Tìm hiểu về trái nho xanh Autumn

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Nho xanh Autumn với hương vị ngọt thơm xuất sắc có xuất xứ từ Mỹ nhưng rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Thế Giới Nông Sản sẽ cung cấp đến bạn thông tin về đặc điểm, công dụng cũng như lưu ý khi dùng nho xanh Autumn ngay bên dưới bài viết này, cùng theo dõi bạn nhé!

Xuất xứ và đặc điểm nho xanh Autumn 

Nho xanh autumn hay còn gọi là nho xanh không hạt, được trồng nhiều ở các nước Mỹ, Úc, Nam Phi, nơi có khí hậu ôn đới, không khí khô, nhiều nắng. 

Quả nho xanh Autumn có nhiều loại như: Autumn King, Autumn Crisp. Trong đó, Autumn Crisp là ngon hơn cả. 

Nho Xanh Không Hạt Autumn Crisp thịt giòn, ngọt, vỏ mỏng, không hề có hạt, quả nho tròn, giòn rụm, căng mọng nước.
Đặc điểm của Nho Autumn Crisp là trái càng vàng mà vẫn cứng trái thì càng thơm và ngọt hơn những trái xanh.

Bên ngoài mỗi quả nho được bao bọc bởi một lớp phấn tự nhiên mỏng giúp bảo vệ quả trong suốt quá trình từ khi phát triển đến tay khách hàng. 

Thành phần dinh dưỡng của nho

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra được thành phần dinh dưỡng có chứa nhiều Vitamin và khoáng chất.

Trong 100g nho xanh không hạt có chứa:

Vitamin: Vitamin A - 92 IU, Vitamin C - 3,7 mg, Vitamin B1 (thiamine) - 0,08 mg, Vitamin B2 (riboflavin) - 0,05 mg, Niacin - 0,27 mg, Folate - 4 mg

Khoáng chất: Kali - 176 mg, Phốt pho - 9 mg Magnesium - 5 mg, Canxi - 13 mg, Sodium - 2 mg, Sắt - 0,27 mg. Ngoài ra có chứa một lượng nhỏ khoáng chất đồng, mangan, kẽm.

Những công dụng tuyệt vời của quả nho xanh

Nho xanh Autumn là loại trái cây được người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích không chỉ vì chúng ngon mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Ăn nho tăng cảm giác ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa để phòng tránh các bệnh như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi. Đặc biệt, quả nho khô chính là thần dược, cực giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn cả nho tươi.

Chống lại quá trình lão hóa

Trong nho chứa nhiều chất chống oxy hóa, cùng các axit béo thiết yếu để bạn có được làn da sáng khỏe nhất. Tinh dầu nho còn được dùng như phương pháp làm đẹp để loại bỏ nếp nhăn.

Bảo vệ tim mạch

Quả nho ngăn ngừa hình thành huyết khối tốt hơn aspirin, giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm liên kết tiểu cầu. Như vậy, nó có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh liên quan đến tim mạch, máu não.

Giảm cân hiệu quả

Một chế độ ăn uống lành mạnh với nho sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, nho kết hợp với sữa đậu nành sẽ giảm cân đáng kể, làm tan rã tế bào mỡ nhanh hơn tốc độ bình thường đến 245%.

Tốt cho da

Mọi người yêu thích nho không chỉ bởi vị ngon ngọt của nó. Mà chất resveratrol trong nho còn ngăn chặn sự hình thành gốc tự do, phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá rất tốt. Các chuyên gia đã nhận thấy trong thí nghiệm của họ, resveratrol làm thay đổi, suy yếu cấu trúc vi khuẩn dưới da nên tốt cả cho nghiên cứu về da liễu.

Chống lại virus

Với những bệnh nhân bị viêm thận, xơ vữa động mạch nên thường xuyên ăn nho sẽ hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Ăn nho còn giúp cho người bệnh phẫu thuật nhanh lành vết thương, giảm biến chứng và chống virus xâm nhập.

Tăng cường sức mạnh xương khớp

Nho hỗ trợ tế bào và cơ quan nội tạng loại bỏ axit uric, chất độc hại. Loại trái cây này còn tăng khả năng phục hồi cơ bắp, xương khớp. Đó cũng chính là lý do vì sao trẻ em trong giai đoạn phát triển, vận động viên, người tập luyện thể dục không bao giờ thiếu nho trong thực đơn ăn uống hằng ngày.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Nho xanh giàu vitamin, hoạt chất tự nhiên, cellulose và khoáng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.. 

Cách chọn nho xanh Autumn ngon

Để chọn được những trái nho ngon ngọt cho gia đình thưởng thức hoặc biếu tặng người thân bạn bè, bạn nên chọn cho mình cửa hàng bán trái cây uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau:

Kiểm tra hình dáng quả

Những quả nho xanh đạt chất lượng là quả nho mềm, mọng nước, căng vỏ, không có dấu hiệu bầm dập. Khi mua thì bạn nên chọn quả còn lớp phấn bên ngoài, đó là quả nho mới thu hoạch, còn tươi. Một số quả nhũn ra thì bạn không nên chọn. Hay nếu thấy xuất hiện mùi lạ, có vết đốm đen thì không nên mua.

Xem phần cuống quả

Chùm nho có cuống tươi, lớp xanh mềm mại là nho ngon. Nếu cuống héo, rời rạc và nhăn nheo thì chứng tỏ quả nho đã để lâu, hương vị không còn nguyên vẹn. Khi mua về bạn cũng không bảo quản được lâu, thậm chí biến chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Màu sắc nho Autumn

Nho có màu xanh mát đặc trưng, không sẫm màu, vỏ mịn. Bên ngoài căng bóng nhìn rất thích mắt.

Lưu ý bảo quản Nho xanh Autumn nhập khẩu

Nho xanh được thu hoạch khi chín, là loại trái cây khá nhạy cảm và dễ bị rụng, cho nên cần được đặt trong hộp, xếp cẩn thận trong quá trình vận chuyển và tiêu thụ. Nên bảo quản nho chưa rửa trong hộp kín và bảo quản ở nhiệt độ từ 0 – 4 độ C để không làm mất đi lớp phấn phủ tự nhiên của nho. Chỉ nên rửa trước khi ăn hoặc trước thưởng thức.

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp về nho xanh Autumn không hạt sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ đặt mua nho xanh không hạt chất lượng, hãy đến ngay với Thế Giới Nông Sản có cơ hội thưởng thức những trái nho ngon ngọt tuyệt vời nhất nhé!


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.