Saffron là gì? Công dụng của Saffron.

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Nhụy hoa nghệ tây saffron nổi tiếng với công dụng làm đẹp và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ bằng cách ngâm trong nước lọc (có thể khuấy thêm ít mật ong) trước khi uống. Thế nhưng, bạn đã thực sự biết rõ nhụy hoa nghệ tây saffron là gì, công dụng như nào? Hãy tìm hiểu ngay cùng Thế Giới Nông Sản nhé!

I. Saffron là gì?

Saffron là sợi nhụy hoa của cây nghệ tây (Crocus Sativus) thuộc họ Diên Vĩ. Saffron Iran có chất lượng tốt nhất, Iran cũng là nơi tập trung 80-90% sản lượng Saffron trên toàn thế giới.
Saffron được FDA Hoa Kỳ chứng nhận có công dụng trong dưỡng da, trị mụn, chống lão hóa, tăng cường sinh lý, giảm căng thẳng, an thần ngủ ngon, hỗ trợ điều trị cao huyết áp, tim mạch, ung thư.
Tổng kho Saffron Iran hiện là đơn vị đầu tiên và lớn nhất nhập khẩu chính ngạch Saffron trực tiếp từ Iran tại Việt Nam và là nhà phân phối độc quyền của Gohar Saffron – hãng xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran.

II. Công dụng của Saffron

1. Làm Đẹp Da

  Có hiệu quả cao trong làm đẹp, với các thành phần dưỡng chất quý giá như Caritino, tiền vitamin A retinol, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất như kali, magie, photpho… giúp cho saffron có tác dụng làm trắng, dưỡng ẩm qua đó làm trẻ hóa làn da tuyệt vời. Đồng thời cùng với với khả năng chống oxy hóa, hạn chế hoạt động của các gốc tự do (là nguyên nhân gây lão hóa làn da, nám, tàn nhang…) saffron bảo vệ làn da khỏi tia UV, tăng cường sức đề kháng, làm sáng da. Chính nhờ những công dụng tuyệt vời đó mà saffron là một loại mỹ phẩm thiên nhiên vô cùng đắt giá.

2. Giúp Ngủ Ngon, Ngủ Sâu Giấc

Saffron giúp ổn định tâm trạng, cải thiện hiệu quả chứng rối loạn giấc ngủ cấp và mãn tính. Là thức uống tốt cho não bộ và hệ thần kinh, trong saffron chứ hợp chất Safranal và crocin có khả năng duy trì nồng độ dopamine, norepinephrine, serotonin ở liều lượng cân bằng, qua đó giúp melatonin (melatonin nếu tiết ra ít sẽ gây mất ngủ, khó ngủ) tiết ra ổn định giúp ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

3. Ngăn Chặn Tế Bào Hình Thành Ung Thư

 Một nghiên cứu kéo dài từ năm 1990 đến năm 2014 đã chứng minh trong saffron chứa các tinh chất crocin, crocetin, picrocrotin và safranal có triển vọng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Các chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính để chúng không lan tới các tế bào khỏe mạnh, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ thuốc trị ung thư. 

4. Tốt Cho Sức Khỏe Tim Mạch

- Đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm của nhụy hoa nghệ tây có giúp duy trì hoạt động của các động mạch và mạch máu khỏe mạnh.
- Các chất Riboflavin, Croceti và một số vitamin quan trọng khác điều chỉnh cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp. Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây tăng khả năng hấp thụ kali vào cơ thể, giảm áp lực lên các động mạch, giảm căng thẳng cho hệ điều hòa tim mạch.

5. Cải Thiện Hệ Tiêu Hóa

- Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa chất tên gọi là carotenoid đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hệ tiêu hóa, đặc tính kháng viêm, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng.
- Bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ nhụy hoa nghệ tây ngâm trong nước ấm hoặc pha với sữa, để tầm 20 phút, sử dụng đều đặn sẽ thấy tiêu hóa của bản thân cải thiện đáng kể. 

6. Hỗ Trợ Điều Trị Trầm Cảm, Mất Trí Nhớ

Trầm cảm xảy ra là do sự thiếu cân bằng dưỡng chất truyền thần kinh trong não bộ, đặc biệt là hao hụt serotonin. Các loại thuốc điều trị trầm cảm hiện nay hoạt động trên cơ chế bổ sung lượng serotonin, tuy nhiên thì có tới 50% bệnh nhân lại bị phản ứng phụ với thuốc.
Theo tờ CNN đưa tin thì các hoạt chất trong saffron như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và sapoins có tác dụng điều trị trầm cảm. Saffron chính là bài thuốc gia truyền trị trầm cảm đã được người dân khu vực Ba Tư sử dụng. Đặc biệt saffron lại không gây bất kỳ phản ứng phụ nào đối với người điều trị.
* Saffron được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tương đương với thuốc imipramine đang được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm nhẹ và trung bình, làm giảm thiểu rất nhiều bệnh lý liên quan đến thần kinh. Hợp chất cấu thành của saffron như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là sự hao hụt của chất serotonin – một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trầm cảm.

7. Hỗ trợ điều trị Alzheimer và an thần

Thử nghiệm từ năm 2006 đến năm 2009 của các nhà nghiên cứu Iran với đợt điều trị kéo dài 16 tuần, lượng điều trị mỗi ngày 30mg saffron giúp cải thiện chứng đãng trí ở bệnh nhân mà không gây ra phản ứng phụ. Nghiên cứu năm 2010 chỉ ra rằng nếu được điều trị liên tục trong 22 tuần với nhụy hoa nghệ tây thì bệnh nhân mắc chứng Alzheimer có thể đạt hiệu quả điều trị bệnh tương tương với các loại thuốc hiện hành mà lại không gây ra phản ứng phụ là nôn mửa.

 

8. Hỗ Trợ Ổn Định Huyết Áp

Một nghiên cứu vào năm 2014 tại Iran cho thấy crocin có trong Saffron giúp làm giảm huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) ngang với việc sử dụng spironolactone – một loại thuốc đặc trị dành cho người cao huyết áp và suy tim (nghiên cứu thực hiện trên chuột)

10. Nội Tiết Và Sinh lý

11. Saffron Giúp Tăng Cường Sinh Lý

Đối với sinh lý cho cả nam và nữ, nhụy hoa nghệ tây kích thích sự phát triển và bồi bổ sức khỏe cho tinh trùng và trứng. Với nam giới nó kích thích sản sinh kích thích tố nam và với nữ giới nó sản sinh estrogen hỗ trợ mạnh mẽ trong việc tăng cảm xúc khi yêu và chất lượng cuộc yêu.

12. Saffron Giúp Các Bà Mẹ Bỉm Sữa

Tăng tiết sữa, sữa về nhiều hơn
Giảm stress, giảm căng thẳng trong quá trình nuôi con nhỏ
Không bị trầm cảm sau sinh
Giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc
Tăng đề kháng, mẹ khoẻ hơn, cơ thể dẻo dai, ít ốm vặt
Con được bú mẹ cũng sẽ có hệ đề kháng tốt hơn
Tăng cường trí nhớ
Bổ sung nội tiết: Giảm rụng tóc, hết khô hạn, đẹp dáng đẹp da
Tiêu hoá tốt, hết táo bón


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.