Lý giải nguyên nhân vì sao trái cherry trên thị trường lại có giá thành vô cùng đắt đỏ

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Cherry là một loại trái cây có hương vị vô cùng thơm ngon đặc biệt, được nhiều người yêu thích nhưng giá thành lại khá “chát” và được xếp vào hàng xa xỉ, đại đa số khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu trở lên. Hãy cùng Thế Giới Nông Sản đi tìm nguyên nhân vì sao trái cherry trên thị trường lại có giá thành vô cùng đắt đỏ đến vậy qua bài viết bên dưới bạn nhé.

Thành phần dinh dưỡng phong phú của trái cherry

Trong Cherry có hàm lượng đường và carbohydrate cao hơn so với một số loại trái cây khác. Tuy nhiên bên cạnh đó thì Cherry cũng cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác, đặc biệt là chất xơ giúp hạn chế tốc độ tiêu hóa đường của cơ thể.

Dưới đây là hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Cherry:

  • Calo: 72g

  • Protein: 1.20g

  • Chất béo: 0.96g

  • Carbohydrate: 22g

  • Chất xơ: 0.4g

  • Canxi: 15mg

  • Chất sắt: 0.39mg

  • Magnesium: 11mg

  • Phosphorus: 19mg

  • Potassium: 224 mg

  • Kẽm: 0.06mg

  • Vitamin B1: 0.05mg

  • Vitamin B2: 0.06mg

  • Vitamin B3: 0.4mg

  • Vitamin B5: 0.127mg

  • Vitamin B6: 0.035mg

Lợi ích của Cherry đối với sức khỏe

Cherry là loại hoa quả đặc biệt tốt cho sức khỏe bởi thành phần dinh dưỡng vô cùng dồi dào phong phú. Sau đây là những lợi ích nổi bật cherry mang lại cho sức khỏe:

Chống lại bệnh tiểu đường và ngăn ngừa tim mạch:

Trong Cherry có các chất chống oxy hóa anthocyanin giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần này có khả năng ức chế các enzym gây ra tiểu đường loại 2. Vì vậy ăn Cherry có thể giúp bạn giảm thiểu lượng đường hấp thụ trong máu, giúp hạn chế bệnh cao huyết áp cũng như các chứng sưng, viêm trong cơ thể.

Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Trong trái Cherry có chứa một lượng melatonin đáng kể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những ai thường xuyên bị mất ngủ thì có thể uống nước ép Cherry để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, ngủ sâu hơn và không bị rối loạn giấc ngủ.

Cải thiện tâm trạng và chức năng não bộ

Cherry có chứa serotonin - một loại hormone giúp điều chỉnh tâm trạng và giảm lo lắng. Do vậy mà ăn quả Cherry sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn. Ngoài ra thành phần polyphenol trong Cherry sẽ hỗ trợ bạn tăng cường trí não, cải thiện khả năng ghi nhớ và các hoạt động khác của não bộ.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Được biết đến là một trong những loại trái cây có hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào, Cherry sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn đồng thời giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa trong Cherry còn có công dụng là giảm nguy cơ bị ung thư, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và làm đẹp da, giúp da lâu lão hóa hơn.

Tại sao giá Cherry đắt hơn các loại trái cây khác?

Với hương vị vô cùng hấp dẫn, chinh phục bất kỳ ai ngay lần đầu thưởng thức nhưng cherry lại là thức quả khá đắt đỏ vì những nguyên nhân sau:

Chi phí nhân công cao

Trồng quả Cherry đòi hỏi người trồng phải thường xuyên theo dõi cây để phòng ngừa các loài sâu bệnh, chim thích ăn Cherry. Bên cạnh đó bởi vì Cherry rất khó chăm sóc nên người trồng cây cần có kiến thức đầy đủ về trồng trọt, thời tiết, nhiệt độ, thay đổi khí hậu để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến quả.

Kỹ thuật thu hoạch phức tạp

Để thu hoạch được Cherry đòi hỏi người thu hoạch phải có kỹ thuật cao, khéo léo, tỉ mỉ. Thu hoạch Cherry cần phải nhẹ nhàng hái từng trái một cách đúng phương pháp để Cherry không bị dập nát, do vậy mà trung bình một người mỗi ngày chỉ thu hoạch được khoảng 100kg - 150kg. Việc thu hoạch Cherry đòi hỏi cả về thời gian, số lượng người thu hoạch lẫn kỹ thuật thu hoạch khiến giá Cherry tăng cao.

Chi phí vận chuyển, bảo quản cao

Là loại cây rất nhạy cảm, cherry sau khi đã thu hoạch thì việc bảo quản Cherry cũng không hề dễ dàng, đặc biệt là ở Việt Nam phải nhập khẩu quả Cherry từ các nước như Mỹ, Úc, Canada, New Zealand. Sau khi đã hái khỏi cây thì Cherry rất dễ rụng cuống, mốc, thối và thời gian tươi chỉ khoảng 10 ngày nếu được bảo quản lạnh.

Do vậy mà để vận chuyển Cherry về Việt Nam thì cần đi bằng đường hàng không khiến giá tăng cao. Và vì Cherry nhanh hư nên sản lượng bán thực tế giảm khá nhiều so với số lượng thu hoạch được.

Đầu tư cơ sở vật chất tốn kém

Để cung cấp nước đầy đủ cho cây cũng như để cho cây Cherry không bị sương giá thì người trồng cần phải có một hệ thống vòi phun nước nhỏ tự động dưới gốc cây và hệ thống vòi phun nước trên không để cây không bị sương lạnh. Điều này đòi hỏi điều kiện kỹ thuật và cơ sở vật chất tốt nên không phải ai cũng trồng Cherry được.

Chịu tác động khắc nghiệt của thời tiết

Cherry thường ra quả vào sau mùa đông. Do đó mà nó sẽ phải chịu đựng cái lạnh khắc nghiệt với nhiệt độ từ 0 đến 7 độ C trong cả mùa đông. Tuy Cherry là loài cây ưa lạnh nhưng nếu nhiệt độ quá thấp, dưới âm 2 độ C thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây, dẫn đến cây dễ hình thành trái non.

Thế Giới Nông Sản vừa cung cấp những thông tin bổ ích và lý giải nguyên nhân vì sao trái cherry trên thị trường lại có giá thành vô cùng đắt đỏ. Nếu bạn có nhu cầu mua trái cherry tươi ngon về thưởng thức và biếu tặng, đừng quên ghé hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu của chúng tôi để được phục vụ một cách tận tình và chu đáo nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.