Cam Sành Miền Tây và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Đăng bởi Thế Giới Nông Sản ngày

Cam sành là loại trái cây tươi rất thông dụng trong đời sống, luôn được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua hàng đầu bởi tác dụng thần kỳ của nó mang lại cho sức khỏe chúng ta. Hãy cùng Thế Giới Nông Sản tìm hiểu cam sành Miền Tây và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và cách nhận biết trái cam ngon ngọt, mọng nước trong bài viết sau nhé.

Đặc điểm của cam sành miền tây

Cam sành thuộc chi cam chanh, có tên khoa học là Citrus nobilis. Trên thực tế, giống cam này lai giữa C.reticulata với C.sinensis.

Cam sành miền tây được trồng nhiều ở các tỉnh An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long…  Cam sành trồng tại Vĩnh Long trên nền đất phù sa cổ màu mỡ, khí hậu mát ẩm là ngon và nổi tiếng nhất.

Cam sành miền tây quả to, dạng tròn dẹp, trọng lượng từ 150 - 300g, trái màu xanh sẫm khi chín ngả màu vàng sậm.

Tép cam khi chín căng mọng, vàng óng ả, nhiều nước, vị chua lẫn ngọt vô cùng kích thích vị giác.

Cũng như các loại cam sành khác, cam sành miền tây có khá nhiều hạt nên thường được dùng phổ biến để vắt nước.

Giống cây cam sành có thể trồng và thu hoạch quanh năm, cho năng suất lớn, mang lại cơ hội đột phá thu nhập cho bà con.

Thành phần dinh dưỡng cam sành

Giá trị dinh dưỡng trong 100gr cam sành

  • Nước: 87,6 gr

  • Carotene: 1.104 microgram

  • Vitamin C: 30 mg

  • Tinh bột: 10,9 g

  • Kali: 93 mg

  • Canxi: 26 mg

  • Magnesium 9 mg

  • Chất xơ 0,3 g

  • Natri 4,5 mg

  • Chromium 7 mg

  • Phốt pho 20 mg

  • Sắt 0,32 mg

  • Năng lượng 48 kcal

Tác dụng tuyệt vời của cam sành đối với sức khỏe

Chúng ta nên bổ sung trái cây kỳ diệu này vào thực đơn hàng ngày bởi chúng mang lại những công dụng hết sức tuyệt vời cho sức khỏe.

Hỗ trợ tiêu hóa

Cam chứa lượng chất xơ dồi dào, do vậy hỗ trợ quá trình tiêu hóa rất hiệu quả. Cam sành còn giúp ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit và viêm loét dạ dày Các thành phần chứa trong quả cam còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày.

Tăng cường thể lực

Uống một cốc nước cam có thêm chút muối để hồi phục lại thể lực nhanh chóng nhất. Bởi lượng đường fructoza cùng 85% lượng nước trong cam sành sẽ được cơ thể hấp thụ nhanh chóng, có tác dụng bồi bổ thể lực và giải khát.

Tăng cường thị lực

Trong cam rất giàu thành phần carotenoid và vitamin A. Những chất này giúp tăng cường thị lực, đặc biệt tốt cho phụ nữ gặp những vấn đề về thoái hóa điểm vàng.

Nhanh lành vết thương

Bên cạnh đó, nước cam còn chứa thành phần folate, đây là một vitamin thuộc nhóm B có vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành các tế bào mới đồng thời thúc đẩy sự làm lành của các vết thương.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trong cam rất nhiều kali, là một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của hệ tim mạch. Hàm lượng kali trong cơ thể thấp có thể khiến nhịp tim trở nên bất thường, đặc biệt khi bạn bị bệnh tim. 

Tránh cảm cúm

Trong nước cam có chứa tỷ lệ cao vitamin C, chất rất hữu ích trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, bạn sẽ ít mắc phải nhiều bệnh phổ biến như cảm lạnh và cúm.

Tốt cho người tiểu đường

Chắc hẳn không ít người đã biết đến công dụng này của trái cam đó là tăng cường chất xơ, giúp kiểm soát được căn bệnh tiểu đường tuýp 2. Một chất có vai trò cực kỳ quan trọng với sự kiểm soát mức cholesterol, từ đó giảm nguy cơ mắc xơ vữa động mạch.

Tốt cho da

Cam giàu vitamin C và beta carotene, sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Cam cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Một ly nước cam hàng ngày sẽ giúp da sáng tự nhiên.

Hỗ trợ giảm cân

Một quả cam lớn chứa 4 gram chất xơ và chỉ có 87 calo. Do đó ăn cam giúp bạn ngăn chặn cơn đói, hạn chế thói quen ăn đồ vặt. Ngoài ra cam còn giàu vitamin chất khoáng giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Cách chọn cam sành ngon ngọt, mọng nước

Cam sành miền tây với hương vị thơm ngon tuyệt vời luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của hội chị em. Để chọn được những trái cam sành tươi ngon và mọng nước nhất cần lưu ý những bí quyết sau:

Nên chọn cam chính vụ

Hoa quả trái mùa luôn ngon và an toàn nhất cho sức khỏe. Cam trái mùa thường tiềm ẩn những nguy hiểm gây hại cho cơ thể vì rất có thể bị phun thuốc bảo vệ thực vật và bảo quản bằng các hóa chất, không tốt cho sức khỏe.

Hình dáng, trọng lượng

Chọn những quả cam không quá to hoặc quá bé, hình dáng cân đối, không bị méo mó, bầm dập, côn trùng đốt. 

Chọn cam sành ngon qua đặc điểm vỏ cam

Thường thì những quả cam sành ngon đều có vỏ căng, tương đối mỏng. Nếu quả cam sành có vỏ quá dày rất có thể chưa chín, ít nước, thậm chí bị khô. 

Dựa vào độ tươi của quả

Để thử xem quả này có còn tươi ngon không bạn có thể dựa vào cảm quan bên ngoài hoặc bấm nhẹ tay vào vỏ, nếu vỏ tiết ra dầu thì chứng tỏ cam này mới được hái.

Chọn cam ngon dựa vào màu sắc vỏ

Xét về màu sắc, quả cam sành ngon sẽ sở hữu da màu xanh bóng và cầm nặng tay. Những quả được chín tự nhiên sẽ vàng ở phần đáy trước. Không chọn những quả đã ngả sang màu vàng và cuống đã rụng.

Trên đây là một số chia sẻ về Cam Sành Miền Tây và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cùng cách nhận biết trái cam ngon ngọt, mọng nước. Hy vọng bạn đã tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm chọn cam ngon ngọt rồi! Đừng quên ghé cửa hàng Thế Giới Nông Sản để mua cam sành miền tây và những loại trái cây tươi sạch nhất chăm sóc sức khỏe cho gia đình thân yêu bạn nhé.


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.