Nho đỏ không hạt Úc - loại trái cây nhập khẩu tuyệt vời bạn nên thưởng thức!

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Nho đỏ không hạt Úc là loại trái cây nhập khẩu vô cùng quen thuộc tại thị trường Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon nổi bật. Hãy cùng Thế Giới Nông Sản điểm qua 1 số tác dụng của nho đỏ không hạt Úc - loại trái cây nhập khẩu tuyệt vời bạn nên thưởng thức nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm

Nho đỏ không hạt được phát triển bởi một chương trình nhân giống ở Fresno, California vào những năm 1970. Tại Úc, Nho đỏ không hạt Úc được trồng ở cả miền Bắc và miền Nam với chủng chủ yếu là Crimson Seedless.

Đây là một trong những loại nho ngon nhất thế giới mà bất kỳ ai cũng yêu thích, với hình dáng thuôn dài, vỏ ngoài màu đỏ mỏng, thịt có độ giòn cao, ngọt sắc và hương thơm nồng nàn tuyệt vời. 

Thành phần dinh dưỡng

Nho đỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao, ước tính trong một cốc nước ép nho đỏ (khoảng 12 trái) có chứa:

  • 104 calo;

  • 1,09g protein;

  • 0,24g chất béo;

  • 1,4g chất xơ;

  • 4,8 mg vitamin C;

  • 10 mcg vitamin A;

  • 288 mg kali;

  • 0,54 mg sắt;

  • 3 mcg folate.

Ngoài ra, nho đỏ còn chứa một lượng nước lớn (10ml nước/ một quả). Lớp vỏ và hạt của nho đỏ còn chứa resveratrol phytochemical và các chất chống oxy hóa.

Lợi ích tuyệt vời của nho đỏ không hạt Úc đối với sức khỏe

Dòng nho đỏ Úc không hạt được yêu thích bởi vỏ mỏng, thịt dày giòn, mọng nước, vị ngọt dễ ăn. Đặc biệt, hàm lượng dưỡng chất dồi dào trong nho đỏ rất tốt cho sức khỏe:

Ngăn chặn quá trình lão hóa

Nho đỏ không hạt Úc chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa resveratrol. Hai chất này là trợ thủ đắc lực giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Hoạt tính kháng khuẩn cực mạnh

Hợp chất flavonoids trong nho đỏ không hạt Úc làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus và vi khuẩn. Ngoài ra, chất resveratrol trong vỏ và thịt quả còn đóng góp vào quá trình kháng khuẩn, bảo vệ cơ thể.

Giúp cho da khỏe và mịn màng

Thành phần dinh dưỡng của nho đỏ cũng giàu chất chống oxy hóa và các axit béo thiết yếu giúp duy trì một làn da luôn căng tràn sức sống, giữ được nét tươi trẻ tự nhiên.

Tốt cho thận 

Lượng axit uric trong nho có khả năng loại bỏ axit ra bộ phận tiết niệu, làm giảm sức ép lên trên thận. Nho đỏ khá mọng nước lại không có hạt nên rất lợi tiểu. Hợp chất resveratrol có trong vỏ nho có thể phục hồi tổn thương thận gây ra bởi chế độ ăn nhiều chất béo.

Cải thiện thị lực

Tác dụng khác của nho đỏ không hạt Úc phải kể tới là giúp ngăn chặn việc suy giảm thị lực do lão hóa và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đi khoảng 36%. Chế độ ăn nhiều nho có thể hỗ trợ sức khỏe của đôi mắt và làm giảm các bệnh liên quan tới võng mạc.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các vitamin trong nho đỏ giúp thúc đẩy hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Các triệu chứng dị ứng như chảy nước, phát ban cũng sẽ được hạn chế.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Các chất chống oxy hóa trong nho đỏ không hạt Úc làm tăng lưu lượng máu đến não, giúp não hoạt động tốt và tăng sự tập trung, cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Resveratrol trong nho đỏ không hạt Úc giúp ngăn cản quá trình oxy hóa của Lipoprotein – chất gây ra mảng xơ vữa động mạch. Đồng thời, giảm hình thành các cholesterol xấu, làm tăng cholesterol tốt, cải thiện tuần hoàn, có ích cho việc bảo vệ tim khỏe mạnh.

Cách chọn nho đỏ không hạt Úc ngọt đậm, nhiều dưỡng chất

Quan sát chùm nho

Nên chọn những chùm nho có quả không quá lớn, căng bóng, trơn láng, không bị dập, bên ngoài nhỏ có một lớp phấn bám. Tuyệt đối không nên chọn những quả nho mềm nhũn, có mùi lạ hoặc xuất hiện vết chấm lốm đốm trên vỏ. Khả năng cao đây là những quả bị sâu bệnh hoặc ngâm thuốc.

Cuống nho

Nho để lâu, phần cuống sẽ bị héo và chuyển màu nâu đen làm mất đi độ ngọt đặc trưng của quả. Do vậy, bạn nên chọn những chùm nho đỏ có phần cuống cứng, xanh và dính chặt vào trái. Đây là nho mới được thu hái và đạt chuẩn chất lượng.

Màu sắc

Nên chọn những quả nho có màu đỏ tự nhiên, đồng đều. Nếu thấy quả sần sùi, vỏ không căng nhưng quả rất to và vẫn có vị ngọt đậm thì không nên mua. Đây không phải nho ngon và có thể đã bị tẩm hóa chất để tạo ngọt.

Hướng dẫn bảo quản nho đỏ không hạt Úc đúng cách

Nho đỏ không hạt Úc được thu hoạch khi chín nên cần bảo quản cẩn thận vì rất nhạy cảm, dễ bị rụng.

  • Nho không tăng độ đường (ngọt) sau khi hái nên nho chỉ được thu hoạch khi chín. Lúc này nho rất nhạy cảm, dễ bị rụng nên cần nhẹ tay trong quá trình thu hái.

  • Để nho chưa rửa vào trong tủ lạnh (ở nhiệt độ từ 0 – 4 độ C) để không làm đi lớp phấn phủ tự nhiên của quả Nho. 

  • Chỉ nên rửa 1 lượng đủ dùng trước khi ăn hoặc chế biến để tránh tình trạng nước vào quả, chưa dùng ngay sẽ khiến quả bị mềm và nhanh hỏng.

Chúng ta vừa tìm hiểu về nho đỏ không hạt Úc - loại trái cây nhập khẩu tuyệt vời bạn nên thưởng thức. Bạn hãy mua ở những cơ sở chuyên bán trái cây nhập khẩu hay siêu thị uy tín như Thế Giới Nông Sản để đảm bảo được những trái nho tươi ngon, chất lượng nhất sử dụng cho các bữa ăn tráng miệng hoặc làm quà biếu tặng.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.