Pha chế Mojito chanh bạc hà cổ điển

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Cách làm mojito bạc hà the mát sẽ giúp bạn có một thức uống thơm ngon, giải tỏa căng thẳng làm việc. Bạn chắc chắn đã biết đến hương bạc hà the mát qua những viên singgum quen thuộc. Không chỉ dừng lại ở việc tạo hương cho thực phẩm, bạc hà còn có thể làm nguyên liệu trực tiếp trong các món ăn, thức uống hàng ngày. Trong bài viết này TGNS sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bạc hà để có một thức uống thơm ngon chuẩn vị Mojito cổ điển.


(Mojito bạc hà cổ điển)

Bạc hà là loại thảo mộc phổ biến được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm và các phương thuốc trị bệnh dân gian. Ngoài tác dụng chữa hôi miệng, bạc hà mang đến nhiều tác dụng thần kì cho cơ thể. Bạc hà chứa nhiều tinh dầu có hương thơm dễ chịu, chứa nhiều vitamin B, Kali, Can xi giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt. Hương thơm dễ chịu của lá bạc hà làm giảm thiểu các triệu chứng buồn nôn căng thẳng, góp phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Ngoài ra, một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra tinh chất bạc hà là phương thuốc kích thích tinh thần một cách tự nhiên. Bạn không cần dùng đến trà hay cà phê mà cơ thể vẫn cảm thấy tỉnh táo, dễ chịu.


(Lá bạc hà chứa nhiều tinh dầu có lợi cho hệ thân kinh)

Mojito bạc hà là sự kết hợp giữa nước uống có ga (hoặc rượu rum) cùng bạc hà the mát. Với những lợi ích tích cực mà bạc hà mang đến cho cơ thể, đặc biệt là công dụng chống căng thẳng, mệt mỏi, bạn có thể pha một bình mojito bạc hà mang theo bên mình, vừa giải khát, vừa giúp tập trung trong công việc.

Cách 1: Làm Mojito không dùng rượu

Nguyên Liệu Làm Mojito Bạc Hà

  • 30ml syrup bạc hà.
  • 1 chai 7up hoặc 1 lon soda.
  • 10ml nước chanh tươi.
  • 20gr lá bạc hà tươi.
  • Đá viên.
  • Dụng cụ: bình lắc, chày dầm, máy xay, ly thủy tinh, dao, thớt.

Các Bước Làm Mojito Bạc Hà

Bước 1

Lá bạc hà rửa sạch, sau đó cho vào cối hoặc chén dầm nát. Một cách khác, bạn có thể cho lá bạc hà vào máy xay xay nhuyễn.

Dầm lá bạc hà sẽ giúp ly mojito có màu xanh đẹp mắt và thơm nồng hơn. Tuy nhiên, nếu không thích cách này, bạn vẫn có thể để nguyên lá để pha chế.

Lá bạc hà là nguyên liệu quan trọng quyết định đến hương vị ly mojito. Vì thế khi mua nên lưu ý chọn những lá xanh tươi, không bị vàng úa hoặc dập nát quá nhiều. Bạn có thể tìm mua lá bạc hà dễ dàng ở các chợ.

Bước 2

Chọn những quả chanh tươi, da căng, mọng nước rồi vắt lấy 10ml nước cốt chanh. Ngoài ra, bạn có thể cắt 2 – 3 khoanh chanh tươi để dành trang trí.

Bước 3

Cho bạc hà vừa dầm nát (bao gồm cả lá lẫn nước), syrup bạc hà, nước cốt chanh, nước soda, đá viên vào bình lắc lắc đều tay sau đó cho ra ly thủy tinh.

Cho vài khoanh chanh tươi vào ly sau đó đổ mojito bạc hà vừa pha vào ly, trang trí thêm một vài lá bạc hà lên trên.


(Soda chanh bạc hà với màu sắc tuyệt đẹp)

Cách 2: Làm Mojito dùng rượu rum trắng (Mojito truyền thống)

Nguyên liệu (cho 2 ly cocktail):  

  • 1 quả chanh

  • Vài nhánh bạc hà

  • 50ml rượu Rum trắng

  • 100ml nước soda

  • 2 thìa canh đường cát hoặc đường mật mía.

Cách làm:

  • Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt.

  • Lá bạc hà rửa sạch, cho vào cối giã thô cùng với đường.

  • Pha hỗn hợp nước cốt chanh với nước soda, rượu Rum và chỗ lá bạc hà đã giã, chế vào thêm khoảng 150ml nước lọc cùng vài viên đá lạnh.

  • Đổ ra ly, trang trí vài lá bạc hà và chanh và thưởng thức.


(Mojito chanh bạc hà là thức uống truyền thống cơ bản của mojito)

Mojito truyền thống là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc mà mát lạnh của lá bạc hà và độ nồng nàn của rượu Rum.

Nếu có thời gian và muốn ly mojito bạc hà thêm phần độc đáo, bạn có thể dùng khay đá viên để vào mỗi ô một lá bạc hà, sau đó cho nước lọc vào rồi để vào tủ lạnh đông đá. Những viên đá bạc hà này sẽ giúp ly mojito của bạn thoảng hương bạc hà đến giọt cuối cùng.

Bạn nên uống mojito bạc hà sau giấc ngủ trưa để tinh thần tỉnh táo bắt tay vào công việc. Mojito bạc hà có màu xanh trong vô cùng đẹp mắt. Chỉ vừa nhìn qua ly mojito thôi cũng đủ làm bạn thấy tinh thần sảng khoái. Bạn có thể theo dõi cách làm mojito việt quất vừa thơm ngon lại đơn giản nhé.

 

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.