CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI BƯỞI VIỆT NAM NGON NHẤT HIỆN NAY

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Bưởi là cây thân gỗ, dễ trồng, là cây ăn quả lâu năm. Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều loại bưởi được người dân ưa chuộng như bưởi Diễn, bưởi 5 roi, bưởi hoàng,.. Trong bài viết này, Thế giới nông sản sẽ chia sẻ với các bạn cách phân biệt các loại bưởi nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

Bưởi Diễn

Bưởi Diễn là một trong những loại bưởi nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Theo như lời người dân kể lại, bưởi Diễn bắt đầu được trồng ở Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội vào khoảng đầu thế kỷ 20.

Bưởi Diễn có kích thước nhỏ hơn so với nhiều loại bưởi khác. Trung bình một quả bưởi Diễn thường nặng từ 0.8 – 1kg, đường kính 15 cm. Bưởi Diễn cho ra quả vào đúng một lần trong năm, thông thường bưởi Diễn sẽ được thu hoạch vào dịp trước Tết. Vì vậy, mỗi dịp Tết đến, bưởi Diễn thường được bán với số lượng lớn để trưng bày mâm ngũ quả, tặng, biếu hoặc ăn.

Bưởi Diễn có vị ngọt đậm, múi bưởi màu vàng óng, hạt nhỏ, vỏ khá mỏng.

Bưởi 5 roi

Bưởi 5 roi là đặc sản của xã Mỹ Hòa, Vĩnh Long. Dù hiên nay bưởi 5 roi đã được nhân giống ở nhiều nơi khác nhau, nhưng bưởi 5 roi tại Mỹ Hòa vẫn giữ được hương vị đặc trưng.

 

Bưởi 5 roi có khối lượng trung bình từ 1,2 - 1,4kg, nặng hơn bưởi Diễn. Quả có vỏ mỏng, tép bưởi màu vàng nhạt mọng nước, vị ngọt dịu, có mùi thơm. Đặc biệt, bưởi 5 roi có hình quả lê, đầu quả hơi thon, khi chín lớp vỏ bên ngoài sẽ chuyển sang màu vàng xanh.

Bưởi da xanh

Bưởi da xanh có nguồn gốc từ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Bưởi da xanh có kích thước lớn hơn các loại bưởi khác. Trung bình một quả bưởi da xanh có kích thước từ 1.2 - 2.5kg, lớp vỏ màu xanh đậm (khi chín có màu xanh vàng nhạt).

 

Bưởi da xanh có mùi thơm, vị ngọt, tép bưởi màu đỏ hồng, tùy quả mà có thể ít hoặc nhiều hạt. Bưởi da xanh cũng là loại quả được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Bên cạnh đó, Bến Tre còn có bưởi da xanh bi với kích thước chỉ bằng ½ bưởi da xanh thông thường.

Bưởi Lông Cổ cò

Bưởi Lông Cổ cò được trồng nhiều tại huyện Cái bè, tỉnh Tiền Giang. So với các loại bưởi khác, loại bưởi này có vỏ dầy (1.58 cm), có vị ngọt chua, kích thước các múi không đều nhau, tép có màu hồng hơi đỏ.

Bưởi hoàng

Bưởi hoàng được trồng nhiều tại Văn Giang, Hưng Yên, là giống cây lâu đời được truyền qua nhiều thế hệ. Bưởi hoàng có khối lượng trung bình từ 1.8 - 2.5kg. Bưởi có vỏ mỏng, tép màu trắng trong, dễ tách, vị ngọt thơm.  

Bưởi đường Tuyên Quang

Bưởi đường Tuyên Quang được trồng tại Tuyên Quang. Quả có kích thước khá lớn, múi bưởi dày, tép bưởi mọng nước, đặc biệt khi ăn không dính tay.

Trên đây, Thế giới nông sản đã chia sẻ với các bạn cách phân biệt những loại bưởi ngon nhất hiện nay. 

Để đặt mua những trái bưởi tươi ngon nhất, liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3h. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.