Khám phá tất tần tật những thông tin về trái roi đỏ An Phước thơm ngon ngọt mát

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Roi đỏ An Phước là loại trái cây đặc sản từ lâu đã trở nên rất quen thuộc với rất nhiều người. Nó không chỉ ngon mà còn được chứng minh là có nhiều công dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Hôm nay, Thế Giới Nông Sản sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật những thông tin về trái roi đỏ An Phước thơm ngon ngọt mát nhé.

Nguồn gốc Roi Đỏ An Phước

Roi đỏ là loại cây có nguồn gốc từ Thái Lan. Giống roi đỏ An Phước được ghép từ mắt của giống Thongsamsri Thái-lan trên gốc roi xanh đường Việt Nam. Giống roi này đã được Cục Sở hữu công nghiệp cấp chứng nhận thương hiệu năm 2003.

Roi đỏ An Phước có đặc điểm sai trái và ngọt hơn giống cũ, cây thẳng, thân cao khoảng 3-10m, lá xanh đậm, đọt non màu đỏ sẫm. Chồi hoa mọc từ nách lá, hoa màu trắng. Trái mận hình cái chuông, đế to tương đương nắp lon sữa bò, màu vỏ đỏ sẫm không có gân xanh. Cây mận An Phước sai trái và cho thu hoạch liên tục trong năm tháng.

Đặc điểm và giá trị dinh dưỡng của trái roi đỏ An Phước

Roi An Phước có hình dáng giống quả chuông, đế quả to, màu vỏ đỏ sẫm, bóng loáng, nhẵn mịn, sọc dọc mờ, ruột đặc màu trắng hoặc xanh, ăn giòn, ngọt, thơm. Trọng lượng trái trung bình 100 đến 120 gram/trái. Đặc biệt Roi không có hạt và có hương thơm đặc trưng. Roi đỏ cho trái quanh năm nhưng màu sai nhất là từ tháng 11 đến tháng 6 hàng năm .

Trong 100 gram roi đỏ có thể cung cấp năng lượng:

  • 24 kcal

  • carbon hydrat 5,5g

  • photphor 18 mg

  • vitamin C 32 mg

  • protein 0,5 g

  • canxi 2 mg

  • sắt 0,3 mg.

  • chất chống oxy hóa

  • chất xơ

Lợi ích trái roi mang lại cho sức khỏe

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào phong phú, trái roi đỏ An Phước nếu được sử dụng thường xuyên sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

Tăng cường hệ miễn dịch

Quả roi được chứng minh là có nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch từ đó ngăn ngừa cách bệnh gây ra bởi vi khuẩn, vi rút như cảm cúm, sốt…

Cung cấp dinh dưỡng cho làn da

Vitamin A có tác dụng kháng viêm tốt từ đó làm giảm hình thành mụn bọc, mụn trứng cá trên da. Cùng với đó, vitamin C sẽ giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, mang lại làn da sáng khỏe.

Ngăn bệnh tiểu đường

Chất Jambosine là một loại alkaloid bên trong quả roi được các nhà khoa học nghiên cứu là có tác dụng điều chỉnh quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể. Chính vì cơ chế kỳ diệu này, quả roi cực kỳ tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả roi giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và tác động tích cực đến quá trình di chuyển của chất dinh dưỡng qua đường tiêu hóa.

Ngăn ngừa chuột rút cơ bắp

Sở dĩ cơ thể bị chuột rút là khi thiếu đi khoáng chất kali. Khoáng chất này giúp tăng cường cơ bắp và ngăn nguy cơ bị chuột rút. Ăn quả roi sẽ giúp bổ sung một lượng lớn kali để ngăn những nguy cơ trên.

Tốt cho mắt

Quả roi có chứa một lượng lớn vitamin A, đây là hoạt chất cực kỳ tốt cho mắt, giúp đôi mắt sáng khỏe và làm giảm các tật về mắt như cận thị…

Tốt cho tim mạch

Trong quả roi có chứa nhiều chất xơ, những chất này giúp làm giảm lượng cholesterol xấu từ đó giúp ngăn chặn tích tụ mỡ thừa - vốn là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch.

Hỗ trợ giảm cân

Trong quả roi có chứa nhiều chất xơ giúp làm chậm hấp thu chất dinh dưỡng, khiến cơ thể cảm giác no lâu từ đó chấm dứt cơn thèm ăn khiến cơ thể giảm cân rõ rệt.

Cách chọn roi đỏ An Phước tươi ngon 

Roi đỏ An Phước là một loại trái cây lành tính, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, có giá thành rẻ, nên được bán rất nhiều trên thị trường. Khi mua, cần lựa chọn để có những trái roi tươi mới và tốt cho sức khỏe khi sử dụng.

Dựa vào hình dáng

Dáng quả roi đỏ An Phước cân đối hài hòa, vỏ ngoài căng bóng, cầm chắc tay, không bị méo lệch. Tránh chọn quả có vỏ ngoài bị dập nát, quá trầy xước hay quá héo sẽ không ngon.

Mẹo tiếp theo là bạn hãy quan sát phần đuôi của quả mận nếu nở nhiều thì chứng tỏ trái già, mận ngon còn phần đuôi co lại thì rất có thể trái còn non.

Dựa vào màu sắc

Bạn nên chọn trái roi đỏ An Phước có màu đỏ đậm, màu sắc trên quả đồng đều, không chọn những quả nhạt màu, trắng. 

Ngoài ra cũng không chọn những trái roi có màu sắc loang lổ, khác lạ.

Dựa vào trọng lượng, độ cứng

Bạn nên chọn những quả roi có cảm giác nặng và chắc tay thì thịt sẽ ngon và mọng nước. Nếu quả roi đỏ An Phước nhẹ, hơi mềm thì không nên chọn, vì đó có thể là nó đã quá chín, hoặc bị ảnh hưởng của quá trình vận chuyển.

Cách bảo quản roi đỏ An Phước tươi lâu và giữ được giá trị dinh dưỡng

Roi đỏ An Phước mua về rửa sạch, để ráo nước.

Bảo quản ở nhiệt độ thường

Chỉ cần đặt roi vào rổ, để ở nơi thoáng mát, khô ráo với nhiệt độ phòng bình thường tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Bạn chỉ nên để một lượng roi đỏ An Phước vừa đủ ở nhiệt độ thường đủ ăn trong ngày, tránh tình trạng hư hỏng.

Bảo quản trong tủ lạnh

Cho vào túi zip, túi nilon, bọc kín và đặt vào ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản roi được trong khoảng 3 - 5 ngày, nếu để lâu sẽ không thể giữ được độ giòn ban đầu của roi, quả roi sẽ bị mềm đi.

Chúng ta vừa tìm hiểu tất tần tật những thông tin về trái roi đỏ An Phước thơm ngon ngọt mát và mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng ta có thể bổ sung loại trái cây này hàng ngày để tăng cường đề kháng, ngăn ngừa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Bạn đừng quên mua roi đỏ và rất nhiều loại trái cây tại Thế Giới Nông Sản để có thể yên tâm về chất lượng với giá thành hợp lý và sự phục vụ tận tình chu đáo nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.