ĂN BƯỞI THẾ NÀO ĐỂ TRÁNH GÂY HẠI CHO CƠ THỂ?

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Bưởi là loại quả rất được yêu thích và có rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn bưởi và ăn như thế nào, khi nào nên hay không nên ăn bưởi lại là điều mà mọi người cần chú ý. Hôm nay Thế giới nông sản sẽ cùng với bạn tìm hiểu những lưu ý khi ăn bưởi để tránh gây hại cho cơ thể. 

Không nên ăn bưởi khi đang uống thuốc

Bưởi có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng đến cơ thể nếu kết hợp với một số loại thuốc. Nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Không nên dùng bưởi khi đang dùng các loại thuốc như: Ciclosporin, Caffein, Calcium Antagonists và Cisapride. 

Ngoài ra, những người mắc bệnh dị ứng không nên ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi trong quá trình sử dụng thuốc Terfenadine. Bởi tác dụng phụ sản sinh ra sẽ khiến cơ thể bạn chóng mặt, tim đập không theo quy luật, nặng hơn có thể dẫn đến đột quỵ.

Để đảm bảo an toàn, nếu bạn bị bệnh hoặc đang sử dụng thuốc, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn bưởi.

Người bị mỡ máu cao không nên uống nước bưởi

Một cốc nước bưởi khi uống cùng một viên hạ mỡ máu có thể tương đương với một cốc nước trắng và 12 - 15 viên hạ mỡ máu. Vì vậy, người bị mỡ máu cao nếu kết hợp nước bưởi cùng thuốc hạ mỡ máu sẽ dẫn đến tình trạng đau cơ, nghiêm trọng hơn có thể mắc bệnh thận.

Người dùng thuốc cao huyết áp không nên ăn bưởi

Cơ thể sẽ bị tụt huyết áp đột ngột và nghiêm trọng nếu bạn ăn bưởi trong thời gian dùng thuốc hạ huyết áp. Thậm chí có thể bị đau tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.


Bưởi không thích hợp với những người bị hư hàn do đây là loại quả có tính lạnh. Những người hay bị tiêu chảy, phân lỏng đặc biệt nên hạn chế ăn bưởi tránh tình trạng bệnh nặng thêm. Ngược lại, những người bị nóng ruột, đi ngoài phân cứng nên ăn bưởi để tăng cường chất xơ, hạ nhiệt cho cơ thể.

Không nên ăn bưởi khi đói

Bưởi có vị chua, mỗi tép bưởi chứa rất nhiều axit. Một số người có quan điểm sai lầm rằng ăn bưởi khi đói để giảm cân. Tuy nhiên, sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Bởi phương pháp này không chỉ không hiệu quả mà còn gây tác hại lớn cho dạ dày. Bạn nên ăn gì đó trước khi ăn bưởi để cải thiện tiêu hóa, tạo cảm giác no, hạn chế tăng Cholesterol trong máu, thúc đẩy quá trình đốt mỡ của cơ thể.

Một số thực phẩm không nên ăn kèm với bưởi

Cua là thực phẩm chứa nhiều vitamin B, các khoáng chất như chất sắt, kali, canxi, đồng,..Tuy nhiên, nếu bạn ăn cua và bưởi cùng lúc có thể gây ra các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, nôn mửa.

Ngoài ra, cần tránh xa các loại: dưa chuột, cà rốt, bí đỏ nếu ăn bưởi. Các vitamin C có trong bưởi sẽ bị phân hóa bởi enzym phân giải vitamin C từ các thực phẩm trên. Như vậy, những giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể sẽ bị phá hoại và mất đi.

Trên đây, Thế giới nông sản đã chia sẻ với các bạn những lưu ý khi ăn bưởi. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.