Những lý do bạn nên ăn thanh long thường xuyên

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Thanh long với màu sắc vô cùng đẹp mắt là một loại trái cây quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng, sử dụng mỗi ngày. Thanh Long không chỉ giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể bạn mà còn giúp bạn chăm sóc, bồi dưỡng cơ thể. Hôm nay, Thế Giới Nông Sản sẽ giới thiệu tới bạn một vài công dụng tuyệt vời của loại trái cây này và những lý do bạn nên ăn thanh long thường xuyên.

Giá trị dinh dưỡng của quả thanh long

Trong quả thanh long có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá với cơ thể. Nó được xem là một nguồn cung cấp các chất xơ, sắt và magie vô cùng tuyệt vời.

Theo nghiên cứu, cứ khoảng 100 gram thanh long sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng gồm:

  • Calo: 60 gram;

  • Carbs: 13 gram;

  • Chất đạm: 1,2 gram;

  • Chất xơ: 3gram;

  • Chất béo: 0 gram;

  • Magie: 10% RDI;

  • Sắt: 4% RDI;

  • Vitamin C: 3% RDI.

Với hàm lượng magie và chất xơ dồi dào và calo cực thấp, quả thanh long được xem là một loại trái cây giàu giá trị dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ tổng thể cho người sử dụng.

Những công dụng của thanh long

Ăn thanh long thường xuyên giúp mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

Ngăn ngừa lão hóa da

Trong quả thanh long có chứa một lượng chất anthocyanin giúp chống lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, bướu cũng như giúp hạn chế các nguy cơ đột quỵ… Ngoài ra, lượng chất này còn có tác dụng giúp hỗ trợ phòng trừ chứng mất trí nhớ ở người lớn tuổi.

Tăng hồng cầu trong máu

Lượng chất sắt có trong mỗi quả thanh long sẽ giúp sản sinh ra hồng cầu trong máu nên có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của mỗi con người. Hàm lượng protein, phốt pho… cũng khá quan trọng trong việc giúp tăng cường sức đề kháng của bạn.

Hỗ trợ giảm cân

Theo nghiên cứu, trong 100g thanh long chỉ chứa 50 calo. Đây là lượng calo rất thấp nên phù hợp để giảm cân và còn giúp đẹp da, giải độc. Do đó, bạn có thể cân nhắc  thực đơn giảm cân bằng thanh long nhé.

Làm đẹp da

Với lượng chất xơ, vitamin C dồi dào có trong mỗi quả thanh long sẽ giúp loại bỏ các gốc oxy tự do, mà còn có thể giúp các chị em làm trắng da, làm đẹp da hiệu quả. Chính vì thế thanh long thường được dùng để làm mặt nạ.

Mặt nạ thanh long ngoài việc dưỡng trắng da còn thể trị mụn, giảm sạm nám da cực kỳ hiệu quả.

Bí quyết lựa chọn thanh long ngon

Để có thể tận dụng tối đa dinh dưỡng cũng như những lợi ích sức khỏe mà quả thanh long mang lại, bạn nên lựa chọn quả thanh long theo các bí quyết sau:

Kiểm tra lớp vỏ ngoài của quả thanh long

Bạn nên tìm mua những quả có màu đỏ bắt mắt, đồng đều và tránh chọn quả bị dập, có chỗ thâm hoặc bị dao cứa vào.

Sờ thử vào phần cuống của quả thanh long

Nếu như bạn cảm thấy cuống bị giòn và dễ đứt gãy, quả thanh long đó có thể đã chín quá mức. Bạn nên chọn mua quả thanh long có phần cuống dễ uốn nắn, dai mềm một chút.

Kiểm tra phần lá bên ngoài của thanh long

Phần lá bên ngoài chính là phần cánh tủa ra của quả thanh long. Một quả thanh long ngon sẽ có phần lá có màu sáng nhẹ, không bị nâu thâm cuối ngọn.

Kiểm tra độ cứng của quả

Quả thanh long có độ chín hoàn hảo sẽ mang lại cho bạn cảm giác thịt quả có chút mềm nhẹ như khi bạn bóp thử quả bơ hoặc xoài. Ngược lại, nếu ngón tay bạn mang lại cảm giác quá mềm hoặc quá cứng, hãy chọn một quả khác nhé.

Ngửi thử mùi của quả thanh long

Hãy chọn mua quả có hương thơm nhẹ của mùi trái cây nhiệt đới. Đây là dấu hiệu cho thấy phần thịt quả bên trong đã chín và có độ ngọt vừa phải.

Cách bảo quản quả thanh long tươi lâu

Sau khi đã mua được thanh long như ý, bạn nên rửa sạch, để ráo nước. Bảo quản ở nơi thoáng mát như nhiệt độ phòng và tránh ánh nắng trực tiếp nếu muốn thanh long chín hơn nữa. Khi thanh long đã chín hoàn toàn, lớp vỏ màu hồng hoặc vàng sẽ chuyển sang màu đậm hơn.

Thanh long chín cần cho vào vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản lâu hơn, khoảng 5 ngày! Kiểm tra mỗi ngày tránh để thanh long quá lâu trong tủ dẫn tới hư hỏng.

Những lưu ý khi ăn thanh long

Tuy rằng thanh long là một loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn ăn thanh long không đúng cách lại mang đến nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Phụ nữ mang thai hoặc người bị dị ứng với thành phần protein từ thực vật cũng nên cân nhắc kỹ khi ăn thanh long.

Những người đang bị ốm, thể chất hư hàn, mệt mỏi hay đang trong kỳ kinh nguyệt cũng nên hạn chế ăn vì thanh long có tình hàn rất cao.

Mặc dù chứa lượng chất xơ cao nhưng thanh long cũng chứa hàm lượng cao đường glucose, người bị tiểu đường nên hạn chế ăn loại quả này.

 

Hy vọng rằng với những lợi ích, công dụng của thanh long mà Thế Giới Nông Sản đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trái cây này và những lý do bạn nên ăn thanh long thường xuyên. Cửa hàng Thế Giới Nông Sản có bán thanh long và rất nhiều loại hoa quả xuất nhập khẩu tươi ngon, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đặc biệt an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình thân yêu.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.