NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIẢM CÂN BẰNG BƯỞI KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Đăng bởi Nông Sản Thế Giới ngày

Bưởi là loại quả có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe rất quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của nhiều người. Đặc biệt, bưởi có chứa rất nhiều chất xơ, giảm các giác đói, hạn chế tăng cholesterol, thúc đấy quá trình đốt mỡ thừa. Bưởi được coi là loại trái cây giảm cân tự nhiên, được nhiều chị em ưa chuộng. Trong bài viết này, Thế giới nông sản sẽ đưa ra cho bạn một số phương pháp giảm cân bằng bưởi hiệu quả.

Uống nước ép bưởi vào mỗi sáng

Việc ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi vào mỗi sáng sẽ giúp đốt mỡ thừa của cơ thể, thúc đẩy khả năng tiêu hao năng lượng một cách an toàn.

Uống một ly nước ép bưởi không đường. Hạn chế sử dụng nước ép bưởi đóng chai bởi nó có thể chứa lượng đường lớn. Nếu bạn thật sự phải uống nước ép bưởi có sẵn, có thể vắt thêm một chút chanh tươi. Mỗi 150ml nước ép bưởi chỉ nên có 45 calo để có thể giảm cân hiệu quả nhất.

Ăn bưởi tươi vào buổi sáng

Bạn nên có một bữa ăn sáng dinh dưỡng để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trước mỗi bữa sáng 30 phút, bạn có thể ăn ¼ - ½ quả bưởi.

Nước ép bưởi mật ong

Nước ép bưởi mật ong có nguyên liệu và phương pháp làm khá đơn giản. Bạn chuẩn bị: bưởi, mật ong, một chút đường, chanh tươi, lá bạc hà. Sau khi xay nhuyễn hoặc ép lấy nước, thêm chút mật ong, đường, cuối cùng là trang trí bằng một lát chanh hoặc lá bạc hà.

Nước có vị chua ngọt, vừa giúp hạ nhiệt cơ thể vừa giảm mỡ thừa hiệu quả.

Salad bưởi

Bạn có thể làm món salad bưởi để dùng như bữa chính hoặc bữa phụ trong ngày.

Nguyên liệu: bưởi, tôm tươi, ớt trái, lá bạc hà, rau mùi, hành tây, tỏi, chanh tươi, gia vị.

Có thể tham khảo thực đơn giảm cân cùng salad bưởi sau đây:

Sáng: 1 đĩa salad bưởi + 1 ly trà xanh (có thể ăn thêm bữa phụ bằng 2 múi bưởi), trưa: 1 chén cơm + rau xanh + nước ép bưởi + cá, chiều: sữa chua không đường, tối: salad rau củ.

Uống trà vỏ bưởi

Nguyên liệu cần chuẩn bị: vỏ bưởi, đường phèn, mật ong, muối. Bạn cắt nhỏ vỏ bưởi, ngâm muối rồi rửa sạch, đun cho đến khi hết vị đắng (khoảng 10 phút). Ngoài ra, chè vỏ bưởi cũng là một món ngon giảm cân được nhiều người yêu thích.

Xông hơi bằng bưởi

Kết hợp bưởi khi xông hơi sẽ giúp đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Bạn có thể sử dụng nước bưởi đun sôi để xông cơ thể, làm tan mỡ thừa dưới da, giúp loại bỏ độc tố, cải thiện sức khỏe.

Lưu ý khi giảm cân bằng bưởi

Không nên lạm dụng bưởi và thay thế chúng cho bữa ăn chính. Bưởi có chứa lượng axit lớn vì vậy nó có thể gây hại đến dạ dày nếu ăn nhiều khi bụng rỗng. Cơ thể cũng cần được cung cấp đủ 1100 calo mỗi ngày để có đầy đủ năng lượng hoạt động.

Trên đây, Thế giới nông sản đã chia sẻ với các bạn những cách giảm cân bằng bưởi an toàn, hiệu quả nhất. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Lưu ý: Các bình luận phải được duyệt trước khi được hiển thị.