Tác dụng kỳ diệu của Saffron đối với bà bầu

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Nghệ tây được cho là một loại thần dược thiên nhiên kỳ diệu cho bà bầu, bởi khả năng thúc đẩy cảm xúc tích cực, cũng như có những tác dụng tốt trong việc chống lại những triệu chứng khó chịu của thai kỳ. Nhưng sự thực có phải như vậy hay có tồn tại tác dụng phụ nào khác không? Cùng TGNS tìm hiểu công dụng của nhụy hoa nghệ tây với mẹ bầu nhé!

1. Những kiến thức về nhụy hoa nghệ tây các mẹ cần phải biết

Nhụy hoa nghệ tây được thu hoạch từ những bông hoa nghệ tây, sau đó sấy khô và chế biến để sử dụng. Cây nghệ tây thường có bốn hoa: trắng, đỏ, tím, vàng. Phải mất 75.000 bông hoa nghệ tây mới có thể tạo ra được một pound (450g) nhụy hoa nghệ tây. Gia vị này tác dụng nấu ăn và điều trị, là gia vị đắt nhất thế giới.

Nghệ tây mọc ở khu vực Địa Trung Hải và Trung Đông, trong khi ở Ấn Độ, bang Jammu & Kashmir là nơi duy nhất trồng nghệ tây với mục đích thương mại. Sản xuất quy mô nhỏ được thực hiện ở Thụy Điển, Úc, Pháp, Anh, Trung Quốc và New Zealand.

Từ thời cổ đại, có một thực tế sử dụng nghệ tây làm một thành phần trong món tráng miệng và các món ăn ngon ở Châu Á và Trung Đông. Ở Ấn Độ, nghệ tây được sử dụng làm chất tạo hương ở biryani, kheer và các đồ ngọt truyền thống khác.

Nếu bạn muốn sử dụng nhụy hoa nghệ tây để giúp tiêu hóa, bạn có thể tiêu thụ nó, vì trong thời kỳ mang thai, quá trình tiêu hóa sẽ diễn ra rất chậm. Các gia vị tạo thành một lớp phủ bảo vệ trong đường tiêu hóa của bạn, và điều này giúp làm dịu axit.

2. Bà bầu có uống được Saffron không? Uống Saffron khi mang thai có lợi ích gì?

Trước khi bắt đầu quyết định dùng nhụy hoa nghệ tây trong thai kỳ, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Nhụy hoa nghệ tây có thể phản tác dụng nếu bạn không biết dùng đúng cách vì nó là một loại thảo mộc, có thể gây ảnh hưởng bất lợi đến bạn và con bạn.

Nhụy hoa nghệ tây đã được chứng minh là một phương thuốc tuyệt vời cho bạn trong thời gian mang thai. Giống như mọi thứ khác trong cuộc sống, sự kiểm duyệt là chìa khóa để bạn hưởng những lợi ích sau:

2.1 Điều trị đau nhức vùng đệm

Hormon có trách nhiệm làm cho lợi của bạn bị đau trong thời kỳ mang thai. Sự đau đớn có thể làm cho việc đánh răng là một thử thách. Nếu bạn chưa biết cách điều trị, hãy xay một ít nhụy hoa nghệ tây và sử dụng bột để massage lợi của bạn nhẹ nhàng. Nó có thể làm giảm đau, giúp bạn vệ sinh răng miệng tối ưu.

2.2 Giúp bạn có thể cảm nhận được cử động của bé

Nhụy hoa nghệ tây có thể làm tăng nhiệt cơ thể. Điều này khiến nhiệt độ bên trong cơ thể bạn sẽ tăng cao, dẫn đến việc bé di chuyển. Điều này luôn luôn thú vị đối với một bà mẹ tương lai để cảm nhận được những cử động của bé.

2.3 Tránh bị dị ứng và nhiễm trùng khi mang thai

Mang thai làm cho bạn dễ bị dị ứng và nhiễm trùng. Điều này là do hệ thống miễn dịch bị tổn thương. Bác sĩ sản khoa của bạn sẽ cho bạn biết làm thế nào để tự bảo vệ mình chống lại nhiễm trùng, nhưng dị ứng thì do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều bạn cần biết là dị ứng cần phải có kháng sinh để điều trị, nhưng nó lại gây nguy hiểm cho em bé của bạn.

Tin vui là bạn không còn phải lo lắng về bệnh dị ứng nữa. Uống sữa với nhụy hoa nghệ tây để giảm dị ứng và nghẹt mũi. Và nếu bạn bị sốt, trộn hỗn hợp 1 ít nhụy hoa nghệ tây với gỗ đàn hương, làm 1 miếng dán và dán lên trán để giảm nhiệt độ.

2.4 Đánh bại những vấn đề về da trong thời kỳ mang thai

Bạn có thể có các vấn đề về da do biến động của hoóc môn. Mụn bọc và mụn trứng cá là các vấn đề liên quan đến da mà phụ nữ mang thai phải đối mặt. Sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong thời kỳ mang thai của họ giúp họ chống lại những vấn đề về da.

2.5 Giảm rụng tóc

Sự dao động nội tiết tố ảnh hưởng xấu đến tóc của bạn, khiến tóc chúng ta bị rụng nhiều khi mang thai khiến giảm đi sự tự tin thường ngày. Nhiều phụ nữ mang thai đã khắc phục tình trạng rụng tóc bằng cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây.

2.6 Phòng ngừa thiếu máu

Phụ nữ mang thai thường thiếu máu. Đó là lý do tại sao khi bạn có thai, bác sĩ của bạn khuyên bạn ăn thức ăn giàu chất sắt. Nhụy hoa nghệ tây chứa sắt và có thể giúp tăng mức hemoglobin. Tốt nhất là dùng nhụy hoa nghệ tây trong thức ăn để đảm bảo kết quả tối ưu.

2.7 Bảo vệ, chống lại bệnh tim

Thèm ăn liên tục khi mang thai có thể ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch của bạn. Khi bạn tiêu thụ một số lượng calo và chất béo tăng lên trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tim mạch của bạn. Thật may mắn, chất crocetin, kali và chất chống oxy hoá có trong nhụy hoa nghệ tây có thể bảo vệ bạn và con của bạn khỏi bệnh tim bằng cách giảm triglyceride và cholesterol.

2.8 Thoát khỏi những cơn đau nhức làm phiền

Khi bé phát triển trong bụng, cơ và xương của bạn sẽ thay đổi và căng ra để thích ứng với sự phát triển của em bé. Điều này gây ra chứng chuột rút và đau ở khớp và dạ dày. Nhụy hoa nghệ tây là thuốc giảm đau tự nhiên lý tưởng làm dịu những chứng chuột rút này, cho phép bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

2.9 Giúp tiêu hóa tốt hơn

Đầy hơi và táo bón luôn tay trong tay xuất hiện trong giai đoạn thai kỳ. Bào thai đang phát triển gây ra áp lực lên đường tiêu hóa của bạn và các hoocmon dâng lên khiến cho bạn bị đầy hơi và táo bón. Lúc này, nhụy hoa nghệ tây có thể là người bạn thân nhất của bạn trong thời kỳ mang thai nếu bạn muốn tận hưởng sự tiêu hóa thoải mái tối ưu. Nhụy hoa nghệ tây làm tăng lưu lượng máu đến hệ tiêu hóa của bạn và tăng cường sự trao đổi chất. Điều này, lần lượt, hỗ trợ trong tiêu hóa tốt hơn.

2.10 Giảm triệu chứng buồn nôn ốm nghén vào sáng sớm

Triệu chứng nôn nghén, chóng mặt có thể lấy đi niềm vui của bạn. Đừng lo, bạn có thể chống buồn nôn và chóng mặt với nhụy hoa nghệ tây. Bằng chứng khoa học cho thấy pha trà có chút nhụy hoa nghệ tây có thể làm giảm đáng kể triệu chứng ốm nghén vào buổi sáng.

2.11 Tạm biệt huyết áp cao

Nhụy hoa nghệ tây giúp làm giảm huyết áp. Vì vậy, nếu bạn đang mang thai, tài sản quý giá của nhụy hoa nghệ tây này là những gì bạn muốn sử dụng để có lợi cho mình. Kali và crocetin có trong nhụy hoa nghệ tây giúp giảm huyết áp và đừng lo lắng, vì điều này đã được khoa học chứng minh rõ ràng.

2.12 Hãy quên đi những thay đổi về tâm trạng

Trong thời kỳ mang thai của bạn, bạn sẽ bị chứng hưng cảm. Điều này sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến tâm trạng của bạn, khiến bạn trở nên cáu kỉnh hôm nay, bốc đồng ngày mai, chán nản và khóc ngày tiếp…

Nhụy hoa nghệ tây hoạt động như một chất chống trầm cảm và giúp nâng cao tâm trạng của bạn. Khi bạn hạnh phúc, trông gương mặt của bạn thật tươi tắn. Vì vậy, mỗi khi bạn nhìn vào gương và buồn bã về bụng phình của mình, hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ có gia vị nhụy hoa nghệ tây để bạn cảm thấy hạnh phúc và nghĩ tích cực về chính mình.

3. Những điều mẹ bầu cần nhớ trước khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây Saffron

Nhụy hoa nghệ tây đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu nhưng cần phải ghi nhớ vài điều sau:

  • Trước khi sử dụng nghệ tây, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ vì nó có thể gây co bóp tử cung
  • Để tăng cường khả năng tiêu hóa, thêm 3 đến 4 sợi của nghệ tây trong 1 ly sữa
  • Từ quý đầu tiên của thai kì, bạn có thể uống sữa pha trộn nghệ tây
  • Trong thời gian mang thai trước khi quyết định ăn bất kỳ loại thực phẩm, cần nghiên cứu kĩ trước đó
  • Bạn có thể thêm các sợi nghệ tây trong các món ăn phụ cùng với gạo, súp, nếu không thể uống sữa.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.