Táo Fuji - niềm tự hào của người dân Nam Phi

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Táo là một loại trái cây quen thuộc và nên được bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bất cứ ai và bất kỳ lứa tuổi nào. Trong bài viết này Thế Giới Nông Sản sẽ giới thiệu tới các bạn dòng táo Fuji - niềm tự hào của người dân Nam Phi, loại táo này luôn chinh phục người dùng bởi độ giòn, ngọt và hương thơm nổi bật.

Đặc điểm táo Fuji Nam Phi nhập khẩu

Táo Fuji Nam Phi là giống táo được lai chéo giữa hai giống táo Red Delicious và giống táo Virginia Ralls Genet của Mỹ tại Nhật Bản. Với kích thước nhỏ nhắn, 1kg khoảng 6 -8 quả, táo fuji rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Táo Fuji Nam Phi có vỏ ngoài màu đỏ trên nền vàng, màu vàng của táo Fuji chủ yếu phân bố ở phần cuống của quả. Táo chắc quả, ăn giòn, ngọt đậm, nhiều nước và có mùi thơm đặc trưng.

Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Táo Fuji chứa rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và các loại khoáng chất, trong một quả táo cung cấp dinh dưỡng sau cho cơ thể:

  • 95 Calo

  • 25 gr Carbs

  • 4,5gr Chất xơ

  • Vitamin C:  9% giá trị mỗi ngày (DV)

  • Đồng: 5% DV

  • Kali: 4% DV

  • Vitamin K: 3% DV (Daily Value - Giá trị dinh dưỡng hàng ngày)

Ngoài ra, quả táo còn cung cấp các hoạt chất có lợi như: pectin, quercetin, vitamin E và Beta Carotene…

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc dù có hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng táo chỉ chứa 70-80 calo. Hơn hết, táo không chứa chất béo nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Ăn táo có tác dụng gì cho sức khỏe?

Ngoài ăn tươi, táo có thể chế biến thành các món ăn, thực phẩm khác như bánh táo, mứt táo hoặc làm nước ép táo uống buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể:

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Trong táo được tìm thấy hợp chất Flavonoid có công dụng giảm viêm và bảo vệ sức khỏe cho tim mạch. Táo cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm cholesterol và huyết áp.

Chứa các hợp chất chống ung thư

Táo chứa một số hợp chất giúp ngăn ngừa quá trình phát triển của tế bào ung thư như gồm chất chống oxy hóa tuyệt vời như: Quercetin, Vitamin C và Axit axetic.

Giữ dáng, đẹp da

Táo còn được biết đến như một trái cây hỗ trợ giảm cân vì hàm lượng chất xơ trong táo giúp cảm giác no lâu hơn, đồng thời lượng calo ít trong quả táo giúp bản thân kiểm soát được calo nạp vào cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Táo Fuji là loại thực phẩm giàu chất xơ, kẽm và vitamin C, B1, B2, tốt cho người muốn cải thiện hệ tiêu hoá, giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường, nâng cao sức đề kháng.

Giải tỏa căng thẳng

Mùi thơm đặc trưng của táo có tác dụng giải tỏa sự căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ. 

Lợi ích khác

Ăn táo giúp tăng mật độ khoáng xương, giảm nguy cơ loãng xương, nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ngừa suy giảm trí nhớ và lão hóa do tuổi tác.

Lưu ý khi ăn táo

Táo là một loại trái cây ngon và chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, nếu bạn ăn quá nhiều hoặc ăn không đúng cách cũng sẽ gây hại đến sức khỏe bạn.

Vấn đề tiêu hóa: Một người chỉ cần bổ sung 20 đến 40 gram chất xơ mỗi ngày. Nếu ăn nhiều táo có thể gây đầy hơi và táo bón.

Thay đổi lượng đường huyết: Táo rất giàu carbohydrate, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến đột biến lượng đường trong máu. Đặc biệt đối với người bệnh tiểu đường, hấp thụ đường dưới dạng trái cây cũng có thể làm bệnh trầm trọng thêm.

Hấp thụ gián tiếp thuốc bảo vệ thực vật: Diphenylamine là một loại thuốc trừ sâu thường được thấy trong táo, ăn quá nhiều táo có thể khiến cơ thể hấp thụ nhiều hóa chất.

Ảnh hưởng tới răng: Trong táo có tính Axit, ăn quá nhiều táo có khả năng gây bào mòn răng của bạn đấy.

Cách chọn mua táo ngon

Bạn nên chọn mua những quả táo có màu tươi, vỏ bóng, khi chạm vào không thô ráp. Nếu thích táo ngọt, bạn nên chọn những quả sẫm màu, có đốm nhỏ màu trắng trên bề mặt vỏ quả.

Quả táo ngon ngọt có hình tròn cân đối, cứng quả, cầm nặng tay. Táo ấn vào có cảm giác cứng, không bị bầm dập hư hỏng.

Chọn một quả táo có kích thước vừa phải, đừng chọn những quả táo quá nhỏ hoặc quá lớn. Đừng chọn những quả táo đã bị rụng hoặc cuống.

 

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về trái Táo Fuji - niềm tự hào của người dân Nam Phi. Bạn đừng quên ăn hai trái táo vào buổi sáng và tối mỗi ngày để có được nhiều lợi ích cho cơ thể nhé. Muốn lựa chọn những trái táo Fuji Nam Phi thơm ngon, đảm bảo chất lượng cho sức khỏe, quý khách có thể ghé hệ thống cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp của Thế Giới Nông Sản để được phục vụ.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.