoài Úc được trồng chủ yếu ở Khánh Hòa.

Đặc điểm nổi bật của loại xoài này là phần cuống hơi ửng khi trái đã lớn. Quả chín có màu vàng rất hấp dẫn. Trung bình mỗi trái xoài Úc nặng khoảng 800g. 

Xoài Úc

Xoài Thái

Đồng bằng sông Cửu Long là nơi xoài Thái được trồng nhiều nhất ở nước ta.

Đặc điểm nổi bật là vỏ có màu xanh đậm. Quả có hình bầu dục, đầu nhọn, vỏ khá mỏng. Trung bình một trái xoài Thái nặng khoảng hơn 300g.

Xoài Thái

Xoài Keo

Xoài Keo được trồng nhiều ở vùng ven biển nước ta.

Đặc điểm nổi bật là quả tròn, to ở giữa, nhỏ và thuôn dài dần về hai đầu.

Xoài keo

Xoài Cát Hòa Lộc

Đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam nước ta là nơi trồng nhiều xoài Cát Hòa Lộc nhất.

Xoài Cát Hòa Lộc được phân biệt với các loại xoài khác dựa vào một số đặc điểm như: đỉnh quả nhọn, bầu tròn gần cuống, phần eo rốn của quả khá rõ ràng. Khi chín màu vàng tươi xen lẫn những đốm đỏ màu nâu đen.

Xoài cát Hòa Lộc

Xoài Hạt lép

An Giang nổi tiếng với giống xoài hạt lép thơm ngon, đẹp mắt.

Xoài hạt lép khá dễ nhận biết so với những loại khác, bởi trái xoài hơi thuôn dài và cong ở phần đuôi.

Thông thường xoài hạt lép sẽ có màu xanh đậm. Trọng lượng trung bình của 1 trái khoảng 400g.

Xoài hạt lép

Xoài Tứ quý

Đây là loại quả nổi tiếng ở vùng Cà Mau, Cần Thơ, Bến Tre.

Hiện tại, xoài tứ quý đang có kích thước lớn nhất so với các loại xoài khác ở nước ta hiện nay. Với trọng lượng khoảng 1,5kg/1 quả thì nó là giống xoài to nhất.

Loại xoài này được rất nhiều người tìm mua bởi khi ăn sẽ vị ngọt và rất giòn. Không những thế, xoài tứ quý còn có ưu điểm là hạt nhỏ và vỏ khá mỏng.

Nhìn chung, hầu hết các loại xoài của nước ta đều rất ngon, bổ dưỡng và đa dạng về chủng loại. Vì vậy, người mua có thể thoải mái lựa chọn loại xoài mà mình thích.

Hi vọng những chia sẻ của Thế giới nông sản sẽ là kinh nghiệm để bạn có thể lựa chọn được đúng loại xoài mà mình muốn mua.

Để đặt mua xoài chất lượng và ngon nhất, liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản. Chúng tôi chỉ bán các loại xoài tươi ngon, chuẩn 100% với chất lượng và giá thành tốt nhất Hà Nội.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.