CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI CHERRY MỸ, ÚC VỚI CHERRY TRUNG QUỐC

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Cherry được biết đến với các lợi ích như chống oxy hóa, bổ sung năng lượng cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, tốt cho mắt, bảo vệ các tế bào thần kinh, tốt cho tim mạch,...

Cherry có nguồn gốc từ vùng khí hậu ôn hòa Tây Á và Đông Âu. Cùng với nhu cầu sử dụng ngày càng lớn, cherry đang được trồng tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, không phải loại cherry nào cũng ngon và dinh dưỡng. Bài viết này, Thế Giới Nông Sản sẽ giới thiệu cho các bạn cách phân biệt các loại cherry khác nhau, đặc biệt là cherry Trung Quốc.

Đặc điểm chung của các loại cherry: thân mộc, cao. Cherry có lá mỏng, thuôn dài, hoa nở ra màu trắng hoặc hồng nhạt. Quả cherry có 3 màu đặc trưng: đỏ, vàng hoặc đen. Cherry có hình dáng tương đối tròn, cuống dài, thịt bên trong màu đỏ, kem nhạt và vàng.

Quả cherry

Về hương vị, cherry được chia làm 2 vị chính: vị chua dịu và ngọt thanh.

Phân biệt cherry Úc, Mỹ, Newzealand, Chi lê với cherry Trung Quốc. 

Cherry Úc

Cherry Úc có màu đỏ thẫm, được trồng nhiều tại các tiểu bang: New South Wales, Victoria và Tasmania. Cherry Úc xuất khẩu nổi tiếng với 2 chủng: Merchan và Sweetheart.

Cherry Úc có màu đỏ thẫm

Tùy vào sự thay đổi khí hậu mà cherry Úc có sự thay đổi vụ mùa. Tuy nhiên, thông thường vụ mùa sẽ diễn ra từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 2. Vị của cherry Úc ngọt, thanh mát, quả có mùi thơm, thịt giòn nhưng không bị cứng.

Cherry Mỹ

Mỹ là nước có sản lượng cherry được trồng nhiều nhất hiện nay. Cherry Mỹ có mùa vụ bắt đầu từ 5 đến hết tháng 8. Với vị ngọt đậm, thịt quả chắc, đây là loại cherry rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Cherry Mỹ có hình trái tim, vỏ và thịt đều có màu đỏ. Loại cherry Mỹ nổi tiếng nhất là Bing, có nguồn gốc từ gia đình Lewelling Michigan, Mỹ.

Cherry Mỹ

Cherry Newzealand

Cherry Newzealand là một trong những loại cherry được ưa chuộng nhất châu Á, trong đó có Việt Nam. Cherry Newzealand có màu đỏ sậm hơn cherry Úc, vị ngon, giòn, quả tròn to căng mọng. Các chủng nổi bật nhất của Cherry Newzealand là Bing, Lapin. Đặc biệt, cherry chủng Bing sẽ đổi sang màu đen khi quả hoàn toàn chín.

Cherry New Zealand

Cherry Chi lê

Cherry Chi Lê có chất lượng kém hơn những loại khác. Chính vì vậy, giá cherry Chi lê cũng thường thấp hơn so với Cherry Úc, Cherry Newzealand và Cherry Mỹ. Loại cherry này có vị nhạt, hơi chua, kích thước quả không đều, thịt mềm.

Cherry ChiLe

Cherry Trung Quốc

Cherry Trung Quốc là loại có giá rẻ nhất trên thị trường. Quả thường có màu đỏ tươi, vỏ láng bóng, thịt cứng, vị hơi chua.

Cherry Trung Quốc

Trên đây Thế giới nông sản đã chia sẻ với bạn những bí quyết để phân biệt các loại cherry trên thị trường hiện nay. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được một loại cherry ưng ý.

Liên hệ ngay Thế Giới Nông Sản để đặt mua những trái cherry nhập khẩu tươi ngon với giá thành tốt nhất Hà Nội tại ĐÂY - Nhận trái cây tươi chỉ sau 1-3 giờ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.