Chè Sầu Liên Đà Nẵng - ăn một lần nhớ mãi!

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Chè Sầu Liên Đà Nẵng là món chè có hương vị vô cùng đặc biệt với sự kết hợp hoàn hảo của cơm sầu. Đây là món ăn vặt rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích đặc biệt mỗi dịp hè về. Trong bài viết này Thế Giới Nông Sản sẽ cùng bạn tìm hiểu về Chè Sầu Liên Đà Nẵng - ăn một lần nhớ mãi!

Nguồn gốc chè Liên Đà Nẵng

Chè Liên Đà Nẵng xuất hiện từ năm 2008, khởi nguồn của tên tuổi lớn này chỉ là một quán chè nhỏ bên lối đi bộ. Khoảng không gian rất bình dị, ấm áp và vô cùng thân thiện. Cơ sở đầu tiên của chè Liên là số 175 đường Hải Phòng, Đà Nẵng.

Với hơn 10 năm kinh doanh và vô số lần thay đổi công thức để tạo nên hương vị chè sầu có một không hai. Chủ thương hiệu Chè Liên chia sẻ: "Sầu riêng là món không phải ăn cũng ngửi được và ăn được. Vì vậy, chè sầu có trở thành món ăn mà ai cũng thưởng thức được hay không là thử thách đối với đội ngũ bếp Chè Liên. Chè sầu được làm với phương thức gia truyền riêng của quán nên có hương vị phù hợp với khẩu vị của thực khách”

Một bát chè màu sắc bắt mắt với những nguyên liệu như mít, sầu riêng, thạch, nhãn… vừa nghe đã phải phát thèm. Chè Sầu Liên chính hiệu ngọt nhẹ, nước cốt thơm lừng, cơm sầu béo ngậy, hương vị tự nhiên của trái cây nhiệt đới cùng với vị sần sật của hạt đác, các loại thạch mềm mát.

Tinh túy nhất của món chè này là nước cốt được hòa quyện giữa nước cốt dừa và nước cốt sầu riêng. Điều này làm nên một vị thơm ngon riêng, ngọt thanh, béo ngậy, đậm mùi sầu khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Thành phần dinh dưỡng

Thành phần:

Nước, nước cốt dừa, kem béo thực vật, mít tươi, hạt đác, đường, sữa đặc có đường, sữa bột, bột rau câu, muối ăn, chất làm dày (E415), chất bảo quản (E211,E202), phụ gia thực phẩm hương lá dứa.

Giá trị dinh dưỡng trung bình trong 100g chè sầu cung cấp:

Năng lượng: 113 kcal

Năng lượng từ chất béo: 56.2 kcal

%Giá trị dinh dưỡng hằng ngày:

  • Tổng chất béo (9.6%): 6.25 g

  • Chất béo no (25 %): 503g

  • Cholesterol: 0 mg

  • Sodium/ Natri (27.8 %): 666 mg

  • Tổng Carbohydrates (4.8%): 14.3 g

  • Dietary Fiber/ Chất xơ (0.4%): 0.10 g

  • Đường: 12,8g

  • Chất đạm (4.7%): 2.35g

  • Calcium/ Canxi (1.5%): 12.4 mg

Lợi ích khi ăn Chè Sầu Liên

Một bát chè sầu riêng đầy đủ topping chứa tới 500 calo. Lượng calo này gần bằng lượng calo cần thiết cho cơ thể trong một bữa (nếu chia khẩu phần ăn hàng ngày thành 3 bữa).

Chè Liên được xem là một trong những món ăn giải khát tuyệt vời trong những ngày nắng nóng. Không chỉ giúp giải nhiệt, thanh mát, chè còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. 

Thi thoảng ăn chè sầu liên và cảm nhận hương vị thơm ngon tuyệt vời của nước cốt dừa hòa quyện với sầu riêng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu, cải thiện tâm trạng.

Những lưu ý khi ăn chè sầu Liên

Chè Sầu Liên thơm ngon, mát lành, là thức giải nhiệt tuyệt vời trong ngày hè nhưng cũng có những lưu ý mà bạn không nên bỏ qua nhé:

Chọn cơ sở mua chè uy tín: Chè Sầu Liên rất ngon và nổi tiếng vì vậy trên thị trường có rất nhiều hàng giả hàng nhái. Vì vậy cần lựa chọn cho mình cơ sở bán chè uy tín, chất lượng.

Không ăn chè hư hỏng: Khi phát hiện chè có dấu hiệu hư hỏng, hình thức, mùi vị bất thường, quá hạn sử dụng tuyệt đối không được ăn.

Tăng lượng đường trong máu: chè sầu có vị ngọt nên những người bị bệnh tiểu đường cần hạn chế ăn để kiểm soát nồng độ glucose trong máu.

Tăng cân: Chè sầu  rất giàu calo vì vậy những người đang muốn giảm cân, béo phì không nên ăn nhiều.

Không nên ăn quá nhiều: Nên sử dụng với lượng vừa phải bởi chè sầu có thể gây nóng trong người, bị mụn, đặc biệt đối với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Bạn cũng cần lưu ý tránh ăn liên tiếp nhiều ngày.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản chè sầu Liên

Hương vị ngon, dễ mua, dễ sử dụng, vì vậy chè sầu Liên trở thành món ăn vặt quen thuộc của rất nhiều người. Cần sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ giúp giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon.

Hướng dẫn sử dụng

Chè Sầu Liên mua về mở ra cho vào cốc hoặc bát

Tùy khẩu vị mỗi người có thể cho túi sầu đi kèm ( chè sầu) hoặc chỉ ăn chè thạch mít như bình thường.

Thêm lượng đá bào như ý thích và ăn ngay.

Bảo quản

Chè Liên mua về nếu chưa ăn cần bảo quản trong tủ lạnh cẩn thận:

Bảo quản trong ngăn mát: 2 - 3 ngày kể từ ngày đóng gói

Bảo quản trong ngăn đông: 10 - 15 ngày kể từ ngày đóng gói

 

Hiện nay, bạn có thể thưởng thức món chè sầu Liên ở rất nhiều nơi trên mọi miền Tổ quốc. Tại Hà Nội, chè sầu Liên đã có mặt tại Thế Giới Nông Sản, thơm ngon, chất lượng, bảo đảm 100% hương vị nguyên bản, hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.