Sinh tố táo ngọt thơm cho cả nhà đều thích

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Sinh tố táo cũng như những loại sinh tố trái cây khác đều rất dễ làm mà lại ngon, bổ và thơm, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Công thức để làm món sinh tố táo tuyệt vời này như sau:

Nguyên liệu làm sinh tố táo

Táo tươi: Táo tươi ngày nay có quanh năm chứ không cần phải chờ theo mùa như trước kia. Tuỳ theo điều kiện và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn nhiều loại táo khác nhau để xay sinh tố. Chuẩn bị từ 1 – 2 trái táo.

 
 
Thái nhỏ chuối - cách làm sinh tố táo

Chuối chín: Chuẩn bị ½ – 1 quả chuối chín để xay kèm món sinh tố này. Khi kết hợp chuối với nước ép táo, bạn sẽ được hỗn hợp thơm, ngậy và bùi rất tự nhiên.

Sữa tươi không đường: Bạn cần sữa tươi không đường để làm chất dung môi phục vụ cho quá trình xay sinh tố. Sữa không đường vừa giúp việc xay được thực hiện dễ hơn, vừa giúp tạo ra vị mềm ngon, béo.

Bên cạnh những nguyên liệu trên thì bạn cũng chuẩn bị thêm khoảng 1 bát con đá bào/đá đập nhỏ. Phần đá này có thể sử dụng để cho kèm vào khi xay hoặc để bỏ vào trong lúc thưởng thức.

Các bước làm sinh tố táo

Bước 1: Chuẩn bị táo

Rửa sạch phần táo sau khi mua về. Có hai cách để bạn có thể sơ chế và dùng táo làm món sinh tố. Cách thứ nhất, sau khi bạn rửa sạch táo, bạn gọt sạch vỏ, bõi lõi rồi đem ngâm với nước muối pha loãng chừng 10 phút. Cách làm này sẽ giúp thịt táo được trắng, giòn, không bị thâm đen.

 
Chuẩn bị táo - sinh tố táo

Cách thứ hai đó là bạn xay luôn cả phần vỏ táo. Lúc này, sau khi rửa xong, bạn đem táo đi bổ luôn thành những miếng nhỏ. Tiếp đến, bạn cắt bỏ cuống, lõi và hạt táo rồi cũng đem ngâm với nước muối pha loãng.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Nguyên liệu tiếp nữa bạn cần chuẩn bị đó là chuối. Với chuối thì bạn thực hiện đơn giản hơn. Bạn bóc vỏ chuối để lấy phần thịt, bỏ vỏ rồi sau đó dùng dao cắt chuối thành những miếng nhỏ

Bước 3: Xay sinh tố

Hết thời gian ngâm táo, bạn vớt táo ra rổ và vẩy cho ráo nước. Tiếp đến, bạn dùng dao cắt táo thành những miếng nhỏ để cho dễ xay. Cắt xong, bạn cho phần táo này vào trong máy xay cùng với chuối.

 
 
Xay sinh tố - cach lam sinh to tao

Rót toàn bộ lượng sữa tươi không đường đã chuẩn bị trước đó vào cối xay đã có cả táo và chuối. Tiếp đến, bạn bật máy xay và xay nhuyễn đều hỗn hợp trong khoảng 4 – 6 phút. Ở công đoạn này, nếu muốn món sinh tố mát lạnh ngay thì bạn có thể kết hợp xay luôn cả với đá bào.

Bên cạnh nguyên liệu đi kèm là chuối thì khi dùng táo để xay sinh tố, bạn cũng có thể kết hợp thêm một vài loại trái cây, rau tươi phổ biến khác để xay kèm như dâu tây, lá bạc hà hay một chút vỏ chanh. Trường hợp bạn thích uống sinh tố từ táo nguyên chất thì chỉ cần xay táo với sữa hoặc một chút nước lọc đều được.

 
 
Sinh tố táo và chuối - cách làm sinh tố táo

Sinh tố táo là thức uống rất giàu chất xơ, vitamin C cũng như các khoáng chất có lợi khác. Đặc biệt, nếu bạn xay cả phần vỏ táo thì hàm lượng các vi chất này sẽ tăng lên rất nhiều. Đặc biệt hơn cả là sinh tố từ táo rất dễ uống, lành nên ai cũng có thể thưởng thức một cách dễ dàng. Bởi vậy, công thức sinh tố này đã được rất nhiều người áp dụng.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào để thực hiện những ly nước ép tuyệt vời này cho cả nhà?

TGNS chúc mọi người có được những ly táo sinh tố mùa hè thật ngon.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.