Tại sao trái cherry Mỹ có giá thành đắt đỏ nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng?

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Cherry Mỹ là loại trái cây nhập khẩu được đánh giá vô cùng bổ dưỡng và đem lại nhiều giá trị về sức khỏe cũng như sắc đẹp. Tại sao trái cherry Mỹ có giá thành đắt đỏ nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng? Hãy cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của trái cherry trong bài viết sau nhé.

Giới thiệu chung về quả cherry Mỹ

Trái cherry Mỹ còn có tên gọi là trái anh đào. Thuộc loại cây thân gỗ, nhiều cành, sống lâu năm và có chiều cao lên đến 10m.

Cherry Mỹ là loại quả to, căng mọng, thường sống ở nơi có khí hậu ấm áp, khô nóng, được trồng chủ yếu tại các vùng Bakersfield, Stockton, Arvin, Lodi, và Linden của Mỹ. 

Quả cherry Mỹ có bề ngoài to và cứng quả, vỏ ngoài của trái có màu màu đỏ tươi. Quả cherry thường mọc thành chùm trên cuống dài, khi chín tới thì quả chuyển sang màu đỏ thẫm. Đường kính quả khoảng 2,5cm, có vị ngọt, da bóng loáng, hương thơm dễ chịu, thịt mọng, ăn giòn ngọt, đậm đà.

Một số lợi ích của trái cherry Mỹ

Cherry là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng. Sau đây là những lợi ích nổi bật cherry mang lại cho sức khỏe:

Cải thiện giấc ngủ

Quả cherry có chứa một lượng đáng kể hormone gọi là melatonin giúp tạo điều kiện thúc đẩy cho giấc ngủ của bạn trở nên dễ dàng, và tránh tình trạng mất ngủ. Melatonin có tác dụng điều chỉnh chu kỳ ngủ-thức và kiểm soát đồng hồ sinh học bên trong cơ thể bạn được tốt hơn.

Chống lão hoá

Quả cherry rất giàu chất chống oxy hóa, có công dụng chống lại các gốc tự do, đó là một trong những nguyên nhân làm cho da trông xỉn màu. Ngoài ra, cherry còn giúp loại bỏ các đốm đen trên da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Cải thiện tâm trạng và chức năng não bộ

Các polyphenol trong quả cherry giúp chúng ta tăng cường trí não, ngăn ngừa mất trí nhớ và bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer, rất giúp ích trong việc xử lý thông tin mới một cách hiệu quả.

Chất serotonin một loại hormone được biết đến để điều chỉnh tâm trạng và lo lắng tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Giảm huyết áp

Ngoài đặc tính chống oxy hoá, cherry còn chứa một lượng kali tốt cho sức khỏe, giúp tự động cân bằng lượng kali và natri hỗ trợ duy trì mức huyết áp của bạn ở mức bình thường, giúp loại bỏ các hàm lượng natri dư thừa khỏi cơ thể tránh tình trạng huyết áp cao ở người lớn tuổi.

Ngăn ngừa ung thư

Cherry ngọt có chứa vitamin C, anthocyanins và carotenoids giúp ngăn ngừa một số loại ung thư ở người. Ngoài ra, còn là một nguồn cyanidin tốt, chịu trách nhiệm chính cho khả năng ngăn ngừa ung thư và thúc đẩy quá trình biệt hóa tế bào

Điều trị bệnh gút

Cherry có thể giúp ngăn ngừa bệnh gút hiệu quả, giúp điều chỉnh các quá trình trao đổi chất kiểm soát lượng axit uric trong máu của bạn một cách hiệu quả.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Cherry giúp rất nhiều trong việc xây dựng các tế bào máu tự động làm giảm lưu thông và cung cấp năng lượng cho cơ thể của chúng ta.

Lưu ý khi ăn cherry Mỹ

Quả cherry chứa rất nhiều chất xơ và vitamin C vì vậy bạn không nên ăn quá nhiều cherry một lúc sẽ gây hại dạ dày.

Để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn nên ăn cherry vào buổi sáng. 

Với những người đang mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn cherry. Bởi trong cherry có chứa hàm lượng đường khá cao. Nếu ăn quá nhiều cherry sẽ làm tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

Khi cho trẻ nhỏ ăn cherry, bố mẹ cũng nên đặc biệt lưu ý. Hãy loại bỏ phần hạt trước khi cho trẻ ăn. Trong hạt quả cherry có chứa chất Cyanogenic dễ gây nhức đầu, choáng váng, buồn nôn, ngộ độc, thậm chí là tử vong…

Mặc dù cherry mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho bà bầu và thai nhi nhưng chị em phụ nữ mang bầu không nên ăn cherry quá nhiều. Bởi nếu bà bầu lạm dụng quả cherry dễ gây ra một số tác dụng phụ như: buồn nôn, tiêu chảy, ợ nóng…Vì thế trước khi ăn cherry, bà bầu chỉ nên ăn một lượng nhỏ để xem cơ địa của mình có phù hợp hay không.

Bật mí cách chọn cherry Mỹ tươi ngon nhất

Để chọn quả cherry ngon lành và chất lượng, bạn cần biết cách lựa chọn để có chất lượng nhất, bạn chỉ cần chú ý 3 yếu tố trên:

Màu sắc

Bạn nên chọn màu đỏ tối, nếu màu đỏ tươi thường bảo quản bằng hóa chất không tốt cho sức khỏe, ngoài ra màu đỏ tươi có thể là cherry Trung Quốc có chất lượng thấp so với cherry Mỹ.

Phần cuống cherry

Bạn nên chọn những trái có cuống màu xanh lá cây, tươi mới, không bị sẫm màu, trái cherry có cuống như vậy có vị ngon chất lượng..

Phần da quả Cherry

Bạn ưu tiên trái có bề mặt căng mọng và có đường kính 27mm trở lên, bóp nhẹ thấy chắc, dày, không bị nhăn, không có vết bẩn, không có nếp gần cuống.

Cách bảo quản cherry?

Nếu bạn muốn bảo quản cherry tươi ngon lâu thì sau khi mua về nhất định không được rửa mà tiến hành cất trong túi đựng thực phẩm hoặc hộp nhựa kín.

Cherry thường sẽ giữ được khoảng 4 đến 10 ngày trong tủ lạnh. (Nhiệt độ tốt nhất là 0-5 độ C, độ ẩm từ 90% – 95%)

Trước khi ăn bạn lấy lượng vừa đủ và rửa bằng nước sạch.

Nếu muốn bảo quản lâu dài bạn có thể cấp đông, tuy nhiên trái cherry sau khi giã đông sẽ không giữ được nguyên vẹn hình dạng và hương vị tự nhiên.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu một số thông tin về cherry Mỹ, hy vọng rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi tại sao trái cherry Mỹ có giá thành đắt đỏ nhưng lại được rất nhiều người ưa chuộng? Bạn có thể tìm mua cherry tại hệ thống cửa hàng Thế Giới Nông Sản để thưởng thức cũng như biếu tặng, chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng, độ tươi ngon, an toàn với giá thành hợp lý nhất.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.