Hàu sữa Vân Đồn - Bữa cơm gia đình thêm ngon và giàu dinh dưỡng

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Hàu sữa là loại thực phẩm rất ngon và giàu dinh dưỡng. Hàu sữa có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà không nhiều người biết đến. Thi thoảng thay đổi thực đơn với hàu sữa Vân Đồn - bữa cơm gia đình thêm ngon và giàu dinh dưỡng. Mời bạn cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu thêm về hàu sữa Vân Đồn của Bavabi trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về hàu sữa Vân Đồn của Bavabi

Công ty Bavabi có 5 vùng nuôi rộng trên 400ha, tập trung trung chủ yếu tại xã đảo Bản Sen, nơi có điều kiện sinh sống thuận lợi cho hàu sữa.

Các vùng nuôi được kiểm soát điều kiện tự nhiên, không ô nhiễm, từ cuối năm 2019, con giống hàu được cung cấp và kiểm soát bởi chính BAVABI.

Sản phẩm ruột Hàu được Công ty Bavabi sản xuất trên dây chuyền hiện đại với chu trình khép kín, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, chất lượng tốt nhất và đảm bảo các tiêu chí an toàn thực phẩm.

Hàu ruột là phần ruột được tách ra khỏi vỏ của những con hàu còn tươi, to đều, căng mọng và béo múp. Đây là mặt hàng được rất nhiều người nội trợ hiện nay ưa chuộng, bởi giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi chế biến mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng như ở hàu nguyên con.

Ruột hàu sữa Vân Đồn có thể chế biến thành nhiều món ăn rất thơm ngon bổ dưỡng như canh chua, chiên trứng, nướng giấy bạc, xào nấm, nấu cháo…

Giá trị dinh dưỡng

Trên thực tế, 100gr thịt hàu sữa cung cấp các chất dinh dưỡng sau: calo 68, protein 7 gam, chất béo 3 gram, Vitamin D, Thiamine (vitamin B1), Niacin, Vitamin B12, Sắt, Magie, Photpho, Kẽm, Đồng, Mangan, Selen.

Hàu có lượng calo thấp nhưng vẫn chứa đầy chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất.

Một khẩu phần 100 gram hàu sữa cung cấp cho vitamin B12, kẽm, đồng và hơn 75% nhu cầu hàng ngày của bạn về selen và vitamin D.

Ruột hàu này cũng là một nguồn axit béo omega-3 tốt, một dạng chất béo không bão hòa đa có vai trò quan trọng trong cơ thể bạn.

Lợi ích của hàu sữa mang lại cho sức khỏe

Tăng cường miễn dịch

Hàu sữa chứa nhiều vitamin E và C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hàu sữa có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch. Hơn nữa, hàm lượng cao magiê và kali trong hàu giúp giảm huyết áp và thư giãn các mạch máu. Vitamin E làm tăng tính linh hoạt và sức mạnh của màng tế bào.

Tốt cho mắt

Hàu đứng đầu danh sách các nguồn tự nhiên của kẽm, khoáng chất để đảm bảo rằng sắc tố của mắt được sản xuất đầy đủ trong võng mạc.

Cải thiện chức năng não

Trong thành phần của hàu sữa rất phong phú B12, axit béo omega-3, kẽm và sắt, có lợi cho chức năng của não, giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung..

Cải thiện tâm trạng

Do nồng độ cao của kẽm được tìm thấy trong hàu, chúng được biết đến để ổn định tâm trạng, giảm lo âu và giảm trầm cảm.

Tốt cho da

Các khoáng chất kẽm đóng một vai trò lớn trong phục hồi hư tổn da bằng cách giúp tạo ra và thúc đẩy collagen. Nó cũng giúp duy trì móng tay khỏe mạnh hơn, và giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh.

Tăng cường năng lượng

Hàu chứa vitamin B12 giúp tăng cường năng lượng và biến các thực phẩm chúng ta ăn thành năng lượng. Hàu cũng chứa chất sắt, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào cơ thể để cung cấp năng lượng.

Tăng cường khả năng sinh lý

Kẽm trong hàu giúp cơ thể sản xuất testosterone, một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục của phụ nữ và nam giới và chức năng tình dục.

Ăn hàu nhiều có tốt không?

Mặc dù hàu là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đối với cơ thể, nhưng nếu lạm dụng, ăn hàu quá nhiều thì bạn có thể sẽ gặp phải một số rủi ro về sức khỏe, đặc biệt đối với những người ăn hàu sống.

Ăn hàu là một cách giúp bổ sung nguồn selen tự nhiên, phòng ngừa sự thiếu hụt selen trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Nhưng nếu ăn quá nhiều hàu, khiến lượng selen mà cơ thể nhận được cao hơn bình thường thì selen có nguy cơ biến thành chất độc, gây hại cho sức khỏe. Vì thế, để mang lại giá trị dinh dưỡng, và lợi ích sức khỏe tốt nhất, chúng ta chỉ nên ăn hàu với mức độ hợp lý.

Hàu có thể chứa các chất gây ô nhiễm: Trong một số con hàu có thể chứa loại virus Norwalk, thậm chí có chứa một số chất hóa học như thuỷ ngân, chì và cadmium gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì thế các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, phụ nữ có thai, trẻ em hoặc những người có hệ miễn dịch kém không nên ăn hàu sống. 

Ngoài ra, những người bị dị ứng với hải sản nên tránh hàu.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về Ruột hàu sữa Vân Đồn do Bavabi sản xuất . Chúng chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe và là một món ăn ngon, lạ miệng cho cả gia đình cùng thưởng thức. Bạn có thể tìm mua hàu sữa Vân Đồn Bavabi tại cửa hàng của Thế Giới Nông Sản để đảm bảo chất lượng, tươi ngon và giá thành tốt nhất.

 

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.