GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA TRÁI CHERRY KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cherry là loại quả hạch, cuống dài, quả tương đối tròn được nhiều người yêu thích, có xuất xứ từ Đông Âu và Tây Á. Tuy nhiên, ăn cherry có thực sự tốt hay không, giá trị dinh dưỡng của trái cherry như thế nào là điều không phải ai cũng biết. 

Cherry là loại trái cây nhập khẩu có giá thành tương đối cao so với các loại trái cây khác trên thị trường. Không phải tự dưng mà loại quả bé nhỏ này được nhiều người tìm mua như vậy dù giá không hề rẻ. Trong bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ cùng các bạn tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của trái cherry. 

Hàm lượng dinh dưỡng của trái cherry

Theo nghiên cứu, trong 100 gram thịt quả cherry bỏ hạt sẽ chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau: 
- Calories 72
- Chất đạm 1.20 g
- Chất béo 0.96 g
- Chất sơ 0.40 g
- Calcium 15 mg
- Sắt 0.39 mg
- Magnesium 11 mg
- Phosphorus 19 mg
- Potassium 224 mg
- Kẽm 0.060 mg
- Đồng 0.095 mg
- Manganese 0.092 mg
- Beta Carotene (A) 214 IU
- Thiamine (B1) 0.050 mg
- Riboflavine (B2) 0.060 mg
- Niacin (B3) 0.400 mg
- Pantothenic acid (B5) 0.127 mg
- Pyridoxine (B6) 0.035 mg
- Folic acid (B9) 4.2 mcg
- Ascorbic acid 7 mg

 

Cherry - một loại trái cây giàu dinh dưỡng

Ăn cherry rất tốt cho hệ tiêu hóa

Với hàm lượng dinh dưỡng khủng, cherry giúp giải độc, nhuận tràng và kích thích các hoạt động của cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta nên ăn cherry hoặc uống nước ép cherry mỗi ngày để thanh lọc và giải độc đường tiêu hóa. 

Ăn cherry tốt cho người bị bệnh về đường tiết niệu

Ăn cherry tươi hoặc uống một muỗng cà phê siro cherry hòa với một cốc nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm bớt tình trạng đi tiểu nhiều lần, cải thiện tình trạng nóng rát khi tiểu tiện.

Ăn cherry rất tốt cho hệ thần kinh 

Trong cherry ngọt (loại cherry được nhập khẩu về Việt Nam và hiện có bán tại Thế Giới Nông Sản) có chứa hợp chất phenolic (khoảng 92.1 đến 146.8 mg/ 100g thịt quả) và anthocyanidins (khoảng 30.2-76.5 mg/ 100g thịt quả). Các hợp chất này có khả năng bảo vệ các tế bào thần kinh chống lại các phản ứng oxy hóa gây thương tổn đến các tế bào.

Ăn cherry rất tốt cho người bị bệnh Gout

Nghiên cứu tại ĐH California ghi nhận ăn cherry ngọt giúp giảm nồng độ urate trong huyết tương, đồng thời làm giảm các chỉ số báo hiệu tiến trình sưng. Điều đó chứng minh cho khả năng chống sưng và phòng ngừa bệnh gout của trái cherry. 

Các thử nghiệm lâm sàng ghi nhận dùng khoảng 200 gram cherry tươi mỗi ngày có tác dụng rất hữu hiệu trong việc làm giảm acid uric và ngăn ngừa các cơn khởi động của bệnh gout.

Giá trị dinh dưỡng vô cùng cao của cherry

Trên đây là những bật mí về giá trị và hàm lượng dinh dưỡng của trái cherry. Hy vọng rằng sau bài viết này, chúng ta sẽ có nhiều lý do hơn để lựa chọn loại quả này cho những bữa tráng miệng của gia đình.

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cherry n

 

hập khẩu tươi ngon với giá thành tốt nhất Hà Nội tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.