5 cách gọt vỏ bưởi siêu đơn giản nhanh chóng chị em nào cũng nên biết

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Bưởi là một loại trái cây quen thuộc và cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, lớp vỏ bưởi thường dày và khó bóc nên với nhiều người thì công đoạn gọt vỏ bưởi khá khó khăn và mất nhiều thời gian. Bài viết hôm nay, Thế Giới Nông Sản sẽ chia sẻ tới bạn 5 cách gọt vỏ bưởi siêu đơn giản nhanh chóng chị em nào cũng nên biết.

Cách 1: Lăn và tách ngang vỏ bưởi

Lăn nhẹ quả bưởi vài vòng, sau đó dùng dao cắt một đường tròn ở giữa phần thân quả bưởi. Tiếp đến, bạn dùng tay luồn vào trong vỏ bưởi và cẩn thận tách ra.

Đây là cách lột bưởi khá nhanh, chỉ mất chưa đầy 3 phút thì bạn đã hoàn thành. Tuy nhiên với cách này, bạn phải tốn khá nhiều lực để tách vỏ bưởi.

Cách 2: Cắt dọc quả bưởi

Dùng dao cắt bỏ 2 đầu của quả bưởi. Cắt 1 đường từ ngoài đến trung tâm của quả bưởi, dùng tay nhẹ nhàng tách ra.

Ưu điểm của cách thứ 2 này là bạn sẽ có thể dễ dàng tách được phần múi bưởi và thưởng thức ngay nhưng vì cần cắt sâu vào 2 bên đầu quả bưởi nên sẽ bị mất phần thịt ở hai phần này.

Cách 3: Cắt ngang quả bưởi

Vẫn lăn quả bưởi vài vòng, vừa lăn vừa ấn nhẹ. Cắt bỏ 2 phần đầu quả bưởi, tiếp đến cắt bưởi làm đôi theo chiều ngang. Sau đó, bạn dùng dao cẩn thận cắt bỏ phần vỏ bưởi bao bên ngoài, rồi cắt thêm một đường từ ngoài vào đến trung tâm quả bưởi rồi tách ra là được.

Với cách này, sau khi hoàn thành, bạn dễ dàng tách phần tép bưởi và trình bày ra đĩa thưởng thức luôn. Tuy nhiên cách này bạn cũng sẽ bị mất phần thịt 2 bên đầu quả bưởi.

Cách 4: Gọt theo hình xoáy

Đây là cách gọt bưởi khá dễ thực hiện. Đầu tiên, bạn cắt phần đầu quả bưởi rồi di chuyển dao cắt vòng tròn quanh quả bưởi như gọt táo, cứ cẩn thận cắt như vậy đến phần đáy quả bưởi là được. Sau đó cắt một phần vỏ trắng rồi tách đôi trái và lấy múi bưởi rồi thưởng thức.

Với cách này, bạn sẽ dễ dàng gọt bỏ được vỏ bưởi một cách dễ dàng, các múi bưởi còn nguyên vẹn nhưng sẽ hơi mất thời gian so với những cách còn lại.

Cách 5: Lột hình bông hoa

Đầu tiên, bạn cắt bỏ đầu bưởi, sau đó dùng dao rọc phần vỏ bưởi ra làm 6 - 8 phần đều nhau. Tiếp đến dùng tay tách vỏ bưởi ra là được.

Cách này là một trong những cách được khá nhiều bạn áp dụng bởi cách này khá dễ làm cũng như khá nhanh, hình dạng vỏ bưởi sau khi lột cũng khá đẹp và có thể tận dụng để làm "đĩa" đựng các múi bưởi được tách ra.

Cách bảo quản bưởi đã gọt

  • Để bảo quản và giữ độ tươi ngon của bưởi sau khi đã gọt thì bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc bưởi lại, để tránh thoát nước gây héo úng rồi đem bỏ vào tủ ngăn mát tủ lạnh.

  • Đồng thời, bạn chỉ nên tách tép bưởi vừa đủ lượng sẽ dùng, phần còn lại cất đi để đảm bảo độ tươi và dinh dưỡng nhé.

  • Nếu ăn ngay bạn nên để bưởi đã bóc vỏ ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Thế Giới Nông Sản vừa chia sẻ tới bạn 5 cách gọt vỏ bưởi siêu đơn giản nhanh chóng chị em nào cũng nên biết. Hãy lưu về và trổ tài để mang tới những múi bưởi ngon và hấp dẫn cho gia đình thân yêu bạn nhé. Chúc các bạn thành công!


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.