Sinh tố mít lạ miệng ngày hè

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Những ngày hè nắng nóng dễ làm bạn mất nước, cơ thể mệt mỏi, khó chịu dẫn đến tâm trạng không tốt, ăn không ngon bữa. Một trong những giải pháp giúp bạn giải nhiệt và kích thích ăn ngon hơn là kết hợp sinh tố trái cây trong các bữa ăn.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các món sinh tố từ dừa, sinh tố dâu, sinh tố mãng cầu, sinh tố bơ,...thì hôm nay TGNS sẽ hướng dẫn công thức pha chế sinh tố mít, giúp bạn có ngay một thức uống vừa thơm ngon vừa lạ miệng hấp dẫn.


(Sinh tố mít lạ miệng hấp dẫn)

Nguyên Liệu Làm Sinh Tố Mít

  • 300gr mít
  • 1 muỗng canh sữa đặc
  • 100ml sữa tươi
  • 1 hũ sữa chua
  • 50ml nước cốt chanh dây
  • 50gr đường cát trắng (tùy thích)
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, dao, thớt, muỗng, ly…

Cách Làm Sinh Tố Mít Sữa Chua

Nhiều người thích ăn mít nhưng lại e ngại việc bổ mít vì dễ bị dính nhựa lên tay và dao, rất khó để rửa sạch. Cùng xem cách cách bổ mít không bị dính nhựa với mẹo đơn giản dưới đây.

Cách Bổ Mít Không Bị Dính Nhựa Lên Tay Và Dao

Xoa hai lòng bàn tay và mũi dao với dầu ăn trước khi bổ mít sẽ tránh bị dính nhựa và dễ dàng lau chùi hơn. Ngoài ra, trước và sau khi bổ mít, bạn xoa tay vào gạo hoặc bột năng, bột mì cũng làm giảm bớt độ dính của nhựa mít và vệ sinh dễ dàng hơn.


(Sơ chế tách múi mít)

Nên lót giấy báo hoặc miếng bìa cứng dưới quả mít để tránh nhựa mít rơi và bám lên vật dụng khác.

Nếu chẳng may bị nhựa dính vào tay và dao, bạn hãy rửa tay (hoặc dao) với nước ấm rồi chà miếng chanh lên vị trí dính nhựa, rửa sạch lại với nước. Hoặc bạn có thể bọc dao vào túi nilon rồi đặt trong ngăn đá tủ lạnh để nhựa cứng lại rồi gỡ ra.

Một quả mít bạn bổ đôi rồi bổ làm 4, dùng dao để tách bỏ lõi. Tiếp đến, gọt bỏ vỏ bên ngoài, lưu ý gọt vừa đủ tránh cắt vào múi. Sau đó tách bỏ xơ, cắt múi và bỏ hạt rồi cắt mít thành từng miếng nhỏ.

Cách Xay Sinh Tố Mít

Cho 300gr mít đã cắt vào máy xay sinh tố, thêm vào 100ml sữa tươi, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 hũ sữa chua, 50ml nước cốt chanh dây và 50gr đường cát. Nhấn nút xay nhuyễn hỗn hợp.


(Xay mít đến khi sánh mịn thì tắt máy)

Tiếp tục cho vào cối xay 1 ly đá viên và xay tiếp lần 2 đến khi sinh tố sánh mịn thì tắt máy.

Trang Trí Cho Món Sinh Tố Thêm Hấp Dẫn

Rót sinh tố mít vừa xay ra ly, trang trí một múi mít hoặc nhánh lá húng lủi trên miệng ly cho sinh động là có ngay một món sinh tố vừa thơm ngon vừa đẹp mắt thưởng thức ngày nắng.


(Thành phẩm ly sinh tố mít thơm ngon)

Bạn có thể lưu thêm cách làm sinh tố mít bịch để có thể thưởng thức trong thời gian dài. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chia mít thành hai phần, một phần cắt sợi ngâm với nước đường, một phần xay nhuyễn cùng sữa tươi và ít sữa đặc.

Sau đó, bạn cho mít cắt sợi ngâm đường vào bịch và rót phần mít xay nhuyễn vào, buộc chặt miệng bịch bằng dây thun và cho vào tủ lạnh làm đông và thưởng thức dần.

Những Ai Không Nên Uống Sinh Tố Mít Nhiều?

Mít tuy giàu dinh dưỡng nhưng ngọt, tính nóng nên không phù hợp với những người thường bị mụn nhọt, rôm sảy.

Người bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường, suy thận mạn tính, suy nhược, sức khỏe yếu… cần cẩn trọng khi ăn mít hay uống sinh tố mít vì hàm lượng đường trong loại quả này tương đối cao.
Người mắc bệnh mạn tính chỉ nên dùng tối đa 80g (khoảng 3 – 4 múi mít/ngày). Đồng thời, nên ăn kèm với các loại hoa quả chín khác để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
Những người đang muốn mang thai nên tránh dùng sinh tố mít vì có thể gây ức chế ham muốn tình dục, giảm cảm giác khi được kích thích và giảm khả năng, sức lực ở nam giới.
Không nên uống sinh tố mít vào lúc đói vì sẽ khiến hàm lượng đường trong máu của cơ thể tăng cao đột ngột, khiến đầy bụng, khó tiêu. Bạn chỉ nên dùng sau bữa ăn 1 – 2 giờ để tránh gây hại cho sức khỏe.

Lợi Ích Của Sinh Tố Mít Với Sức Khỏe

Bên cạnh việc kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn, sinh tố mít còn có nhiều công dụng tuyệt vời. Những múi mít chín vàng hấp dẫn chưa hàm lượng vitamin C tự nhiên vô cùng lớn cho cơ thể, góp phần tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn mít còn giúp bạn duy trì huyết áp ổn định, ngăn ngừa ung thư, tốt cho hệ thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa.

Đặc biệt, trong múi mít có lượng canxi cao hơn cả sữa, ăn nhiều mít giúp cải thiện chất lượng xương.

Mít còn chứa nhiều chất sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát lưu thông máu trong cơ thể.

Sau bữa ăn khoảng 1 tiếng, thưởng thức một ly sinh tố mít sẽ giúp bạn nạp năng lượng hiệu quả. Chút chua nhẹ của mít cùng vị ngọt dịu từ sữa đặc tạo nên một hương vị kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn.

Hy vọng với Cách làm snh tố mít mà TGNS vừa giới thiệu, bạn đã nắm vững các bước thực hiện và bắt tay vào làm ngay để mời cả nhà cùng thưởng thức.
Ngoài sinh tố mít, sinh tố việt quất ngon mát lạnh cũng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày nóng.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.