Bí quyết giữ dáng đẹp da mỗi ngày cùng nhờ dưa chuột nếp Nhật

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Dưa chuột là một loại quả vô cùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Trái dưa chuột với giá thành thấp nhưng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Trong bài viết này chúng ta cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu bí quyết giữ dáng đẹp da mỗi ngày cùng nhờ dưa chuột nếp Nhật nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong dưa chuột nếp Nhật

Trong dưa chuột có chứa đến 95% thành phần là nước và là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất quan trọng như: vitamin C, K, magie, kali, mangan…

Một quả dưa chuột sống, chưa gọt vỏ, nặng 11 ounce (300 gram) chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Lượng calo: 45.

  • Tổng chất béo: 0 gram.

  • Carbs: 11 gram.

  • Chất đạm: 2 gam.

  • Chất xơ: 2 gam.

  • Vitamin C: 14% RDI.

  • Vitamin K: 62% RDI.

  • Magiê: 10% RDI.

  • Kali: 13% RDI.

  • Mangan: 12% RDI.

Để tối đa hóa hàm lượng chất dinh dưỡng của chúng, dưa chuột nên được ăn cả vỏ. Bóc vỏ chúng làm giảm lượng chất xơ, cũng như một số vitamin và khoáng chất.

Dưa chuột cũng chứa nhiều vitamin C. Nguồn vitamin C có trong một trái dưa chuột có thể đáp ứng đủ 10% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày.

Ăn dưa chuột nếp Nhật có tốt không?

Ăn dưa chuột rất tốt, mang lại nhiều tác dụng cho một số cơ quan trong cơ thể, bao gồm:

Ăn dưa chuột nếp Nhật giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia, dưa chuột chứa rất ít calo nhưng lại có nhiều nước và chất xơ. Chính những thành phần này khiến bạn có cảm giác no nhanh hơn khi ăn món này.

Do đó, bạn có thể ăn nhiều dưa chuột mà không cần lo ngại về vấn đề cân nặng. Không chỉ vậy, dưa chuột còn là một nguyên liệu thường có trong các món salad làm tăng thêm hương vị. Bạn có thể ăn các món ăn này thay cho những thức ăn chứa nhiều calo khác nhé.

Dưa chuột thường được ăn kèm với nhiều món ăn khác nhằm giúp bạn nhanh no nhưng lại không phải hấp thụ quá nhiều chất béo dễ gây tăng cân. Dưa chuột có thể dùng để đắp mặt giúp bạn có làn da đẹp mịn màng.

Ăn dưa chuột mỗi ngày ngừa táo bón

Ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp cung cấp nhiều chất xơ hỗ trợ cử động ruột hiệu quả. Đặc biệt, pectin là một loại chất xơ hòa tan có trong dưa chuột giúp làm tăng tần số chuyển động của đại tràng. Do đó, ăn dưa chuột có thể tăng cường lợi khuẩn và cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

Tình trạng mất nước cũng là một yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh táo bón, làm cho việc đi đại tiện trở nên khó khăn. Nhờ cung cấp lượng nước lớn nên dưa chuột cũng giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Ăn dưa chuột nếp Nhật mỗi ngày giúp giải độc

Dưa chuột không những là nguyên liệu góp phần giúp bữa cơm gia đình trở nên đầy đủ, tròn vị hơn mà còn có thể dùng làm thành loại thức uống mát lành với khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả. Đã từng có thời việc uống nước ép, ăn dưa chuột đã trở thành trào lưu trên khắp các trang mạng xã hội.

Nước dưa chuột chứa các chất chống oxy hóa đóng vai trò chống lại các gốc tự do và có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Một số công thức làm nước detox từ dưa chuột kết hợp cùng với chanh, bạc hà hay dứa vừa có tác dụng giải độc cơ thể, lại bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Dưa chuột có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng hiệu quả trong việc thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Dưa chuột còn chứa 95% là nước, có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể.

Ăn dưa chuột mỗi ngày giảm căng thẳng

Trong thời gian làm việc mệt mỏi và căng thẳng, bạn có thể cho quả dưa chuột vào thực đơn hàng ngày với các món như salad, gỏi hay nước detox. Dưa chuột có thể giúp chúng ta xua tan cảm giác mệt mỏi, uể oải để lấy lại năng lượng sau một ngày dài vất vả.

Dưa chuột rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B complex (phức hợp) bao gồm vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7. Những loại vitamin này cực kỳ hiệu quả trong việc thư giãn hệ thần kinh và giúp giảm bớt tác động của stress hay rối loạn lo âu.

Bạn sẽ có cảm giác thoải mái, tỉnh táo và phục hồi sinh lực nhanh chóng nhờ thói quen ăn dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày.

Ăn dưa chuột nếp Nhật mỗi ngày tốt cho tim mạch

Dưa chuột có thể điều hòa huyết áp và lượng cholesterol trong máu nên được đánh giá là một loại thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Trong dưa chuột có chứa kali, magie và cả chất xơ chính là ba nhân tố giúp bạn điều hòa huyết áp. Ngoài ra, dưa chuột còn có nhiều nước cùng sterols có tác dụng giúp bảo vệ động mạch khỏi quá trình oxy hóa, đồng thời giảm mức cholesterol trong máu.

Lưu ý: Không nên lạm dụng ăn dưa chuột quá trong một ngày vì có thể gây ra tác dụng ngược. Ăn dưa chuột quá nhiều gây thừa kali, dễ dẫn đến tình trạng tăng kali trong máu, gây suy giảm chức năng thận cũng như một vài vấn đề sức khỏe khác như dị ứng, không tốt cho tim.

Thông qua bài viết này, Thế Giới Nông Sản đã giúp bạn biết bí quyết giữ dáng đẹp da mỗi ngày cùng nhờ dưa chuột nếp Nhật rồi đúng không. Hãy thêm dưa chuột vào bữa ăn hàng ngày của gia đình để có thể cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và có mang lại  tác dụng tích cực đối với sức khỏe bạn nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.