Lợi ích tuyệt vời của bưởi da xanh đối với sức khỏe, sắc đẹp

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Quả bưởi là một trong những loại trái cây lành mạnh, bưởi giàu vitamin, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hóa quan trọng. Bưởi da xanh hiện nay đã được công nhận là giống quốc gia, là đặc sản được ưa chuộng khắp cả trong và ngoài nước. Hãy cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu kĩ hơn về lợi ích tuyệt vời của bưởi da xanh đối với sức khỏe, sắc đẹp!

Bạn biết gì về quả bưởi da xanh?

Bưởi da xanh là một giống bưởi có nguồn gốc đầu tiên tại xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Với diện tích trồng bưởi da xanh lên tới hơn 3 nghìn ha, trong đó năng suất đạt từ 9-14 tấn/ha, bưởi da xanh Bến Tre hiện nay đã được xuất khẩu sang hơn 50 thị trường khác nhau trên thế giới.

Bưởi da xanh Bến Tre chính gốc loại 1 có dạng hình cầu, tròn đều, nặng trung bình từ 1,2 -2,5kg/trái, vỏ có màu xanh đến xanh hơi vàng khi chín. Vỏ bưởi khá dễ lột và khá mỏng. Tép bưởi có màu hồng đỏ, bó chặt và rất dễ tách khỏi vách múi.

Bưởi da xanh không chỉ được nhiều người yêu thích bởi vị ngon và ngọt thanh, màu sắc đẹp mắt mà còn là một trong những loại trái cây cực tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng thần kỳ khác nhau đã được khoa học chứng minh. Bưởi da xanh Bến Tre chính gốc loại 1 có nhiều nước, có vị ngọt thanh, không chua và không đắng, bưởi có mùi thơm đặc trưng, khá ít hạt hoặc không hạt.

Thành phần dinh dưỡng trong bưởi da xanh

Bưởi da xanh là một loại thực phẩm vô cùng lành mạnh để đưa vào chế độ ăn uống. Đó là bởi vì nó có nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng chính được tìm thấy trong 100g tép bưởi.

  • Lượng calo: 52.

  • Carb: 13 gram.

  • Chất đạm: 1 gram.

  • Chất xơ: 2 gam.

  • Vitamin C: 64% RDI.

  • Vitamin A: 28% RDI.

  • Kali: 5% RDI.

  • Thiamine: 4% RDI.

  • Folate: 4% RDI.

  • Magiê: 3% RDI.

Ngoài ra, bưởi là một nguồn phong phú của một số hợp chất thực vật chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể chịu trách nhiệm cho nhiều lợi ích sức khỏe

Tác dụng của bưởi da xanh đối với sức khỏe

Hương vị tuyệt vời, dễ tìm, dễ mua, do đó, bưởi da xanh thường được mua sử dụng hằng ngày cũng như biếu tặng người thân bạn bè.

Tác dụng bưởi da xanh mang lại cho sức khỏe gồm có:

Tốt cho hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin C cùng chất chống oxy hóa trong bưởi có khả năng tạo nên một hàng rào miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus, vi khuẩn. Vitamin A trong bưởi giúp xoa dịu tình trạng viêm sưng và đề kháng trước một số chứng bệnh truyền nhiễm.

Một lượng nhỏ khoáng chất như sắt, đồng, kẽm và vitamin B cũng có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch của cơ thể.

Hỗ trợ điều trị cúm

Naringin trong bưởi là một chất chua có khả năng cân bằng lượng axit dư, đẩy mạnh hoạt động của hệ tiêu hóa. Chất này cũng được liệt vào danh sách các flavonoid – chất chống oxy không thể thiếu cho cơ thể, giúp chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn, kháng nấm men, kháng virus.

Giữ gìn vóc dáng và cân nặng

Bưởi thường có mặt trong những thực đơn ăn kiêng do lượng chất xơ dồi dào giúp giảm cảm giác thèm ăn, thỏa mãn cơn đói.

Bưởi còn kích thích cơ thể sản xuất hormone cholecystokinin có khả năng điều tiết dịch tiêu hóa, làm giảm cảm giác đói.

Cải thiện vòng một hiệu quả

Vitamin C và chất chống oxy hóa trong bưởi giúp vòng một căng tròn, tạm biệt chảy xệ. Đặc biệt, tác dụng giảm cân ở bưởi không hề tác động đến mỡ ở vùng ngực, nên bạn không cần lo lắng ăn bưởi để giảm cân sẽ làm vòng 1 không được đầy đặn, săn chắc.

Dưỡng tóc mềm mượt, mọc nhanh

Từ lâu tinh dầu vỏ bưởi đã được dùng làm dầu gội giúp da đầu sạch sẽ, thông thoáng, tóc mềm mượt, chắc khỏe và mọc tóc nhanh hơn.

Làm dịu cơn nóng sốt

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C phong phú, do đó có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, cải thiện miễn dịch, chống lại cảm, sốt thông thường.

Nước ép bưởi có thể giúp làm dịu cơn nóng, giảm cơn khát, giữ nước cho cơ thể, giúp người bệnh dễ chịu hơn, nhanh chóng lấy lại sức khỏe và tinh thần sau cơn sốt.

Giảm mệt mỏi

Uống một ly nước chanh – bưởi pha theo tỷ lệ 1:1 không chỉ ngon miệng mà còn mang lại sự sảng khoái, tươi tỉnh, tăng cường năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể.

Nootkatone trong bưởi kích hoạt AMPK giúp tăng cường chuyển hóa năng lượng, nâng cao tinh thần, sức chịu đựng cũng như giảm nguy cơ tăng cân hay mắc bệnh tiểu đường.

Trái bưởi da xanh ngon có những tiêu chí nào

Một trái bưởi da xanh được đánh giá là ngon, chất lượng cần đáp ứng đủ những tiêu chí dưới đây:

  • Vỏ bưởi mịn mỏng, cùi mỏng ít, dễ bóc vỏ, màu vỏ ửng vàng và hơi xanh.

  • Khi bổ trái bưởi ra bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng, thoang thoảng.

  • Phần thịt và múi bưởi phải căng mọng nước, không hạt hay ít hạt.

  • Khi ăn, thịt bưởi giòn không nát, không có vị chua, ngọt đậm đà.

 

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết những lợi ích tuyệt vời của bưởi da xanh đối với sức khỏe, sắc đẹp và dễ dàng chọn mua được những trái bưởi thơm ngon nhất. Đừng quên mua hàng tại Thế Giới Nông Sản có được những trái bưởi da xanh Bến Tre chuẩn xịn, tươi sạch nhất, đảm bảo an toàn, chất lượng từ khâu trồng đến thu hoạch bạn nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.