NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ CỦA TRÁI XOÀI

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Xoài là một trong những loại trái cây phổ biến nhất ở Việt Nam. Đây cũng là loại quả được nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng. Thế nhưng công dụng của xoài đối với sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Bài viết này, Thế giới nông sản sẽ cùng bạn tìm hiểu những lợi ích của xoài nhé!

Xoài được coi là vua của các loại trái cây không chỉ bởi hương vị thơm ngọt khi chín mà nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thông qua các nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định rằng xoài có khả năng chống ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, hạn chế béo phì, cải thiện trí nhớ nhờ các chất protein, chất xơ, vitamin C, A, axit folic...có trong nó.

Dưới đây là các lợi ích cụ thể của trái xoài.

Ăn xoài tốt cho việc giảm cân

Rất nhiều người lầm tưởng rằng vị ngọt có trong xoài sẽ khiến chúng ta béo lên. Tuy nhiên, sự thật là xoài chứa rất ít calo. Đồng thời chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất làm giảm sự thèm ăn, giảm nồng độ cholesterol và glucose trong huyết thanh. Vì vậy, với những ai đang trong quá trình giảm cân thì không thể không mua xoài.

Ăn xoài tốt cho mắt

Chất zeaxanthin và lutein có tác dụng chống oxy hóa, chúng giúp bảo vệ mắt trước tia cực tím của mặt trời.

Ngoài ra, vitamin A có trong xoài có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy thị lực, ngăn ngừa khô mắt.

Ăn xoài tốt cho trí nhớ

Xoài giàu axit glutamine và vitamin B6. Đây là 2 chất giúp kích thích não bộ, tăng cường sự tập trung và cải thiện trí nhớ tốt hơn. Đồng thời chúng cũng giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Ăn xoài giúp phòng chống ung thư

Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng các hợp chất isoquercitrin, quercetin, fisetin, astragalin, methylgallat, axit gallic trong xoài giúp ngăn ngừa tế bào ung thư hình thành. Các hợp chất này có khả năng giúp cơ thể chống lại ung thư vú, đại trang, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu.

Ăn xoài tốt cho hệ tiêu hóa

Trong xoài chứa rất nhiều chất xơ. Nhờ đó, khi ăn xoài lượng chất xơ tiết ra sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cùng với đu đủ, xoài cũng chính là cứu tinh của những ai có hệ tiêu hóa kém khi chứa các enzim chuyển hóa protein, có lợi cho việc chữa kiết lỵ và nhiễm trùng đường tiết liệu.

Ăn xoài giúp kích thích tình dục

Xoài được gọi là “trái cây tình yêu” bởi trong nó chứa rất nhiều vitamin E giúp cân bằng hormon giới tính, tăng ham muốn tình dục, tăng cường sinh lực và cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới.

Ăn xoài tốt cho da

Xoài có chứa các chất zeaxanthin, lutein giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin C có trong xoài cũng giúp cơ thể sản xuất collagen, làm cho da bạn săn chắc, mềm mịn. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể cắt thành từng lát đắp lên mặt để làm sạch lỗ chân lông.

Trên đây là những lợi ích của trái xoài với sức khỏe mà Thế giới nông sản đã giới thiệu tới các bạn. Chúc các bạn ăn ngon và khỏe đẹp với những trái xoài nhé.

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái xoài tươi ngon với giá thành tốt nhất Hà Nội tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.