Các loại táo nhập khẩu phổ biến trên thị trường và lợi ích mang lại cho sức khỏe

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Táo là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về các loại táo nhập khẩu trên thị trường Việt Nam hiện nay nhé!

Các loại táo nhập khẩu phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu táo khác nhau để chọn lựa, hãy cùng điểm qua các loại táo phổ biến hiện nay nhé:

  • Táo Dazzle NewZealand - trái tròn, vỏ bóng có màu đỏ sẫm, khi cầm lên rất nặng tay. Khi thưởng thức lại mang đến vị giác ngọt ngọt, giòn tan và thơm dịu dịu rất lạ, rất đặc biệt chắc chắn bạn sẽ yêu ngay khi vừa ăn miếng đầu tiên.

  • Táo Gala - đây là táo được nhập khẩu từ Mỹ, thường được thu hoạch vào giữa tháng 8 đến đầu tháng 9. Chúng thường có màu đỏ tươi, xốp và ngọt thanh.

  • Táo Envy - được mệnh danh là vua của các loại táo luôn được nhiều người yêu thích bởi độ giòn ngọt tuyệt vời và hương vị đỉnh cao, chúng thường có màu đỏ đậm, hương thơm thoảng.

  • Táo KORU - là táo đến từ NewZealand, với hương vị ngon tựa như vị mật ong. Không đỏ thuần chủng có màu cam pha với đỏ khá bắt mắt.

  • Táo Rockit - cũng là một loại táo đến từ NewZealand, khá nhỏ xinh nhưng hương vị lại thơm ngon đặc biệt. Đây là một giống táo đực lai tạo.

  • Táo JULIET - là một loại táo hữu cơ đến từ Pháp. Bề ngoài của chúng rất đẹp với màu đỏ thuần và điểm xuyến các chấm vàng. Ngoài ra, còn sở hữu mùi vị ngọt thanh, không chua.

Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Táo chứa rất nhiều dinh dưỡng, trong một quả táo cung cấp dinh dưỡng sau cho cơ thể:

  • 95 Calo

  • 25 gr Carbs

  • 4,5gr Chất xơ

  • Vitamin C:  9% giá trị mỗi ngày (DV)

  • Đồng: 5% DV

  • Kali: 4% DV

  • Vitamin K: 3% DV (Daily Value - Giá trị dinh dưỡng hàng ngày)

Ngoài ra, quả táo còn cung cấp các hoạt chất có lợi như: Pectin, quercetin, Vitamin A, vitamin E và Beta Carotene.

Ăn táo có tác dụng gì?

Ăn táo thường xuyên mỗi ngày là một thói quen tốt giúp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng chất 

Táo chứa vitamin E, C, tiền vitamin A cũng như các chất khoáng canxi, selen, sắt, đồng... có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài. 

Phòng ngừa đột quỵ và các bệnh tim mạch 

Một quả táo kích cỡ trung bình 182g sẽ cung cấp khoảng 13 -20% nhu cầu lượng chất xơ, 9 -11% nhu cầu vitamin C và 4% nhu cầu kali, giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ.

Duy trì cholesterol ở mức độ tốt cho sức khỏe

Theo nghiên cứu của Đại học Florida Mỹ trên một số lượng lớn phụ nữ ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày trong suốt 6 tháng đã giảm 23% LDL-Cholesterol (cholesterol xấu) và 4% tăng HDL-Cholesterol (cholesterol tốt). 

Phòng ngừa bệnh Alzheimer 

Táo có chứa một chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là quercetin, giúp bảo vệ các tế bào não khỏi bị hư hại, phòng tránh các bệnh liên quan đến thần kinh. 

Tốt cho da 

Collagen và elastin trong táo sẽ tác động tích cực tới làn da của bạn, giúp da trắng sáng, rạng rỡ, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da.

Chứa các hợp chất chống ung thư

Táo chứa một số hợp chất giúp ngăn ngừa quá trình phát triển của tế bào ung thư như gồm chất chống oxy hóa tuyệt vời như: Quercetin, Vitamin C và Axit axetic.

Giảm cân 

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi cũng là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định. Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo, do vậy bạn có thể chọn táo cho thực đơn giảm cân.  

Cách chọn mua táo ngon

Táo được bày bán khá phổ biến trên thị trường, bạn nên chọn mua tại các cửa hàng bán trái cây có uy tín, tin cậy.

Chọn mua những quả táo có màu tươi, vỏ bóng, hình dáng cân đối, kích thước vừa phải, đừng chọn những quả táo quá nhỏ hoặc quá lớn. Nếu thích táo ngọt, bạn nên chọn những quả sẫm màu, có đốm nhỏ màu trắng trên vỏ. Quả táo ngon ngọt có hình tròn, cứng, cầm nặng tay. Táo ấn vào có cảm giác cứng, mọng, mọng là táo ngon.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các loại táo nhập khẩu trên thị trường Việt Nam hiện nay và lợi ích mang lại cho sức khỏe. Nếu đang muốn lựa chọn cho mình những trái táo nhập khẩu tươi ngon để thưởng thức và biếu tặng, bạn đừng quên ghé cửa hàng Thế Giới Nông Sản nhé!


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.