Mẹ bầu ăn ổi có tốt không? Cần lưu ý những gì?

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Ổi có chứa nhiều dưỡng chất giúp kiểm soát huyết áp, đường trong máu, ngăn ngừa ung thư, táo bón, tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp phát triển hệ thần kinh tối ưu cho thai nhi… Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu mẹ bầu ăn ổi có tốt không? Cần lưu ý những gì khi ăn ổi?.

Ăn ổi mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu

Ổi là một loại trái cây rất quen thuộc, nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin C, vitamin A, vitamin B, Mangan, Kali,... Ăn ổi mang lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu.

Hỗ trợ phát triển thần kinh của thai nhi

Nhờ chứa nhiều axit folic và vitamin B9, là những dưỡng chất rất quan trọng cho sự phát triển của thần kinh, nhờ có chứa những chất trên mà ổi có khả năng hỗ trợ hệ thần kinh của thai nhi phát triển ngay cả khi còn trong bụng mẹ.

Cung cấp lượng canxi đầy đủ cho em bé

Nhờ chứa hàm lượng canxi khá cao nên ổi chính là một nguồn cung cấp canxi hiệu quả mà lại vô cùng thông dụng với các mẹ bầu.

Trong 100g ổi chứa 10mg canxi nhiều vitamin, kali, nhưng lại ít calo, do đó, mẹ bầu có thể ăn ổi thường xuyên mà không sợ bị béo lên. Mỗi ngày các mẹ bầu hãy kiên trì uống một ly nước ép ổi để giúp thai nhi được bổ sung lượng canxi đầy đủ cũng như tốt cho xương và răng của em bé nhé!

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu

Một lý do hàng đầu khiến nhiều trường hợp phải sinh non hoặc sẩy thai chính là do mẹ bầu bị thiếu máu. Để hạn chế được tình trạng xấu đó, các mẹ chỉ cần duy trì việc uống nước ép ổi mỗi ngày. Vì trong ổi chứa vô số những dưỡng chất có lợi như vitamin A hay C, từ đó, giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt mà các mẹ bầu hay gặp phải.

Trị các bệnh về hệ tiêu hóa

Ổi là một trong số ít thực phẩm có khả năng trị tiêu chảy hiệu quả ở bà bầu, do có chứa chất làm se, hợp chất kiềm nên ổi có khả năng phòng ngừa cũng như ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các vi khuẩn có hại gây tiêu chảy. Hơn thế nữa, ổi còn chứa carotenoids, vitamin C và potassium, đây đều là các chất có khả năng điều trị các bệnh viêm dạ dày thường gặp.

Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng chất xơ cao mà việc tiêu thụ ổi còn giúp các mẹ bầu tránh được bệnh táo bón hay bệnh trĩ, giúp đường ruột thông thoáng và làm việc ổn định khi đang mang thai.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ không những giúp quá trình mang thai nhẹ nhàng hơn mà còn giúp em bé của bạn có sức đề kháng tốt ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Nhờ chứa nhiều vitamin, carotenoid, iso- flavanoids, polyphenol và axit ascorbic mà ổi có khả năng phòng tránh các vi khuẩn có hại đe dọa đến sức khỏe mẹ bầu, giúp các mẹ tránh được các bệnh thường gặp do vi khuẩn gây ra. Ngoài ra, còn ngăn chặn được các cơn đau hay chảy máu ở răng, nướu mà các mẹ bầu thường gặp.

Một vài lưu ý khi bà bầu ăn ổi

Ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, nhưng khi ăn ổi mẹ bầu đừng quên những lưu ý sau:

  • Ăn ổi hay bất kỳ loại thực phẩm nào không chỉ với bà bầu mà với mọi người thì việc ăn quá nhiều đều không tốt. Cho nên, hãy ăn ổi một lượng vừa phải, không ăn quá nhiều. Với mẹ bầu, ăn nhiều ổi có thể gây tiêu chảy do tiêu thụ quá nhiều chất xơ đấy.

  • Nếu chị em đang có vấn đề về tiêu hóa, nên bỏ ruột ổi, không ăn phần hạt vì hạt ổi khó tiêu, tăng nguy cơ bị viêm ruột thừa nếu ăn nhiều.

  • Bà bầu nên ăn ổi chín hoặc ổi xanh nhưng không quá xanh, quá chát, những quả này dễ làm chị em bị táo bón đấy.

  • Ngoài ăn trực tiếp, để thay đổi khẩu vị, bạn có thể cắt nhỏ ổi để làm sinh tố, nước ép, salad, thưởng thức sẽ ngon và thú vị hơn.

Như vậy, khi mang thai, chị em nhớ ăn ổi để tốt cho mẹ và bé nhưng cần lưu ý các điều trên để ăn ổi không gây hại sức khỏe nhé. Thế Giới Nông Sản chúc các mẹ bầu và những thiên thần luôn khỏe mạnh!


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.