Táo Sonya - Dòng táo mới với hương vị tuyệt vời

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Táo là một loại trái cây quen thuộc và nên được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bất cứ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Trong bài viết này Thế Giới Nông Sản sẽ giới thiệu tới các bạn Táo Sonya - Dòng táo mới với hương vị tuyệt vời, loại táo này luôn chinh phục người dùng bởi độ giòn, ngọt và hương thơm nổi bật.

Xuất xứ và chủng loại

Xuất xứ: Táo được phát triển tại miền Trung Ogata ở New Zealand vào năm 1970, hiện nay táo được trồng chủ yếu tại vùng Yakima Valley của Washington

Chủng loại: Táo Sonya là giống táo được lai chéo giữa táo Gala và táo Red Delicious

Đặc điểm và giá trị dinh dưỡng của trái táo Sonya

Táo Sonya New Zealand là loại hoa quả nhập khẩu có đặc trưng là "đôi vai rộng", là dòng táo lai lê nên quả thuôn dài, mọng nước hơn các loại táo khác. Vỏ ngoài căng mịn, có vân nhẹ, là sự kết hợp của màu hồng, đỏ sẫm, có pha chút màu vàng kem. Thịt quả có màu trắng kem, giòn, có vị ngọt xen kẽ vị chua nhẹ.

Táo Sonya chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và các loại khoáng chất, trong một quả táo cung cấp dinh dưỡng sau cho cơ thể:

  • 95 Calo

  • 25 gr Carbs

  • 4,5gr Chất xơ

  • Vitamin C:  9% giá trị mỗi ngày (DV)

  • Đồng: 5% DV

  • Kali: 4% DV

  • Vitamin K: 3% DV (Daily Value - Giá trị dinh dưỡng hàng ngày)

Ngoài ra, quả táo còn cung cấp các hoạt chất có lợi như: pectin, quercetin, vitamin E và Beta Carotene…

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc dù có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng táo chỉ chứa 70-80 calo. Hơn hết, táo không chứa chất béo nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Lợi ích táo Sonya  mang lại cho sức khỏe?

Ngoài ăn tươi, táo có thể chế biến thành các món ăn, thực phẩm khác như bánh táo, mứt táo hoặc làm nước ép táo uống buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể:

Giữ dáng, đẹp da

Táo còn được biết đến như một trái cây hỗ trợ giảm cân vì hàm lượng chất xơ trong táo giúp cảm giác no lâu hơn, đồng thời lượng calo ít trong quả táo giúp bản thân kiểm soát được calo nạp vào cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trong táo được tìm thấy hợp chất Flavonoid có công dụng giảm viêm và bảo vệ sức khỏe cho tim mạch. Táo cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol và huyết áp.

Chứa các hợp chất chống ung thư

Táo chứa một số hợp chất giúp ngăn ngừa quá trình phát triển của tế bào ung thư như gồm chất chống oxy hóa tuyệt vời như: Quercetin, Vitamin C và Axit axetic.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Táo Fuji là loại thực phẩm giàu chất xơ, kẽm và vitamin C, B1, B2, tốt cho người muốn cải thiện hệ tiêu hoá, giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, nâng cao sức đề kháng.

Giải tỏa căng thẳng

Mùi thơm đặc trưng của táo có tác dụng giải tỏa sự căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ. 

Điều trị thiếu máu

Táo Envy có nguồn chất sắt dồi dào, giúp chúng hữu ích trong việc điều trị thiếu máu. Lượng sắt có trong táo Envy có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu, đảm bảo oxy hóa đúng cách các hệ thống cơ quan thiết yếu để giữ cho chúng hoạt động tốt.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Chắc chắn với những ai có bệnh tiểu đường mãn tính cũng đều rất quan tâm đến lợi ích này. Bởi những ai mắc bệnh tiểu đường thường rất khó ăn trái cây. Trong khi đó, táo Envy lại là loại trái cây có thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Cách chọn táo ngon

Bạn nên chọn mua những quả táo có màu tươi, vỏ bóng, khi chạm vào không thô ráp. Nếu thích táo ngọt, bạn nên chọn những quả sẫm màu, có đốm nhỏ màu trắng trên vỏ.  Quả táo ngon ngọt có hình dáng cân đối, cứng, cầm nặng tay. Táo ấn vào có cảm giác cứng, mọng, mọng là táo ngon.

Chọn một quả táo có kích thước vừa phải, đừng chọn những quả táo quá nhỏ hoặc quá lớn. Đừng chọn những quả táo đã bị rụng hoặc cuống.

Các bảo quản táo Sonya

Táo nên được bảo quản trong nhiệt độ từ 0-4 độC để trái táo có thể giữ được độ tươi ngon, giòn và nhiều nước tối đa.

Chú ý không để lẫn táo với các thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi để tránh táo bị nhiễm mùi, mất đi độ ngon của táo.

Có thể sử dụng màng bọc ni lông thực phẩm để bọc trái táo để tránh vi khuẩn xâm nhập

Những lưu ý khi ăn táo Sonya

Trong vỏ táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa và vi chất tốt cho tim mạch. Do đó chúng ta nên rửa táo thật sạch và ăn luôn cả vỏ táo để hấp thụ đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ tim mạch hay đột quỵ.

Nên ăn táo vào thời điểm giữa 2 bữa ăn chính. Táo được dùng như một bữa ăn phụ đề cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Táo là loại quả rất lành nên từ trẻ nhỏ đến người già đều dùng được.Táo đặc biệt tốt cho người bệnh tiểu đường. Hương thơm dịu nhẹ của táo giúp xoa dịu căng thẳng mệt mỏi làm tinh thần thoải mái phấn chấn hơn.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về trái Táo Sonya - Dòng táo mới với hương vị tuyệt vời. Bạn đừng quên ăn hai trái táo vào buổi sáng và tối mỗi ngày để có được nhiều lợi ích cho cơ thể nhé. Muốn lựa chọn những trái táo Sonya thơm ngon, đảm bảo chất lượng cho sức khỏe, quý khách có thể ghé hệ thống cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp của Thế Giới Nông Sản để được phục vụ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.