Bạn đã thưởng thức hương vị tuyệt vời của trái Lê Hàn Quốc chưa?

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Lê Hàn Quốc được nhiều người yêu thích chọn mua nhiều bởi hương vị thơm ngon ngọt mát cùng những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Bạn đã thưởng thức hương vị tuyệt vời của trái Lê Hàn Quốc chưa? Mời bạn cùng Thế Giới Nông Sản khám phá vì sao loại trái cây này được nhiều người yêu thích nhé!

Nguồn gốc, mùa vụ Lê Hàn Quốc 

Lê Hàn Quốc còn có tên gọi khác là Pyrus Pyrifolia hay lê Châu Á, lê Cát... Đây là loại trái cây có nguồn gốc từ xứ sở kim chi, và cũng được trồng ở Úc, Hoa Kỳ hay New Zealand.

Đa số các giống lê được hái vào mùa hè, mùa thu. Hơn nữa, do tốc độ chín nhanh nên chúng được hái sớm.

Mùa vụ lê Hàn Quốc thu hoạch theo truyền thống vào 3 khoảng thời gian khác nhau: Lần đầu là khoảng 2 tuần trước khi lê chín, lần thứ 2 là trước 1 tuần - 10 ngày sau khi lê chín và lần thứ 3 khi lê đã chín già.

Đặc điểm nổi bật của trái Lê Hàn Quốc

Lê Hàn Quốc trong và có trọng lượng từ 500 - 800g/quả. Cũng do có ngoại hình, kết cấu giống như quả táo mà chúng còn được gọi là kê táo.

Vỏ lê Hàn Quốc có màu vàng nhạt, cùi bên trong lại có màu trắng. Vỏ quả mỏng, hương vị thơm ngon, giòn, phần lõi có thể hơi dịu.

Lê Hàn Quốc mọng nước nhưng chứa lượng calo thấp. Chúng thường sử dụng để ăn tươi,làm tráng miệng, salad, chất ngọt tự nhiên mà không làm bánh hay mứt.

Thông tin dinh dưỡng của quả lê

Quả lê rất giàu chất dinh dưỡng. Cứ 100g lê có 86,5g nước, 0,1g chất béo, 0,2g protein, 11g carbohydrate, 1,6g xơ, 14mg canxi, 13mg phospho, 0,5mg sắt, 0,2mg vitamin PP, các vitamin nhóm P, C, betacaroten, 1mg acid folic. So với các thức ăn thực vật, lê là loại có nhiều chất xơ có vai trò quan trọng trong tiêu hóa và chuyển hóa.

Công dụng của trái lê đối với sức khỏe

Với thành phần dinh dưỡng dồi dào, phong phú, trái lê mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Giúp giảm cân hiệu quả

Trung bình 1 quả lê cũng chỉ chứa 5g chất xơ, tính xốp của quả nhanh chóng làm đầy bao từ, tạo cảm giác no để bạn hạn chế dung nạp các thực phẩm khác.

Ngăn ngừa ung thư, loại bỏ gốc tự do

Hàm lượng chất xơ trong lê giúp kết dính được nhiều axit mật thứ cấp - trong khi chất này làm tăng nguy cơ ung thư ruột và những vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Các chất chống oxy hóa trong lê còn loại bỏ gốc tự do, ngăn ngừa những bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung…

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo như các nghiên cứu khoa học, việc tiêu thụ trái cây nhiều đường có chứa anthocyanin sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. 

Tăng sức đề kháng, cung cấp năng lượng cho cơ thể

Chất oxy hóa ( flavonoid) trong quả lê có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp phòng bệnh tốt. Ngoài ra, khi thấy cơ thể cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cần một nguồn năng lượng để khỏe mạnh hơn, thì lựa chọn tuyệt vời nhất là quả lê.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo công bố từ các nhà khoa học, thì loại quả có sắc tố vàng, xanh như lê sẽ giảm được nguy cơ tử vong vì tim mạch, nhất là những phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh.

Tốt cho sức khỏe mẹ bầu

Ăn lê có thể giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, giảm triệu chứng khi mang thai, chống trầm cảm

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Lê được xem là một trong số ít trái cây chứa chất Boron - đây là khoáng chất vi lượng điều hòa sự hấp thu, phân khối khoáng chất đa lượng. Nhờ đó, chúng hấp thu canxi tối đa để bổ sung cho xương.

Một số lưu ý về cách chọn, sử dụng và bảo quản lê Hàn

Để có cơ hội thưởng thức những trái Lê Hàn với hương vị thơm ngon hấp dẫn, bạn cần lưu ý trong khi lựa chọn, bảo quản và sử dụng:

  • Chọn những quả lê cầm lên chắc tay, quả nặng và căng tròn, dùng ngón tay cái ấn vào quả thấy cứng là lê ngon. Màu sắc quả lê phải có màu đều, vỏ lê trơn láng, phần cuống còn tươi.

  • Trường hợp không thể tiêu thụ hết lê đã chín, bạn hoàn toàn bảo quản được trong tủ lạnh để đảm bảo tươi ngon được 7 - 10 ngày

  • Lê Hàn Quốc có thể dùng trực tiếp,ép nước hoặc làm salad rau củ đều rất ngon.

  • Do có tính hàn nên những đối tượng có cơ địa yếu, dễ lạnh bụng thì hạn chế ăn nhé.

Hy vọng những thông tin về trái Lê Hàn Quốc đang được mọi người ưa chuộng sẽ hữu ích với bạn. Để chọn những trái lê Hàn Quốc nhập khẩu tươi ngon, chất lượng, phục vụ nhu cầu sử dụng và biếu tặng, các chị đừng quên ghé cửa hàng Thế Giới Nông Sản để để an tâm mua hàng rõ nguồn gốc xuất xứ và được bảo hành sản phẩm nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.