Cách chọn táo ngon, mọng nước, ngọt lịm

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Trái táo không những chứa nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ đẹp. Hãy cùng Thế Giới Nông Sản chọn mua những trái táo ngon ngọt và mọng nước và ngọt lịm nhé.

Táo không chỉ là trái cây ăn ngon mà còn có nhiều lợi ích với sức khoẻ, người phương Tây có câu "Mỗi ngày ăn một quả táo, cả đời sẽ không phải gặp bác sĩ" qua câu nói này thấy được táo rất tốt với sức khoẻ. Tuy nhiên để có được những lợi ích tuyệt vời này thì cần biết cách chọn táo ngon.

Quan sát vỏ táo

Nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác nhám tay. Nếu bạn thích ăn táo ngọt, nên chọn quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ. Tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại.

Chú ý kích thước quả táo

Chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút. Không nên chọn táo quá nhỏ hoặc quá to. Táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép.

Quan sát cuống quả táo

Táo mới thu hoạch sẽ có phần cuống mới và tươi, gắn chặt vào quả. Không chọn táo đã rụng cuống hoặc cuống đã khô.

Dùng tay sờ nắn quả táo

Cách chọn táo giòn ngon ngọt, không bị tẩm hóa chất | Tin tức Online

Quả táo ngon và mọng nước sẽ khá tròn, cứng và cầm nặng tay. Ấn tay vào quả táo thấy cứng, mọng, thì quả táo đó là quả táo ngon. Thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

Ngửi mùi thơm của quả táo

Táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát.

Nên mua táo ở đâu là tốt nhất.

Nên chọn mua táo được đóng gói cẩn thận và chỉ nên mua ở những cửa hàng uy tín, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ của táo.

Việc chọn mua táo tưởng chừng đơn giản nhưng cũng nhiều điều cần chú ý. Thế Giới Nông Sản hy vọng những thông tin vừa cung cấp sẽ giúp các bà nội trợ khéo léo và sáng suốt trong việc chọn lựa những trái táo ngon, mọng nước, ngọt lịm cho gia đình mình.



 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.