Điểm danh 7 công dụng bất ngờ từ trái dưa lưới ruột cam mang lại cho sức khỏe

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Bạn đã bao giờ có cơ hội thưởng thức hương vị hấp dẫn của trái dưa lưới ruột cam chưa? Rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng, cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể đấy. Cùng Thế Giới Nông Sản điểm danh 7 công dụng bất ngờ từ trái dưa lưới ruột cam mang lại cho sức khỏe bạn nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng của Dưa lưới ruột cam

Dưa lưới  thuộc họ bầu bí, có hình tròn, da màu xanh, khi chín thì ngả vàng và có các đường gân trắng đan xen như lưới. Một quả Dưa lưới có trọng lượng trung bình từ 1.2 - 2.5kg, chúng hiện nay được trồng nhiều và phổ biến trên toàn thế giới.

Thịt quả dưa lưới màu vàng da cam hoặc nghiêng vàng đỏ như đu đủ trông rất hấp dẫn, ăn giòn, mát và thơm ngọt.

Dưa lưới là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất ngon và được rất nhiều người yêu thích.

Là loại quả có hàm lượng nước (88%), dưa lưới ruột cam cung cấp rất nhiều tiền vitamin A (β-carotene), vitamin C, vitamin E và axit folic, đây là những chất chống oxy hóa quan trọng cho cơ thể.

Theo kết quả phân tích định lượng, các chất khoáng và vitamin thì cứ 100g dưa lưới có chứa: Acid Folic (21 μg), Nianci (0.734 mg), beta-carotene (2020 μg), Magiê (12 mg), sắt (0,21 mg), canxi (9mg), vitamin C (36,7 mg), vitamin A (169 μg), năng lượng (34 kcal).

Công dụng của trái dưa lưới đối với sức khỏe

Dưa lưới là loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng vì màu sắc đẹp mắt và vị ngon ngọt. Ngoài ra, dưa lưới có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe:

Làm đẹp da

Dưa lưới có hàm lượng calo thấp, ít đường nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn dưa lưới vào buổi sáng giúp cơ thể giải độc, điều tiết tốt hơn, ngoài ra còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV.

Chống oxy hóa

Dưa lưới chứa lượng lớn chất dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa có khả năng bảo vệ các tế bào trong cơ thể, giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú, nội mạc tử cung, ung thư phổi và ung thư tuyến tụy.

Bảo vệ tim

Các chất xơ, kali, vitamin C và chất điện phân dồi dào trong dưa lưới rất tốt cho tim mạch, có tác dụng điều chỉnh huyết áp, nhịp tim, từ đó ngăn ngừa đột quỵ và bệnh mạch vành.

Tốt cho thai kỳ

Dưa lưới giàu folate và vitamin nhóm B, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và ngừa bệnh thiếu máu, giảm nguy cơ bệnh tật cho não, dị tật thần kinh bẩm sinh và chậm phát triển ở trẻ em.

Bổ mắt

Dưa lưới chứa carotenoids, chất tạo màu vàng, màu cam và đôi khi hơi đỏ ở thực vật rất cần cho đôi mắt sáng khỏe.

Tốt cho hệ tiêu hóa và chống mất nước

Dưa lưới giàu nước và chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Hạn chế viêm khớp

Bổ sung hàm lượng vừa đủ dưa lưới vào chế độ ăn, uống có thể giúp ngăn ngừa sự oxy hóa các khớp xương, giảm viêm nhờ chất phytochemical có trong dưa.

Dưa lưới ruột cam rất mọng nước, ăn vào đem đến cảm giác mát mẻ và sảng khoái, nhất là vào mùa hè, nên được nhiều gia đình yêu thích. Hy vọng qua bài viết Thế Giới Nông Sản bạn sẽ hiểu rõ hơn về 7 công dụng bất ngờ từ trái dưa lưới ruột cam mang lại cho sức khỏe và sẽ sử dụng chúng thường xuyên và hợp lý trong bữa ăn của gia đình mình.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.