Hướng dẫn làm sinh tố dâu tây ngọt ngào lại không lo bị béo

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Sinh tố dâu tây tiếng anh là Strawberry smoothie, rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, chua ngọt dễ uống. Trong dâu tây có chứa nhiều vitamin C giúp bảo vệ mắt, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống ung thư, đánh bại các cholesterol có hại…

Có nhiều cách làm sinh tố dâu tây ngon nhưng được nhiều người yêu thích nhất là món sinh tố dâu sữa. Vị chua ngọt của dâu tây kết hợp với vị thơm béo của sữa tươi tạo nên một thức thức uống vừa đẹp mắt lại cực kỳ ngon miệng và dễ uống. Cách làm sinh tố dâu tây đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn có được ly thức uống vừa ngon vừa bổ.

Nguyên Liệu Làm Sinh Tố Dâu Tây

  • 400gr dâu tây tươi
  • 10ml cà phê syrup vanilla (1/3 oz syrup vanilla)
  • 10gr đường cát
  • 15ml sữa đặc (1/2 oz sữa đặc)
  • 100ml sữa tươi (3.3 oz sữa tươi)
  • Đá viên
  • Dụng cụ: ly thủy tinh, máy xay sinh tố, dao,…
  • Thời gian thực hiện: 10 phút

Cách Làm Sinh Tố Dâu Tây Thơm Ngon

Sơ Chế Dâu Tây

Dâu tây ở Việt Nam thường được trồng ở các vùng núi hoặc cao nguyên, quanh năm thời tiết se lạnh như Sa Pa,  Bắc Hà, Đà Lạt…Bạn mua dâu tây trồng ở những địa phương này là ngon nhất. Nếu có điều kiện bạn có thể chọn mua các giống dâu nhập ngoại.

Bạn chọn những quả dâu căng bóng, vỏ hồng hào, cuống tươi nhánh, không có vết dập hay trầy xước. Những quả dâu như vậy thường rất ngọt và mọng nước, xay sinh tố sẽ rất ngon.

Dâu tây ăn luôn vỏ nên bạn phải rửa thật kỹ. Trước tiên bạn ngắt cuống rồi rửa sơ qua với nước lạnh. Tiếp đó bạn ngâm dâu trong nước pha muối loãng  khoảng 10 – 15 phút. Cẩn thận hơn bạn có thể dùng một chiếc bàn chải: Chà sát nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn bám sâu trong các mắt hạt.

Sau đó bạn rửa lại với nước sạch, để trong rổ cho ráo nước.

Với những quả dâu chín mọng nước, bạn cắt quả dâu làm 4, để riêng ra một chiếc bát.

Với những quả dâu còn hơi non, bạn chần sơ qua nước trong 1 – 2 phút rồi mới cắt miếng nhỏ nhé.

Cách Xay Sinh Tố Dâu Tây Ngon

Cho lần lượt dâu tây tươi, sữa tươi lạnh, đường cát, sữa đặc, syrup vanilla, đá viên vào cối xay, đậy kín nắp và chỉnh chế độ nhồi đá cho các nguyên liệu được trộn đều.

Tiếp theo, chuyển máy sang chế độ xay để xay nhuyễn hỗn hợp. Thời gian xay sinh tố là từ 25 – 30 giây, khi thấy sinh tố có độ sánh mịn và không còn nghe tiếng đá là được.

Lưu ý: Bạn có thể thay sữa tươi bằng sữa chua theo ý thích. Món sinh tố dâu tây sữa chua cũng rất ngon. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp dâu tây với các loại trái cây khác như chuối, táo…Để tăng thêm hương vị và dưỡng chất cho món sinh tố nhé!

Lượng đường sữa bạn tự điều chỉnh tùy theo khẩu vị của mình nhé. Dâu tây có vị hơi chua nên thêm một chút đường hay mật ong sẽ giúp món sinh tố thơm và dễ uống hơn.

Trang Trí Sinh Tố Dâu Đẹp Mắt

Rót sinh tố ra ly, trang trí vài lát dâu tây tươi và một nhánh bạc hà hoặc húng lủi lên trên. Sinh tố ngon nhất là thưởng thức ngay khi vừa xay xong, để lâu sẽ bị loãng và tách nước.

Yêu Cầu Thành Phẩm

  • Với hướng dẫn làm sinh tố dâu như trên, bạn có thể dễ dàng làm được một thức uống hấp dẫn. Thành phẩm sinh tố của bạn cần đạt các yêu cầu sau:
  • Sinh tố có màu hồng nhạt, độ dẻo cao, khi uống cảm nhận vị chua nhẹ của dâu tây, ngọt của đường, béo của sữa đặc và thơm của sữa tươi hòa quyện.
  • Sinh tố không bị tách lớp (lớp nước bên dưới, lớp dâu sữa bên trên).
  • Đá xay nhuyễn mịn, không còn sót các viên to.

Uống Sinh Tố Dâu Có Tác Dụng Gì?

Sinh tố dâu tây không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, có thể kể đến các tác dụng tuyệt vời của dâu tây như:

  • Giảm cân và làm đẹp da: Dâu tây nổi tiếng với thành phần giàu chất chống oxy hóa và các vitamin, chất xơ, khoáng chất. Duy trì ăn và uống sinh tố dâu tây thường xuyên giúp bạn có một làn da căng mọng, hồng hào. Ngăn ngừa lão hóa và các vết nhăn hình thành trên da. 
  • Bên cạnh đó, Dâu tây ít calo và không có chất béo, uống một ly sinh tố dâu thay cho bữa sáng hoặc dùng như bữa ăn nhẹ sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Không những vậy, dưỡng chất có trong dâu tây còn là hoạt chất chống viêm tuyệt với, rất tốt cho mắt và tim mạch. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng dâu tây thường xuyên trong khẩu phần ăn giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đau nhức, mỏi mắt, mắt mờ đục, thoái hóa điểm vàng…
  • Đồng thời, chất mangan và phenol có trong dâu tây giúp kháng viêm, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn

Thật dễ dàng để chế biến một ly sinh tố dâu tây đúng không nào! Bạn có thể dựa trên công thức này để sáng tạo nhiều loại sinh tố dâu tây khác như sinh tố dâu tây chuối hay sinh tố dâu tây mật ong

Dâu tây không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ và trẻ em. Nếu em bé nhà bạn lười ăn trái cây tươi bạn có thể xay sinh tố kết hợp với sữa và các loại trái cây khác, chắc chắn các bé sẽ rất thích.

Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, dâu tây hoàn thành xứng đáng góp mặt trong thực đơn hàng ngày. Hy vọng rằng công thức trên đây sẽ giúp bạn có được những ly sinh tố thơm ngon chiêu đãi cả gia đình nhé!

Tiếp theo, mời bạn tham khảo cách làm sinh tố mít thơm ngon tại nhà trong bài viết kế tiếp.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.