CÁCH CHỌN XOÀI NGON, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN CHO CÁC BÀ NỘI TRỢ

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Khác với những loại quả chỉ có theo mùa, xoài là trái cây có quanh năm nhưng nhiều nhất là vào tháng 9. Tuy nhiên, vì lợi ích kinh tế, rất nhiều người sử dụng các hóa chất để rút ngắn thời gian thu hoạch, tăng lợi nhuận kinh tế. Những hóa chất này có hại cho sức khỏe, làm mất đi những dưỡng chất vốn có của xoài. Vì vậy, người tiêu dùng cần mua sắm thông minh, lựa chọn những quả xoài chín tự nhiên, vừa có hương vị thơm ngon, vừa có lợi cho sức khỏe. (Tại Thế giới nông sản đang có bán)

Ethrel (ethephon) là hóa chất thường được sử dụng để ép trái cây nhanh chín. Hóa chất này vô cùng độc hại với cơ thể con người. Chất này khi ngấm vào cơ thể có thể khiến chúng ta khát nước, khó ăn, gây nôn mửa, miệng, cổ họng và mũi bị ngứa rát, gây xót mắt và da. Nghiêm trọng hơn, ethrel sẽ tích tụ trong cơ thể nếu ta ăn quá nhiều trái cây bị ngâm tẩm hóa chất, khiến gan bị tổn thương và tạo thành các bệnh nguy hiểm.

Chính vì những lý do này, Thế giới nông sản sẽ chia sẻ với bạn những cách chọn xoài tươi ngon, chín tự nhiên.

Chọn xoài qua vỏ

Cách đơn giản nhất để chọn xoài là dựa vào da của chúng.

Với xoài chín, bạn nên chọn các quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống thịt. Xoài ngon sẽ có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti.

Với xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm. Những trái xoài xanh nhưng mềm là những trái hái non để có thể giữ trong thời gian dài. Những trái này sẽ có vị nhạt, không thơm ngon, thịt xoài nhũn.

 

Xoài Thái ăn ngon đậm vị và nhiều chất dinh dưỡng được bán tại Thế giới nông sản.

Chọn xoài qua mùi thơm

Bạn có thể nhận biết xoài ngon hay không qua mùi thơm của chúng. Quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt đậm, có tinh dầu.

Xoài Cát Chu tươi ngon chín ngọt, dẻo được bán tại Thế giới nông sản

Chọn xoài qua độ cứng

Không nên chọn xoài quá mềm hoặc quá cứng. Xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay, ấn vào không bị nát.

Xoài tứ quý xanh thì chua và chín sẽ ngọt đươc bán tươi ngon tại Thế giới nông sản

Chọn xoài qua mùi vị

Xoài chín tươi sẽ có vị ngọt đậm đà, mùi thơm. Ngược lại, xoài bị ép chín là những quả có vị nhạt nhẽo, mùi hắc khó chịu. Bên cạnh đó, xoài được ngâm tẩm hóa chất thường có vỏ xanh vàng nhưng ruột vàng không ngọt.

Xoài cát thơm Nha Trang vị rất ngọt ăn như mật và rất mọng nước được bán tại Thế giới nông sản tùy vào mùa vụ.

Chọn xoài hạt nhỏ, nhiều thịt

Xoài hột to thường là quả có hột mắt ở đuôi dài, mắt dài thì hột sẽ to, quả càng ít ruột. Ngược lại, mắt đuôi nhỏ thì hột nhỏ, quả sẽ có nhiều thịt.

Xoài cát hòa lộc thơm ngon dẻo, ngọt đậm vị được bán tại Thế giới nông sản

Trên đây là Thế giới nông sản đã giới thiệu tới các bạn những cách chọn xoài ngon, chín tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn ăn ngon và khỏe đẹp với những trái xoài nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.